Nhà hay

20+ mẫu nội thất nhà bếp hiện đại, sang trọng HOT nhất 2022

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Làm thế nào để sở hữu một nhà bếp với thiết kế hiện đại, sang trọng nhưng vẫn hòa hợp với tổng thể không gian, luôn là vấn đề được các gia chủ quan tâm nhất hiện nay. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu các nguyên tắc thiết kế nội thất nhà bếp, cũng như tham khảo những mẫu nội thất nhà bếp hot nhất 2022 thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây của Vua Nệm nhé.

1. Xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp phổ biến nhất hiện nay

1.1. Thiết kế phòng khách liền kề phòng bếp

Phòng khách liền kề phòng bếp là xu hướng thiết kế nhà ở vô cùng phổ biến hiện nay. Sự liên kết giữa phòng bếp và phòng ăn sẽ giúp tạo nên một không gian sống gần gũi, và thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, tránh cảm giác tù túng và chật hẹp, nhất là đối với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn.

Thiết kế phòng khách liền kề phòng bếp
Thiết kế phòng khách liền kề phòng bếp là xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp

1.2. Sử dụng bàn đảo bếp

Thiết kế bàn đảo bếp đang rất được các gia chủ yêu thích bởi sự sang trọng và tiện nghi mà chúng mang đến. Đây không chỉ là nơi để lưu trữ vật dụng nhà bếp, để đồ ăn, mà còn có thể thiết kế thành bàn ăn gia đình, hay một quầy bar mini ấn tượng.

Sử dụng bàn đảo bếp
Sử dụng bàn đảo bếp giúp nhà bếp thêm ấn tượng

Không những thế, đảo bếp còn có thể bố trí thêm một bồn rửa đa năng, để khi có nhiều vật dụng cần rửa, thì các thành viên không cần phải chen chúc nhau. Đặc biệt, với thiết kế mặt bàn bằng đá, các mẫu đảo bếp sẽ giúp cho không gian phòng bếp của bạn thêm phong cách và sang trọng hơn bao giờ hết.

1.3. Sử dụng tủ bếp thông minh

Các loại tủ bếp trên thị trường hiện nay thường có thiết kế tương tự nhau, bao gồm nhiều ngăn tủ giúp lưu trữ đồ đạc nhà bếp khi không sử dụng. Tuy nhiên, các kiến trúc sư dường như ngày càng sáng tạo hơn, khi lồng ghép thêm những phụ kiện thông minh như có thêm các giá để bát có thể nâng lên hạ xuống,… giúp tận dụng tối đa khoảng không bên trong tủ.

Sử dụng tủ bếp thông minh
Sử dụng tủ bếp thông minh đang là phương án được nhiều gia đình áp dụng

Với cách thiết kế này, tủ bếp thông thường nhà bạn sẽ có thêm nhiều không gian lưu trữ hơn. Từ đó, tiết kiệm được diện tích sử dụng của phòng bếp, mà vẫn đảm bảo sự gọn gàng và ngăn nắp. 

2. Một số nguyên tắc trong quá trình thiết kế nội thất nhà bếp

Để có được một không gian phòng bếp vừa hiện đại, vừa tiện nghi, bạn nên chú ý đến những nguyên tắc dưới đây: 

2.1. Sắp xếp theo tam giác bếp

Thực chất, nguyên tắc này được đặt ra là để đảm bảo vị trí của không gian nấu ăn, tủ lạnh và bồn rửa chén không vượt quá 6m. Điều này sẽ giúp việc nấu nướng của gia chủ được thuận lợi và dễ dàng hơn. 

Sắp xếp theo tam giác bếp
Sắp xếp theo tam giác bếp sẽ giúp việc nấu ăn thuận lợi hơn

Tuy nhiên, tùy vào kiểu dáng của tủ bếp, mà bạn sẽ có cách sắp xếp vị trí tam giác này sao cho phù hợp. Đối với những tủ bếp chữ U, bồn rửa cần nằm giữa, hai bên sẽ là bếp nấu và đối diện đó là tủ lạnh. Nếu tủ bếp hình chữ L, tủ lạnh và bồn rửa chén cần nằm chung một bên, bên còn lại sẽ là bàn bếp. Để đảm bảo khoảng cách di chuyển của người đứng nấu ăn là ngắn nhất.

2.2. Khi lựa chọn sàn bếp

Sàn bếp là nơi trực tiếp tiếp xúc với thức ăn và nước. Chính vì thế, khi lựa chọn chất liệu cho sàn bếp, bạn nên ưu tiên những loại có bề mặt bóng loáng, dễ lau chùi và vệ sinh. Tuy nhiên, trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm nào, bạn cũng cần quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ, để có được sự đồng bộ trong tổng thể không gian nội thất cả căn phòng.

Đọc thêm: [GIẢI – ĐÁP] Có nên lát sàn gỗ trong phòng bếp không?

Chất liệu của sàn bếp
Chất liệu của sàn bếp cần được quan tâm kỹ càng

2.3. Lựa chọn màu sắc

Ngày nay, những gam màu tối luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi thiết kế nội thất nhà bếp. Bởi chúng không chỉ đem đến vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng, mà gam màu này còn giúp gia chủ dễ dàng giữ vệ sinh cho gian bếp. 

lựa chọn gam màu tối cho không gian căn bếp
Bạn có thể lựa chọn gam màu tối cho không gian căn bếp của mình

Mặc dù vậy, nếu lựa chọn màu tối, bạn cũng nên chú ý phối hợp thêm một số màu gam sáng, hoặc trung tính, để đảm bảo cân bằng lại màu sắc cho tổng thể không gian, tránh việc phòng bếp quá tối, và ảm đạm.

2.4. Chú ý đến đá ốp tường

Hiện nay, có rất nhiều chất liệu mà bạn có thể sử dụng để ốp tường nhà bếp như đá, giấy dán, kính,… Do đó, tùy vào sở thích và ngân sách của mình, mà bạn có thể lựa chọn chất liệu phù hợp nhất. Tuy nhiên, cho dù là chất liệu nào thì bạn cũng nên ưu tiên 2 tiêu chí đó là dễ dàng lau chùi và độ bền cao.

đá ốp tường phòng bếp
Lựa chọn đá ốp tường phòng bếp cực kỳ quan trọng

Hơn thế nữa, nếu bạn muốn lựa chọn một loại chất liệu có thể chịu được nhiệt độ cao của phòng bếp thì hoa cương hay đá granite,… sẽ là những sự lựa chọn tuyệt vời nhất lúc này.

2.5. Bố trí ánh sáng

Ánh sáng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng khi bố trí nội thất nhà bếp, mà chắc chắn rằng bạn không nên bỏ qua. 

chú trọng ánh sáng khi thiết kế bếp
Ánh sáng cần được chú trọng trong khi thiết kế nội thất nhà bếp

Bạn có thể xem xét đến phương án sử dụng đèn thả trần tại trung tâm bếp hoặc phía khu vực bàn ăn, để tạo cảm giác ấm cúng và sang trọng hơn cho không gian. Đồng thời, các khu vực khác trong nhà bếp như bàn nấu, bồn rửa chén,… cũng cần được bố trí đầy đủ ánh sáng cần thiết, để các hoạt động của gia chủ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc tận dụng tối đa các nguồn ánh sáng tự nhiên vẫn luôn được các kiến trúc sư đánh giá cao hơn.

2.6. Cất giữ dụng cụ nấu ăn gọn gàng

Tất cả những vật dụng nấu ăn trong phòng bếp cần được lưu trữ một cách gọn gàng, khoa học nhất. Điều này không chỉ giúp nhà bếp của bạn được sạch sẽ, tươm tấp, mà còn để nâng cao giá trị thẩm mỹ của tổng thể không gian.

Cất giữ dụng cụ nấu ăn gọn gàng
Cất giữ dụng cụ nấu ăn gọn gàng cần được chú trọng

3. Một số phong cách nội thất nhà bếp sang trọng, hiện đại

3.1. Nội thất nhà bếp phong cách Châu Âu

Các thiết bị nhà bếp trong phong cách Châu Âu đều có thiết kế đơn giản, nhưng tinh tế, và sang trọng, với gam màu sáng, hoặc màu nâu. Điều này giúp cho không gian thêm nổi bật, sang trọng, nhưng đảm bảo sự rộng rãi và thoáng mát.

Nội thất nhà bếp phong cách Châu Âu
Nội thất nhà bếp phong cách Châu Âu vô cùng hot hiện nay

3.2. Nội thất nhà bếp phong cách hiện đại

Nội thất nhà bếp phong cách hiện đại đề cao những món nội thất với thiết kế đơn giản, cùng những đường nét được tinh giản hóa. Tuy nhiên, chúng vẫn vô cùng tinh tế, và sang trọng, đủ để giúp không gian bếp nhà bạn thêm ấn tượng và nổi bật.

Nội thất nhà bếp phong cách hiện đại
Nội thất nhà bếp phong cách hiện đại vô cùng phổ biến hiện nay

3.3. Nội thất nhà bếp phong cách cổ điển

Không gian phòng bếp mang phong cách cổ điển vừa sang trọng, vừa quý phái, nổi bật với những món đồ nội thất mang hình dáng cầu kỳ, được chạm trổ tinh xảo, để giúp thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

Nội thất nhà bếp phong cách cổ điển
Nội thất nhà bếp phong cách cổ điển ấn tượng, sang trọng

3.4. Nội thất nhà bếp phong cách Địa Trung Hải

Những món đồ nội thất trong nhà bếp phong cách Địa Trung Hải thường khá mộc mạc, với chất liệu phổ biến nhất là gỗ và đá, cùng gam màu trắng là chủ yếu.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể kết hợp với màu sắc khác như đất nung, xanh dương, màu be, hay xanh lá cây… để làm nổi bật yếu tố tự nhiên như cát, cỏ cây trong phong cách này.

Nội thất nhà bếp phong cách Địa Trung Hải
Nội thất nhà bếp phong cách Địa Trung Hải ngày càng phổ biến

Trên đây là những mẫu thiết kế nội thất nhà bếp vừa hiện đại, vừa sang trọng nhất 2022 mà Vua Nệm đã giúp bạn tổng hợp lại. Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã tìm thấy được thiết kế ưng ý nhất để áp dụng cho nhà ở của mình.

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân