Chuyên gia nệm

Những lưu ý khi sử dụng gối lông vũ Doona

CẬP NHẬT 26/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Những chiếc gối lông vũ Doona luôn mang lại cảm giác êm ái cho người nằm. Vậy làm sao sử dụng gối lông vũ Doona đúng cách mà không ảnh hưởng tới chất lượng của gối?

1. Lưu ý khi sử dụng gối lông vũ Doona

giặt gối lông vũ doona
Việc giặt ruột gối, đặc biệt là lông vũ cần lưu ý hơn

Trong khi giặt vỏ chăn khá đơn giản thì việc giặt ruột gối, đặc biệt là lông vũ cần lưu ý hơn để sau quá trình giặt gối vẫn bông xốp, mềm mại. 

Các chuyên gia đã kiểm chứng độ bền của gối lông vũ là hơn 10 năm. Tuy nhiên bạn cần phải biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách để gối lông vũ giữ được tuổi thọ cao.

Bạn nên sử dụng vỏ bọc gối bằng các chất liệu tự nhiên như cotton, tencel, lụa, gấm,.. và chỉ nên làm sạch bằng cách giặt khô sau 3-5 năm sử dụng. Gối nên bọc thêm một lớp vỏ bảo vệ bên trong, rồi mới bọc lớp vỏ trang trí ra ngoài.

chất liệu vỏ bọc gối lông vũ doona
Bạn nên sử dụng vỏ bọc gối bằng các chất liệu tự nhiên

Khi không sử dụng cần cất giữ gối lông vũ cẩn thận ở nơi khô thoáng, nên cất trong túi vải hoặc túi thoáng  khí, tránh để gối trong túi nilon vì sẽ làm gối bị bí hơi và giảm độ đàn hồi.  

2. Cách tự giặt gối lông vũ đúng cách

Nếu không muốn mang ra hàng giặt khô, bạn cũng có thể tự giặt gối lông vũ bằng máy hoặc giặt tay. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên hạn chế sử dụng giặt máy vì tốc độ của máy có thể khiến lông vũ bị mất dầu, hoặc bạn có thể chỉnh chế độ giặt ở mức nhẹ.

giặt gối lông vũ doona
Bạn cũng có thể tự giặt gối lông vũ bằng máy hoặc giặt tay.

Bạn có thể giặt gối bằng tay với nước ấm (40 độ C) hay sử dụng máy giặt (nhẹ), trước tiên vắt nước ở chế độ máy giặt quay nhẹ, sau đó cho chạy mạnh rồi sấy khô bằng máy sấy (70 độ C). Tiếp đó, phơi khô 2 mặt gối dưới nắng nhẹ và nhớ chỉnh hình dạng gối như ban đầu để khi gối khô không bị cong vẹ theo vết vắt.

Lưu ý bạn không nên sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa khi giặt gối lông vũ vì sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng của gối. Vì thế bạn nên ưu tiên dùng các loại bao gối tốt để bọc ruột gối lông vũ. Nếu bị bẩn bạn chỉ đơn giản lấy bao gối ra giặt thôi!

3. Lưu ý khác:

phơi gối lông vũ Doona
Chỉ nên phơi gối lông vũ Doona chỗ thoáng khí.
  • Đối với phần lông tơ bên trong không nên để tình trạng ẩm ướt kéo dài
  • Lông vũ được sử dụng trong ruột gối không nhất thiết là phải màu trắng, bạn có thể nhìn chúng có màu hơi sậm lẫn giữa màu trắng đó. Điều này không chứng mình là hàng bị lỗi mà đó là những người trong ngành sản xuất gối lông vũ gọi nó đơn giản chỉ là điểm đen.
  • Phơi nắng nhiều thì vỏ ruột rối sẽ bị phai màu, vì vậy chỉ nên phơi chỗ thoáng khí.
  • Hãy sử dụng áo gối trong thời gian sử dụng.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team