Chuyên gia nệm

Nệm cao su nên chọn độ dày như thế nào?

CẬP NHẬT 11/04/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm cao su với nhiều tính năng vượt trội và độ bền cao hiện rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Nệm cao su có nhiều kích thước, độ dày như nệm cao su 2cm, 3cm, 5cm, 10cm, 20cm, phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau của khách hàng. Vậy, nên chọn nệm cao su có độ dày như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn xác định được một số tiêu chí để chọn được chiếc nệm có độ dày phù hợp nhất. 

1. Điểm danh các độ dày của nệm cao su hiện nay

Trước tiên hãy cùng Vua Nệm điểm danh các độ dày hiện có của dòng nệm cao su nhé!

Thị trường hiện nay nệm cao su có các độ dày phổ biến như nệm cao su 2cm, nệm cao su 3cm cho đến các loại dày hơn 10cm ,15cm, 20cm. Tại sao lại có nhiều độ dày như vậy? Bởi không chỉ chênh lệch về giá tiền, mỗi độ dày khác nhau phù hợp với từng mục đích, thể trạng, sức khỏe của mỗi người nằm.

độ dày nệm cao su
Thị trường hiện nay nệm cao su có các độ dày phổ biến khác nhau

1.1. Nệm cao su 2cm đến 5cm

Đây là độ dày nệm cao su mỏng nhất trên thị trường được khuyên dùng cho trẻ sơ sinh và những người mắc các chứng bệnh liên quan đến xương khớp cần ngủ trên những chiếc nệm có độ cứng vừa phải. 

Nệm cao su 5cm là sự lựa chọn hoàn hảo của những ai yêu thích sự gọn nhẹ, với độ mềm mỏng vừa phải, sản phẩm rất thích hợp với những người mắc vấn đề về cột sống hay đau thần kinh tọa. Một số ưu điểm nổi bật của dòng nệm này như:

  • Sản phẩm có tính đàn hồi cao: Nệm cao su 5cm có hai loại phổ biến hiện nay là nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo. Nệm được sản xuất từ mủ cao su nguyên chất 100%, nên có tính đàn hồi cao, có độ bền và vô cùng chắc chắn. Không giống như những dòng đệm giá rẻ thông thường khác, nệm cao su không bị xẹp lún, biến dạng khi sử dụng. Sau khi rời giường nệm sẽ quay về trạng thái ban đầu.
  • Không bị rung lắc khi sử dụng: Trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi sự xoay chuyển tư thế nằm, với những sản phẩm nệm khác nó sẽ gây ra tiếng động hoặc dẫn đến rung lắc mạnh, vô tình làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bên cạnh. Nhưng với nệm cao su 5cm, sản phẩm không hề bị rung lắc, mang đến cho bạn những phút giây thư giãn thoải mái nhất.
Nệm cao su dày 5cm
Nệm cao su dày 5cm

1.2. Nệm cao su 10cm 

Nệm cao su dày 10cm là độ dày chuẩn nhất đảm bảo tốt các tính năng của nệm như độ êm, độ đàn hồi và khả năng giúp giữ thẳng cột sống khi nằm. Đây là độ dày được đánh giá có độ đàn hồi cao phù hợp nhất, vừa vặn nâng đỡ trọng lượng cơ thể. Bên cạnh đó, độ dày 10cm đảm bảo tính thẩm mỹ cao và trọng lượng hợp lý, khá dễ dàng cho việc vận chuyển và vệ sinh.

1.3. Nệm cao su 15cm đến 20cm 

Nệm cao su 15cm cho độ đàn hồi cao và cảm giác nằm êm ái. Tuy nhiên, trọng lượng quá lớn của nệm là vấn đề cần lưu ý khi cất giữ, sử dụng hoặc vận chuyển.

Nệm cao su 20 cm là nệm có độ dày cao nhất thị trường hiện nay thường được lựa chọn khi chân giường quá thấp hoặc không nằm giường mà chỉ kê nệm trực tiếp lên sàn. Thực tế độ êm ái và đàn hồi giữa nệm 15-20 không quá chênh lệch. Điểm khác biệt chủ yếu là độ cao nệm phù hợp với những ai ko muốn ngủ giường và cần một chiếc nệm đủ cao để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng cũng như ngăn cơ thể không tiếp xúc gần với hơi lạnh từ sàn nhà.

Nệm cao su 20 cm
Nệm cao su 20 cm là nệm có độ dày cao nhất thị trường hiện nay

2. Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh nệm cao su đúng cách 

2.1. Nệm càng dày thì càng nên tránh dịch chuyển nhiều 

Nệm càng dày thì trọng lượng càng lớn nên việc di chuyển để vệ sinh, phơi phóng khá khó khăn. Để tránh làm hư hại cấu trúc và bề mặt nệm, bạn nên hạn chế dịch chuyển càng nhiều càng tốt. Nệm nên được đặt tại một nơi cố định, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, như vậy sẽ giữ được độ bền cao.  

2.2. Không tiếp xúc trực tiếp với nhiệt 

Một trong những nguyên tắc quan trọng khi vệ sinh nệm cao su là tránh để nệm tiếp xúc với nhiệt độ cao. Vì vậy, bạn không nên phơi nệm cao su ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp; nên phơi trong bóng mát, có thể sử dụng quạt máy để làm khô.

2.3. Hút bụi thường xuyên 

hút bụi nệm cao su
Dù nệm không có vết bẩn bạn vẫn nên hút bụi thường xuyên để giữ vệ sinh.

Tốt nhất bạn nên vệ sinh nệm bằng khăn sạch. Dù nệm không có vết bẩn bạn vẫn nên hút bụi thường xuyên để giữ vệ sinh. Nệm cao su có các lỗ thoát khỉ nhỏ trên bề mặt nên bụi dễ tích tụ lại, nếu không vệ sinh kỹ sẽ gây ảnh hưởng cho đường hô hấp.   

3. Kinh nghiệm chọn mua nệm cao su 

3.1. Nên mua nệm cao su dày bao nhiêu?

Nên mua nệm 5cm hay 10cm hay 15cm? Thông thường, để nằm nệm cao su thật sự tốt và thoải mái thì chỉ nên chọn độ dày 10cm và 15cm. Chỉ nên chọn độ dày 20cm khi cần thiết bởi như đã nói phía trên, giữa 10cm và 15cm thì có sự khác biệt về độ êm, nhưng 15cm với 20cm thì gần như không có sự khác biệt. Bên cạnh đó, nệm cao su có độ dày càng lớn thì giá thành càng cao, và nệm cao su quá dày sẽ rất khó khăn cho việc di chuyển, thay ga giường hay vệ sinh. 

3.2. Nên mua nệm cao su nặng bao nhiêu kg?

Nệm cao su mỏng hay dày
Nệm cao su mỏng hay dày đều có ưu khuyết điểm riêng tùy từng nhu cầu mỗi người

Nệm cao su mỏng hay dày đều có ưu khuyết điểm riêng tùy từng nhu cầu mỗi người. Lẽ tất nhiên, nệm cao su càng dày thì khối lượng sẽ càng lớn. Chẳng hạn, một chiếc nệm cao su với kích thước ngang 1m6 dài 2m dày 10cm cân nặng rơi vào khoảng 45 kg. Như vậy, nệm có độ dày 15cm, 20cm có thể nặng đến từ 60kg – 70kg!   

3.3. Mua nệm cao su ở đâu úy tín, thương hiệu nào?

Bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm của các hãng có tiếng như Gummi, Amando, Kim Cương, Liên Á,… Dòng nệm cao su của các hãng này đều đa dạng về độ dày tùy theo nhu cầu người mua. 

Bên cạnh lựa chọn các thương hiệu uy tín, bạn nên mua nệm cao su tại các cửa hàng hoặc đại lý phân phối chính hãng. Nệm cao su là dòng sản phẩm có giá thành tương đối cao so với các dòng nệm khác, do đó, để tránh mất tiền oan vì mua phải hàng nhái hàng kém chất lượng, bạn không nên tin mua những cửa hàng bán nệm không có tên tuổi, giá bán lúc nào cũng thấp hơn thị trường gấp 2,3 lần.  

VUA NỆM
VUA NỆM – Nhà bán lẻ Đệm & Chăn Ga Gối chính hãng, lớn nhất Việt Nam

Bạn có thể mua sản phẩm nệm cao su tại VUA NỆM – Nhà bán lẻ Đệm & Chăn Ga Gối chính hãng, lớn nhất Việt Nam, với hệ thống các cửa hàng rộng khắp 23 Tỉnh – Thành trên toàn quốc, chuyên phân phối sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Với slogan “NGỦ NGON – SỐNG TRỌN”, VUA NỆM luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. 

Tham khảo một số sản phẩm nệm cao su tại Vua Nệm:

Hy vọng bài viết này đã đem lại nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn quyết định được nệm chọn nệm cao su có độ dày bao nhiêu là phù hợp. Chúc bạn sớm tìm được chiếc nệm ưng ý cho mình!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team