Nhà hay

Những món đồ tuyệt đối không nên để trên bàn làm việc

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Một số món đồ đặt trên bàn làm việc sẽ gây ra phong thủy xấu và không tốt cho sự thăng tiến trong công việc. Bạn cần lưu ý tránh và đặt chúng ra khỏi phòng làm việc ngay nhé!

1. Cây cảnh có gai, lá nhọn

Đặt cây xanh trong phòng làm việc
Đặt cây xanh trong phòng làm việc sẽ giúp thanh lọc không khí, thư giãn mắt và tâm trí

Đặt cây xanh trong phòng sẽ giúp thanh lọc không khí, thư giãn mắt và tâm trí, giảm căng thẳng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý tránh trang trí các loại cây lá nhọn hoặc có gai bởi chúng có thể mang lại năng lượng xấu, dễ khiến chủ nhân gặp thị phi, tranh chấp, trở ngại trong công việc.

>> XEM THÊM: Top 6 cây thủy sinh đẹp nên đặt trong phòng làm việc

2. Cây dây leo

Theo quan niệm phong thủy, các loại cây dây leo về cơ bản thuộc Dương, sẽ hấp thu năng lượng của con người khiến chủ nhân gặp những điều bất lợi. Chính vì vậy những loại cây này không nên để trên bàn làm việc.

cây phòng thủy bàn làm việc
Nên chọn các loại cây như hoàng kim cát, vạn niên thanh, thường xuân đặt trên bàn làm việc

Thay vào đó bạn nên chọn các loại cây như hoàng kim cát, vạn niên thanh, thường xuân, vừa có tác dụng chống lại tia bức xạ từ máy tính, vừa tránh gây ẩm thấp, um tùm trên bàn làm việc.

3. Thùng rác đặt ngay dưới bàn làm việc

Nhiều người có thói quen đặt thùng rác ngay dưới bàn làm việc để thuận tiện bỏ đi những đồ dùng không cần thiết. Thế nhưng xét về phong thủy, hai bên bàn làm việc là vị trí của Thanh Long, tức vị trí quý nhân, nếu để thùng rác ở vị trí này giống như bạn đang xua đuổi quý nhân và những điều may mắn.

đặt thùng rác ngay dưới chỗ ngồi làm việc
Nhiều người có thói quen đặt thùng rác ngay dưới chỗ ngồi làm việc

4. Con giáp kị bản mệnh

Trên bàn làm việc bạn nên tránh bày vật phẩm phong thủy là hình con giáp kị bản mệnh ví dụ như người tuổi chuột không nên bày vật phẩm có hình con dê trên bàn, người tuổi trâu không nên bày hình con ngựa.

Bạn cần lưu ý con giáp trang trí trong nhà vì nếu những vật phẩm này là những con giáp kỵ với bản mệnh thì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận của bạn.

Tránh bày vật phẩm phong thủy trên bàn làm việc
Tránh bày vật phẩm phong thủy là hình con giáp kị bản mệnh

5. Cách sắp xếp bàn làm việc hợp phong thủy

Để có nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, bạn cần lưu ý những vấn đề sau trong bài trí bàn làm việc:

  • Bàn làm việc không được đặt dưới xà nhà, các góc nhọn, góc khuất để tránh mang đến áp lực, căng thẳng cho người ngồi. Tuyệt đối không kê đối diện trực tiếp hay tựa vào cửa nhà vệ sinh.
Màu sắc của bàn làm việc
Màu sắc của bàn làm việc phải hợp với ngũ hành của mình
  • Màu sắc của bàn làm việc phải hợp với ngũ hành của mình, ví dụ: người mệnh Mộc nên dùng bàn có góc tròn, uốn lượn, màu đen hoặc xanh đậm; người mệnh Hỏa nên sử dụng bàn dài, màu xanh… Ngoài ra, các vật trang trí và ánh sáng trên bàn cần có sự hài hòa, tạo sự cân bằng về âm dương.
  • Bàn làm việc nên hướng về phía cửa, để khi ngồi làm việc, lưng bạn hướng hoặc sát vào tường. Vị trí này giúp bạn dễ được quý nhân giúp đỡ, có chỗ dựa để từ đó sự nghiệp hanh thông, thăng tiến.  Tuy nhiên, bạn không nên đặt bàn hướng thẳng ra cửa vì sẽ dễ ảnh hưởng đến sự tập trung.

>> XEM THÊM: Lưu ý khi bày trí phong thuỷ phòng làm việc 

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team