Sức khỏe giấc ngủ

Mẹo hay ăn nhiều không lo tăng cân ngày Tết

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ăn nhiều tăng cân là nỗi lo của rất nhiều phái đẹp trong những ngày Tết. Làm sao để đón một cái Tết để có thể vui chơi hết mình mà không lo ngại đến vóc dáng. Thử áp dụng các bí quyết sau đây xem nhé!

1.Tập thể dục thường xuyên không loăn nhiều tăng cân ngày Tết

ăn nhiều không lo tăng cân
Tập thể dục thường xuyên

Vào dịp Tết, hầu hết các món ăn đều chứa lượng calo cao, bên cạnh đó là rất nhiều đồ ăn vặt, bánh kẹo ngọt…. khiến cơ thể tăng cân vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý đến việc vận động, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giữ được thân hình đẹp như ý muốn.

Có thể bạn không có quá nhiều thời gian để làm điều này. Tuy nhiên, bạn có thể dành ra 10-15 phút để thực hiện những bài tập nhẹ nhàng như nhảy dây, đi bộ… Bên cạnh đó, một số việc nhỏ khác như làm việc nhà, dọn dẹp nhà cửa cũng giúp bạn có thể tiêu hao năng lượng.

2.Ăn nhiều tăng cân ngày Tết hóa giải bằng cách uống đủ nước và trà xanh

Uống nhiều nước giúp ăn nhiều không tăng cân ngày tết
Uống nhiều nước cũng giúp bạn giảm ăn.

Cần uống đủ 2 lít nước/ngày. Uống nhiều nước cũng giúp bạn giảm ăn. Nên uống nước lọc, nước quả hoặc chế biến thành nước sinh tố ít đường như nước ép dưa chuột, bí xanh, cà rốt, củ đậu… Hạn chế tối đa rượu bia và các loại nước uống có ga.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm trà xanh nóng.  Trà xanh chứa nhiều chất chống oxi hóa và Epigallocatechin gallate hoạt chất giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất để đốt mỡ.

3. Chọn mua bánh kẹo, mứt hợp lý để không ăn nhiều tăng cân ngày Tết

chọn bánh kẹo phù hợp tránh ăn nhiều tăng cân ngày tết
Chọn những món phù hợp để tránh nguy cơ tăng cân khi sử dụng

Trong những ngày Tết, nhà nhà đều chuẩn bị bánh mứt để tiếp đãi bạn bè và người thân, do đó bạn có thể chọn những món phù hợp để tránh nguy cơ tăng cân khi sử dụng. Thay vì mua các món bánh phủ đầy bơ sữa, kẹo ngọt nhiều đường thì bạn hãy chọn các loại đậu phộng, hạt điều, ômai mặn…

4. Chọn sữa chua tráng miệng sau bữa ăn giúp giảm cân khi ăn nhiều ngày Tết

Sữa chua có lợi cho quá trình tiêu hóa, nó giúp nhuận tràng và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Đối với những người gặp vấn đề với cân nặng hoặc những ai mắc bệnh táo bón thì sữa chua được coi là một trợ thủ đắc lực.  Khi ăn sữa chua, bạn sẽ có cảm giác no, từ đó bạn sẽ khống chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Và bạn nên ăn sau khi kết thúc bữa ăn từ 30 phút đến 2 tiếng.

5. Ngủ đủ giấc giảm cân ngày Tết

ngủ đủ giấc thì ăn nhiều cũng không tăng cân ngày tết
Nếu không muốn tăng cân, bạn hãy cố gắng ngủ đủ 8 giờ một ngày.

Với những ngày Tết, giờ giấc của chúng ta đều có sự thay đổi và không theo thời khóa biểu như những ngày bình thường trong năm. Với nhiều người, Tết là thời điểm dành cho các hoạt động xem phim, đi chơi…. khiến cơ thể thiếu ngủ, gây mệt mỏi, không còn sức sống.

Vậy nên, nếu không muốn tăng cân, bạn hãy cố gắng ngủ đủ 8 giờ một ngày. Đây cũng là cách giúp bạn có thể bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Vua Nệm (Tổng hợp)

Nguồn tham khảo: https://hellobacsi.com/an-uong-lanh-manh/che-do-an-kieng-va-quan-ly-can-nang/an-nhieu-ma-khong-tang-can/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team