Chuyên gia nệm

3 lưu ý khi chọn đệm tốt, êm ái mà bạn cần phải biết

CẬP NHẬT 28/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Để có một giấc ngủ thật ngon và tốt cho sức khỏe, bạn cần phải lưu ý đến cách chọn lựa một chiếc đệm tốt. Việc mua nệm cho giường ngủ đôi khi lại là vấn đề đau đầu của cả gia đình về giá cả, chất lượng, độ an toàn…Bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn cách chọn chiếc đệm tốt để có những phút giây nghỉ ngơi êm ái và thực sự thoải mái!

1.1. Tiêu chí để chọn chiếc đệm tốt, chất lượng

1.1. Nệm giúp người dùng tìm được sự thoải mái

Đây là cách mà bạn có thể cảm nhận được sự thoải mái, êm ái khi nằm lên chiếc nệm. Độ êm ái/độ cứng của nệm được chia mức độ từ 1- 10 với 1 là siêu mềm và 10 là siêu cứng. Các dòng  nệm trên thị trường hiện nay có độ cứng chủ yếu nằm ở mức 6-8.  

Độ êm ái/độ cứng của nệm
Độ êm ái/độ cứng của nệm được chia mức độ từ 1- 10 với 1 là siêu mềm và 10 là siêu cứng.

1.2. Đệm nâng đỡ cơ thể 

Đây là tiêu chí quan trọng vì tư thế nằm ngủ sẽ ảnh hưởng đến cột sống, nếu không nệm nâng đỡ tốt sẽ dẫn đến một số bệnh lý liên quan đến cột sống hoặc căng cơ.

1.3. Chất lượng và độ bền 

 Điều này liên quan đến nguyên liệu và quy trình sản xuất vì thế bạn cần mua sản phẩm ở cửa hàng và hãng uy tín.

1.4. Giá cả

Đây là yếu tố cần cân nhắc vì nó cũng quyết định đến chất lượng sản phẩm. Bạn đừng quên hỏi chính sách bảo hành, chi phí vận chuyển các yếu tố này dẫn đến giá cả cuối cùng của nệm.

chọn giá nệm
Giá là yếu tố cần cân nhắc vì nó cũng quyết định đến chất lượng sản phẩm

2. Cách chọn chiếc nệm tốt để giấc ngủ ngon hơn

2.1. Phải chọn chiếc nệm phù hợp theo tư thế ngủ

Đây là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn một tấm nệm. Với những người thích nằm nghiêng, họ thường chọn nệm mềm, trong khi người nằm thẳng thích nệm cứng hơn một chút. Việc nằm nệm cũng ảnh hưởng đến cột sống của chúng ta, làm sao mà cột sống lúc nào cũng thẳng, chúng ta sẽ đảm bảo được một giấc ngủ ngon lẫn một sức khỏe thật tốt. Tham khảo kỹ hai bức hình dưới đây.

7 phần cơ thể mà chúng ta cần quan tâm lúc ngủ chính là: Đầu và cổ, vai, ngang lưng, xương chậu, đầu gối, chân và cổ chân. Chỉ cần các phần này được giữ cố định thành một trục thẳng lúc ngủ thì đảm bảo chúng ta sẽ cảm thấy rất thoải mái.

2.2. Thử nệm

nằm thử nệm
Đừng bao giờ mua nệm mà không thử trước ngay trong cửa hàng.

Đừng bao giờ mua nệm mà không thử trước ngay trong cửa hàng. Bạn nên mặc trang phục thoải mái và đi một đôi giày dễ dàng tháo bỏ để thử cảm giác với nệm. Nếu dùng chung giường cùng ai đó thì nên đi cùng người đó và thử nệm sau đó đánh giá những phản ứng đầu tiên của mình trên từng tấm nệm.

Nếu thích một chiếc nệm, hãy dành thời gian nằm trên cả hai phía, nằm ngửa nằm sấp, thêm thời gian thử ở vị trí mà người dùng hay nằm ngủ. Nên dành ra khoảng 10 đến 15 phút thử nằm trên tấm nệm mình thực sự thích và đừng e ngại người bán hàng, hãy tập trung vào việc cảm nhận sự êm ái của đệm để chọn mua được chiếc nệm tốt nhất.

2.3. Độ cứng

Một tấm nệm tốt phải đủ độ cứng để nâng đỡ cột sống của người sử dụng khi ngủ. Tuy nhiên, một chiếc nệm quá cứng không phải là lựa chọn tốt, đặc biệt là khi nằm nghiêng. Nệm quá cứng sẽ khiến cho một số bộ phận nặng nhất của cơ thể như hông, lưng và vai đau nhức. Hay một chiếc nệm quá lún cũng khiến người nằm khó cử động; cơ thể đau nhức, ngứa ran.

nệm nâng đỡ cột sống
Một tấm nệm tốt phải đủ độ cứng để nâng đỡ cột sống của người sử dụng khi ngủ.

Vì thế, hãy chọn cho cả gia đình chiếc nệm phù hợp, đủ mềm để không gây tổn thương, hay ít nhất là cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Đồng thời, một tấm nệm tốt cũng phải có độ đàn hồi để giúp giữ cho xương sống ở trạng thái tự nhiên khi ta ngủ. Chính vì vậy bạn cần chú ý hơn từ những việc chọn nệm để tránh ảnh hưởng đến lưng và cột sống.

Một chiếc nệm tốt cho lưng cần đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Nệm phải có độ cứng vừa phải, không quá cứng hoặc không quá mềm
  • Phải hỗ trợ như nhau ở mọi vị trí trên nệm
  • Trọng lượng phải được phân bổ đều trên nệm
  • Đặc biệt người nằm phải thoải mái khi nằm trên nệm

3. Top dòng đệm tốt, êm ái, bán chạy hàng đầu

Nếu như bạn đang tìm kiếm những dòng đệm êm ái, có độ bền cao thì danh sách những mẫu đệm bán chạy dưới đây sẽ trở thành sự chọn lựa hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua, hãy cùng khám phá chi tiết nhé!

3.1. Dòng đệm foam Nhật Bản bảo vệ cột sống Aeroflow Pride

Aeroflow Pride là dòng đệm foam được đánh giá cao về chất lượng, chúng luôn mang đến độ êm ái vượt trội, giúp cải thiện giấc ngủ một cách tối đa. Dòng đệm này không chỉ giúp phân tán các áp lực trên cơ thể mà còn góp phần xoa dịu cơn nhức mỏi, nâng đỡ chuyên sâu cơ thể theo từng vùng khác nhau nhằm mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

Không chỉ có độ êm ái, đệm Aeroflow Pride còn được đánh giá cao về kết cấu vững chãi và khả năng hoạt động bền bỉ. Cùng với đó là khả năng chống nước, ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn, nấm mốc nên đệm luôn mang lại giấc ngủ ngon, đảm bảo sự an toàn đối với sức khỏe của người dùng.

3.2. Dòng đệm foam Nhật Bản massage toàn diện Aeroflow Wave

Aeroflow Wave là dòng đệm tốt, luôn đảm bảo độ êm ái vượt trội nên được nhiều người dùng đánh giá cao. Dòng đệm này được làm chủ yếu từ chất liệu foam Mixel Cube nên luôn mang đến cảm giác mềm mại như cao su thiên nhiên. Từ đó, chúng góp phần phân tán và giảm thiểu toàn bộ các áp lực đang đè nén lên cơ thể, góp phần gia tăng khả năng tuần hoàn máu được diễn ra tốt hơn.

Đệm foam Mixel Cube còn được tích hợp một lớp PU Foam góp phần hạn chế tiếng động, mang lại khả năng cân bằng trong mọi tư thế. Do đó, khi sử dụng dòng đệm này, bạn có thể thoải mái di chuyển, cử động hoặc trở mình mà không cần phải lo sợ việc làm phiền đến người kế bên.

top nệm êm ái
Mixel Cube dòng đệm tốt, có độ êm ái cao, góp phần mang lại trải nghiệm ấn tượng

3.3. Dòng đệm foam 3 vùng massage kháng khuẩn Goodnight Luna

Goodnight Luna là dòng đệm có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, chúng luôn ôm sát cơ thể, giúp cân bằng cột sống một cách tự nhiên. Các lớp foam của đệm cũng được phân bố một cách phù hợp với trọng lượng 3 vùng của cơ thể, nhờ đó, chúng giúp bảo vệ cột sống một cách vượt trội nhất.

Dòng đệm Goodnight Luna còn có tinh chất trà xanh kháng khuẩn vượt trội. Nhờ vậy, dòng đệm này luôn mang lại cảm giác thơm mát dễ chịu. Ngoài ra, Goodnight Luna còn có thể hạn chế được mùi hôi và tình trạng nấm mốc phát triển một cách hiệu quả, góp phần đảm bảo cho sức khỏe của người dùng.

Hiện nay trên thị trường loại nệm cao su nệm lò xo đang được yêu chuộng bởi sự nâng đỡ cơ thể trong từng giấc ngủ của nó. Vua Nệm là hệ thống siêu thị chăn ga gối đệm hàng đầu Việt Nam phân phối nệm cao su Liên Á, Permaflex, Comfort, Kim cương, Inoac, Đồng Phú, Dunlopillo, … Nếu xét về độ đàn hồi tốt thì nệm cao su luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay. Nệm cao su tại Vua Nệm cam kết sản phẩm chính hãng, các chế độ bảo hành, ưu đãi đúng như quy định của hãng sản xuất. 

Bài viết sau đây đã đem đến thông tin bổ ích về cách chọn nệm tốt. Chúc quý khách lựa chọn chiếc nệm tốt, ưng ý, thoải mái , để phòng ngủ của đôi bạn luôn là nơi “giữ lửa” cho tình yêu!

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team