Sức khỏe giấc ngủ

Mùa đông có nên giặt mền drap gối nệm không? Bao lâu giặt 1 lần

CẬP NHẬT 18/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Mền, drap, gối, nệm là những vật dụng được sử dụng hàng ngày nên rất dễ bị bám bẩn. Giặt mền drap gối nệm chính là cách để giữ bộ mền drap luôn thơm tho, mới và sử dụng lâu dài. Vậy vào mùa đông có thích hợp giặt mền drap gối nệm không? Và bao lâu thì nên giặt 1 lần?

Tìm hiểu bao lâu nên giặt mền drap gối nệm 1 lần
Tìm hiểu bao lâu nên giặt mền drap gối nệm 1 lần

1. Bao lâu nên giặt mền drap gối nệm 1 lần?

Để bộ sản phẩm luôn sạch sẽ, việc cần phải giặt bao nhiêu lần trong một mùa đông là điều cực kỳ quan trọng. Bởi mùa đông nhiệt độ hạ thấp, ít ánh nắng nên việc giặt giũ thường xuyên sẽ khiến nhiều người cảm thấy e ngại. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau đây:

1.1. Với ruột mền

Với ruột mền, bạn chỉ cần giặt 1 lần khi đầu mùa hoặc hết mùa đông. Ngoài ra bạn chỉ cần phơi ruột mền dưới ánh nắng nhẹ để mền luôn được khô thoáng và loại bỏ những mầm mống nấm mốc có hại.

Giặt mền drap gối nệm
Giặt mền drap gối nệm định kỳ

1.2. Với vỏ mền drap gối

Với vỏ mền drap gối, bạn nên giặt chúng 1 tuần hoặc 2 tuần 1 lần để sản phẩm luôn sạch sẽ và phơi khô vì đây là nơi da mặt và cơ thể tiếp xúc trực tiếp nên cần đảm bảo vệ sinh tuyệt đối. Đối với sản phẩm được làm từ lụa, cotton… bạn cần thường xuyên phơi chỗ thoáng để mền không bị ẩm, có mùi.

Để đảm bảo chăn luôn thơm tho và có tuổi thọ lâu bạn nên giặt hấp mền, không nên ngâm nước hay xà phòng quá lâu. Với các loại mền gối lông vũ nên được giặt khoảng 5 năm/1 lần và chỉ khi thật sự cần thiết. Giặt chúng quá thường xuyên sẽ làm phá vỡ những bó lông ở trong chăn, làm giảm khả năng giữ nhiệt của chăn.

Khi bạn cần giặt mền, hãy mang đến tiệm giặt là chuyên dụng và có kinh nghiệm trong việc giặt mền lông vũ.

Giặt mền drap gối nệm để bảo vệ sức khoẻ của mình
Giặt mền drap gối nệm để bảo vệ sức khoẻ của mình

1.3. Với nệm

Vệ sinh nệm vào mùa đông cũng là vấn đề nhiều người quan tâm và lời khuyên tốt nhất là bạn nên vệ sinh nệm trước mùa đông. Nếu nệm nhà bạn đang dùng là nệm bông ép, cao su, hãy vệ sinh vỏ đệm bằng cách giặt sạch và phần ruột nệm phơi ở nơi thoáng khí để diệt vi khuẩn ký sinh trong nệm. Bạn cũng có thể dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trên ruột đệm đối với nệm lò xo. Với mùi hôi hay vết bẩn, bạn có thể sử dụng nước soda phun lên bề mặt nệm. Nước soda có khả năng khử sạch mùi hôi và tẩy ố các vết bẩn.

Vệ sinh nệm định kỳ
Vệ sinh nệm định kỳ

2. Kết luận

Với những thông tin về việc vào mùa đông nên giặt mền drap gối nệm bao lâu một lần sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức bổ ích để giữ cho bộ chăn ga gối nệm của gia đình mình luôn sạch sẽ và khô thoáng.

Đây là những phụ kiện giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của mình và những người thân yêu. Vậy nên dành thời gian để vệ sinh chúng là điều cần thiết. Nhờ đó bạn sẽ có những giấc ngủ ngon và trọn vẹn. Đồng thời là cơ thể khoẻ mạnh để chào đón ngày mới.

 Sẽ thật tuyệt vời khi bạn chia sẻ thông tin giặt mền drap gối nệm này đến người thân và bạn bè để mọi người cùng biết. Chúc bạn có phút giây thư giãn tuyệt vời.

 Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team