Sức khỏe giấc ngủ

5 mẹo nhỏ đánh bay ốm nghén hiệu quả

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Phụ nữ khi mang thai ít nhiều đều xuất hiện triệu chứng ốm nghén với cảm giác mệt mỏi kéo theo. Ở một số người, tình trạng này rất nặng nề, ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ giúp các mẹ bầu đánh bay ốm nghén hiệu quả!

Cách làm giảm ốm nghén
Cách làm giảm ốm nghén

1. Uống trà gừng giúp làm giảm ốm nghén

Gừng là loại củ có tác dụng rất tốt trong việc chống buồn nôn. Bạn đem củ gừng rửa sạch, cắt lát mỏng, sau đó cho vào một ấm nước nóng đã chuẩn bị sẵn, sau 15 phút là có thể dùng. Trà gừng nên dùng vào mỗi buổi sáng cũng giúp chị em hạn chế được tình trạng buồn nôn, khó chịu trong dạ dày. Đơn giản hơn, mẹ bầu cũng nên chuẩn bị sẵn những viên kẹo gừng trong túi xách để có thể dùng bất cứ lúc nào, vừa tiện lợi, vừa giúp hạn chế buồn nôn hiệu quả.

2. Giảm ốm nghén khi uống chanh tươi pha mật ong

Chanh tươi là cách đơn giản để mẹ bầu có thể chống nôn. Hãy uống một cốc nhỏ nước chanh pha mật ong hay đơn giản là ngửi mùi chanh cũng có thể khiến cảm giác buồn nôn bị đẩy lùi. Hoặc mẹ bầu có thể chế biến chanh tươi pha mật ong theo cách dưới đây để gia tăng hiệu quả của loại quả này: Đầu tiên, gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng nửa ký chanh và trộn chúng với đường hay mật ong, ướp trong 1 ngày. Sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi cạn nước, cho thêm ít đường vào khi để nguội và ăn dần khi cảm thấy buồn nôn.

Chanh tươi mật ong làm giảm ốm nghén
Chanh tươi mật ong làm giảm ốm nghén

3. Ăn thực phẩm giàu chất sắt làm giảm ốm nghén

Tăng cường thực phẩm giàu chất sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng giúp giảm triệu chứng buồn nôn, nôn ói. Những thực phẩm giàu chất sắt bao gồm thịt bò, cá mòi, trứng, trái cây khô và các loại rau lá xanh. Mẹ bầu cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm có công dụng giảm ốm nghén như chuối, táo và bánh mì nướng.

4. Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Cảm giác đói có thể làm cho mẹ bầu thấy buồn nôn hơn, vì vậy hãy thử bắt đầu ăn trước khi bạn cảm thấy đói, hay ngay khi thèm 1 món ăn gì đó. Ngoài ra, mẹ bầu cũng chỉ nên ăn vừa đủ, không để quá no hay ăn quá nhiều để giữ cho dạ dày không quá đầy. Uống 1 ly sữa nóng trước khi ngủ giúp trung hòa axit trong dạ dày cũng làm cho mẹ bầu ngủ ngon và không còn cảm giác buồn nôn quấy rầy nữa.

5. Không ngồi một chỗ quá lâu

Với các mẹ bầu văn phòng, nên đứng lên và đi lại sau khoảng 30 phút đến 1 giờ làm việc để tránh cảm giác căng thẳng và buôn nôn. Mẹ cũng nên dành thời gian 5-10 phút để nghỉ ngơi trong giờ làm việc, sẽ dễ chịu hơn nhiều.

Mẹ bầu nên dành thời gian vận động
Mẹ bầu nên dành thời gian vận động

Bên cạnh đó mẹ bầu cũng nên chú ý đến việc chăm sóc giấc ngủ, chuẩn bị nệm & phụ kiện giấc ngủ êm ái, chất lượng để có có thể nghỉ ngơi một cách tốt nhất. Có như vậy mới có thể giảm thiểu tình trạng ốm nghén.

Trên đây là những thông tin hữu ích về những mẹo đánh bay ốm nghén mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích. Chúc mẹ bầu có một thai kỳ mạnh khoẻ!

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team