Nhà hay

Những điều cấm kỵ ở phòng khách theo phong thủy

CẬP NHẬT 09/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 Phòng khách là nơi một khu vực vô cùng quan trọng trong ngôi nhà, và là nơi hội tụ nhiều vượng khí nhất. Chính vì thế,  việc bố trí và sắp xếp nội thất phòng khách hợp với phong thủy cần được chú ý đặc biệt.

Để rước tài lộc, sự nghiệp thăng tiến, tránh phiền não và giữ hạnh phúc gia đình thì bạn chắc chắn phải lưu ý tránh những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách sau:

1. Tuyệt đối không trang trí phòng khách như phòng khách sạn

Một số người thích trang trí phòng khách giống như khách sạn 5 sao, nhà hàng sang trọng, thậm chí giống một hộp đêm để thể hiện đẳng cấp của mình. Tuy nhiên trong phong thủy thì kiểu phòng khách như thế này sẽ dần tạo cảm giác thiếu vắng, khiến gia chủ cảm tưởng mình đang ở phòng khách sản chứ không phải là nhà mình.

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, không gian phòng khách của gia đình nên trang trí một cách ấm áp, và thiết thực nhất có thể.

cấm kỵ phòng khách
Những cấm kỵ trong phòng khách mà bạn nên biết

2. Phòng khách không gọn gàng là điều cấm kỵ

Một phòng khách không gọn gàng, không ngăn nắp chắc chắn sẽ tạo cho chủ nhân lẫn khách đến chơi nhà một cảm giác khó chịu, bực bội. Đặc biệt hàng ngày sống giữa mớ đồ đạc lộn xộn này khiến suy nghĩ bị chậm lại, ngăn cản vận khí và khiến mọi thứ bị đình trệ.

Ngoài ra, môi trường này là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn và côn trùng, chuột bọ,… ẩn náu và sinh sôi phát triển, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Không chỉ phòng khách, và đối với tất cả các căn phòng trong nhà đều cần giữ sạch sẽ, thoáng đãng để tạo nguồn năng lượng tích cực.

3. Không đặt điều hòa phía trên ghế sofa

Theo phong thủy luồng khí lạnh tỏa trực tiếp từ điều hòa khi được lắp phía trên sofa sẽ tạo áp lục trực tiếp tới những người ngồi phía dưới, không chỉ thế, xét về khía cạnh khoa học, thì những khí lạnh này sẽ dễ khiến những người ngồi phía dưới bị mắc các bệnh về phổi, cảm lạnh, đau đầu,… đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

những cấm kỵ phòng khách
Không nên để điều hòa trên đầu ghế sofa

4. Không đặt sừng, đầu, da động vật hoặc hoa khô trong phòng khách

Để thể hiện sự quyền uy, sang trọng, nhiều gia đình chọn sừng hươu, tê giác, da báo, thậm chí là tượng đầu trâu, đầu ngựa,… làm vật trang trí trong phòng khách. Tuy nhiên, theo phong thủy khi đặt những thứ này trong phòng khách thì công danh, sự nghiệp của gia chủ sẽ gặp khó khăn, trục trặc.

Các loại sừng, đầu, da động do được làm từ vật đã chết nên sẽ tạo ra nguồn âm khí gây ảnh hưởng đến môi trường sống của bạn. Còn nếu chúng là vật phẩm giả (nhân tạo) thì những vật phẩm này sẽ gây nên cảm xúc tiêu cực, sợ hãi khi nhìn vào. Và với các loại hoa khô cũng vậy, bạn nên mua hoa tươi để căn phòng bừng sáng, có sinh khí.

5. Tránh đặt sai vị trí các vật phẩm phong thủy

Rất nhiều nhiều vật phẩm phong thủy được các gia đình lựa chọn để trưng bày nhiều nơi tại phòng khách với mong muốn rước tài lộc cho ngôi nhà. Để được tác dụng như mong muốn, gia chủ cần có một kiến thức nhất định hoặc khi chọn mua phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để đặt vật phẩm đúng vị trí. 

Tránh trường hợp đặt sau vị trí sẽ dẫn đến tác dụng ngược, không những không đem lại may mắn và còn gặp phải vận xui.

phong thủy phòng khách với vật phong thủy
Chú ý các vật phong thủy bên trong phòng khách

6. Thận trọng khi lựa chọn tranh phong thủy

Tranh phong thủy không chỉ giúp đem lại vượng khí tốt lành cho chủ nhà mà còn giúp trang trí cho căn phòng. Tuy nhiên, không phải loại tranh phong thủy nào cũng phù hợp với gia chủ.

Tranh các con vật như rồng, ngựa, hổ, đại bàng,… tuy mang ý nghĩa tốt nhưng không thể tùy tiện mà phải dựa vào tương quan với tuổi và mệnh của gia chủ. Bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy khi có ý định treo tranh trong phòng khách.

Bạn cúng có thể lựa chọn 1 trong  4 mẫu tranh phong thủy được xem là hài hòa với mọi gia đình như: Tranh hoa mẫu đơn (tượng trưng cho phú quý), tranh sơn thủy (núi đại diện cho sự vững chãi của sự nghiệp còn nước là nguồn tiền tài), tranh cá (biểu tượng cho sự dư giả) và tranh tre/trúc (đem lại cảm giác an yên, ổn định để phát triển công danh).

7. Tuyệt đối tránh đặt những vật sắc nhọn

phong thủy phòng khách với vật sắt nhọn
Không nên để vật sắc nhọn trong phòng khách

ĐỌC THÊM: Giải đáp tất tần tật về phong thủy phòng khách giúp gia chủ may mắn, bình an

Lời khuyên cuối cùng dành cho bạn là hãy tránh đặt những vật trang trí sắc nhọn trong phòng khách. Chẳng hạn như kiếm, dao, gươm giáo,… bằng kim loại, dù chỉ là mô hình. Theo phong thủy, những vật sắc nhọn vốn mang sát khí, không mang lại may mắn và dễ xảy ra tai nạn cho con người. Trái với vẻ sáng loáng và độc đáo thì thực tế khi nhìn những món đồ này, sẽ khiến người nhìn tăng cảm giác sợ hãi. 

Nguồn tham khảo: https://www.thespruce.com/easy-steps-to-feng-shui-living-room-1274493

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team