Nhà hay

5 sai lầm tệ hại khi kê giường khiến bạn không ngủ ngon

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Đặt gương đối diện giường, mở cửa phòng thấy giường… là những sai lầm tối kỵ ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ của bạn. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy trằn trọc, khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc hay cơ thể mệt mỏi mỗi khi tỉnh dậy thì xem hãy lại cách kê giường ngủ nhé

1. Kê giường đối diện gương

Bạn sẽ dễ bị cảm giác giật mình khi mới tỉnh dậy và nhìn thấy bóng người trong gương. Nếu bạn không có phòng thay đồ, trang điểm riêng, vị trí thích hợp duy nhất để đặt gương là đầu giường hoặc làm gương sau các cánh cửa tủ.

Không kê giường ngủ đối diện gương
Không kê giường ngủ đối diện gương

2. Kê giường để “lộ không” ở nơi đầu giường

Nếu không thì không có chỗ dựa, không có chỗ che chở, hung nhiều lành ít. Kiêng kỵ nhất là kê giường giữa phòng, đầu giường và chân giường đều không chạm tường.

Nếu kê giường không sát tường sát tường thì cuối giường phải kê sát vào tường để bổ cứu. Ngoài ra, chúng ta có thể bổ cứu bằng cách đặt một cái tủ ở trên đầu giường cạnh vách tường.

3. Kê giường ngủ chiếu thẳng vào ống khói

Ống khói làm cho chủ nhân của chiếc giường khó sinh nở. Nếu xảy ra trường hợp này thì phải kê giường ngủ ra chỗ khác, để khi ngủ trên giường không nhìn thấy ống khói là được. Ngoài ra, có thể cân nhắc che chắn cửa sổ để tránh nhìn thấy ống khói. Không nói đến phong thủy chỉ riêng nhìn khói bốc lên cũng đã gây hại cho sức khỏe.

Tránh kê giường ngủ chiếu thẳng ống khói
Tránh kê giường ngủ chiếu thẳng ống khói

4. Kê giường đối diện cửa phòng tắm/nhà vệ sinh

Trường hợp này còn xấu hơn so với trường hợp 1 là cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm/nhà vệ sinh. Nó sẽ gây ra chứng đau đầu nghiêm trọng, làm giảm sự tập trung, giảm khả năng suy nghĩ cho chủ nhân căn phòng.

Nếu vấn đề rắc rối này không được giải quyết trong một thời gian dài, nó có thể dẫn đến bệnh ung thư và nhiều loại bệnh tật khác. Do đó, bạn cần thay đổi cách bố trí nội thất trong phòng ngủ, đặc biệt là vị trí kê giường ngủ càng nhanh càng tốt.

5. Kê giường ngủ đặt dưới cầu thang

Giường ngủ đặt ở dưới chân cầu thang là không nên. Dù cầu thang ở bên ngoài phòng, song chỉ cần giường ngủ cũng không nên, không nói về phong thủy học, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng làm cho người ta khó ngủ.

Tránh đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang
Tránh đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang

Đầu giường chơi vơi giữa phòng: Do lựa chọn hướng, nhiều chủ nhà đặt giường chéo, quay đầu về phía cửa ra vào… Tất cả các vị trí này sẽ khiến bạn không an tâm khi ngủ nghỉ.

Trên đây là những thông tin hữu ích về phong thuỷ kê giường ngủ mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Ông bà ta đã có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng, có lành”. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thú vị, từ đó lựa chọn kê giường phù hợp, mang đến tài lộc, may mắn và sức khoẻ cho mình và những người thân yêu.

Bên cạnh việc kê giường ngủ đúng hướng, hợp phong thuỷ, bạn nên lựa chọn bộ chăn ga gối nệm có màu sắc hợp với bản mệnh trong ngũ hành, để giúp nhân đôi may mắn, sức khoẻ dồi dào và sự nghiệp hanh thông.

Vua Nệm chúc bạn có thật nhiều sức khoẻ, hạnh phúc

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team