Chuyên gia nệm

Tham khảo ngay top 6 bộ chăn ga gối đệm cưới và các tiêu chí lựa chọn

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Đám cưới là một sự kiện cực kỳ quan trọng đối với mỗi người. Do đó, việc chuẩn bị từ tiệc cưới đến trang trí phòng tân hôn đều cần được lưu ý. Một bộ chăn ga gối đệm cưới không chỉ tạo sự lãng mạn và thoải mái cho đôi vợ chồng trong đêm đầu tiên mà nó còn được sử dụng xuyên suốt trong đời sống hôn nhân sau này. 

Dưới đây sẽ là top bộ chăn ga gối đệm cưới được nhiều người yêu thích nhất và các tiêu chí lựa chọn. 

1. Tầm quan trọng của chăn ga gối đệm cưới

Vào đêm tân hôn, các cặp đôi vợ chồng mới cưới đều muốn tìm cho mình những sự thoải mái và thư giãn cũng như sự lãng mạn cho đêm đầu tiên chính thức về với nhau. 

Những bộ chăn ga gối đệm tưởng chừng chỉ là một sản phẩm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, thế nhưng nó lại mang những ý nghĩa cực kỳ to lớn đối với cô dâu và chú rể. 

Bộ chăn ga gối đệm cưới
Bộ chăn ga gối đệm cưới sang trọng

1.1. Tầm quan trọng của chiếc đệm cưới

Đệm cưới được coi là tượng trưng cho hạnh phúc lâu dài và một tình yêu vững bền trong hôn nhân. Khác với các sản phẩm chăn ga gối, bạn có thể thay đổi tùy theo sở thích, trong khi đệm lại là thứ gắn bó với cặp đôi trong một thời gian dài, thậm chí phải 5-10 năm. 

Một chiếc đệm chất lượng, đầy đủ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, đạt tiêu chuẩn không chỉ mang lại cho bạn giấc ngủ ngon, mà nó còn hỗ trợ điều trị một số vấn đề về sức khoẻ như đau nhức xương khớp, đau mỏi cổ vai gáy… 

1.2. Tầm quan trọng của bộ chăn ga cưới

Nếu như các sản phẩm đệm tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu thì bộ chăn ga lại đem đến sự tươi mới, những giá trị thẩm mỹ và vẻ đẹp hoàn hảo cho cuộc sống mới cưới của các cặp đôi. Đôi vợ chồng khi chung sống với nhau sẽ không thể tránh khỏi những cãi vã, rạn nứt trong tình cảm. Chính vì vậy, một chút mới mẻ trong tình yêu, hôn nhân sẽ giúp bạn nhanh chóng hâm nóng được tình cảm của mình.

Đặc biệt trong đêm tân hôn, một bộ chăn ga với gam màu đỏ hay hồng sẽ giúp các bạn nâng cao cảm xúc, mang đến cảm giác ấm cúng dịu dàng mà không kém phần bùng cháy. Một bộ chăn ga trơn màu hay kết hợp cùng hoạ tiết thêu nhẹ nhàng cũng sẽ làm tăng thêm sự lãng mạn cho không gian phòng cưới. 

bộ chăn ga với gam màu đỏ
Một bộ chăn ga gối đệm cưới với gam màu đỏ hay hồng sẽ giúp các bạn nâng cao cảm xúc

1.3. Tầm quan trọng của gối

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, vùng cổ của chúng ta có đến 17% hệ thống dây thần kinh. Vậy nên, việc lựa chọn một chiếc gối không phù hợp với tư thế nằm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hệ thần kinh của bạn, gây khó chịu, mất ngủ và thậm chí ảnh hưởng khá nhiều đến sức khoẻ. 

Chiếc gối là vật dụng đem đến sự thoải mái và dễ chịu cho đôi vợ chồng. Nó không chỉ được sử dụng trong đêm tân hôn mà còn đi cùng trong suốt quãng thời gian hôn nhân sau này. 

2. Cách chọn chăn ga gối đệm cưới

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn các sản phẩm chăn ga gối đệm cưới bởi có quá nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng hiện nay. Dưới đây sẽ là một số tiêu chí mà bạn có thể tham khảo. 

2.1. Lựa chọn theo màu sắc

Với màu sắc của chăn ga gối đệm, bạn có thể lựa chọn theo gam màu mình yêu thích, màu hợp với nội thất của căn phòng hoặc lựa chọn màu phù hợp với phong thuỷ của vợ chồng. 

Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ để vợ chồng sớm có con

2.1.1.Chọn màu sắc theo sở thích

Chăn ga gối đệm có thể nói là sản phẩm có tính thẩm mỹ cao và là điểm nhấn trong không gian phòng ngủ. Bạn nên chọn các màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng hoặc chọn các gam màu phù hợp với không khí đám cưới như màu đỏ, hồng cùng các hoạ tiết đơn giản. Ngược lại, nên cân nhắc kỹ khi chọn chăn ga gối có gam màu nóng bởi khi sử dụng vào mùa hè sẽ dễ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và nóng bức. 

Kinh nghiệm khi chọn chăn ga gối theo màu sắc đó là bạn nên phối hợp xen kẽ các gam màu đậm, nhạt với nhau để tạo được sự hài hoà, cân đối hơn cho căn phòng. 

chọn màu sắc chăn ga gối theo sở thích
Chọn chăn ga gối đệm cưới theo màu sắc yêu thích

2.1.2. Chọn màu sắc theo phong thuỷ

Màu sắc chăn ga gối đệm cưới cũng cần được lựa chọn sao cho hợp phong thuỷ của cả hai vợ chồng. 

  • Với người mệnh Kim, nên chọn các sản phẩm có tông màu sáng, kết hợp với màu nâu vàng. Đây là những màu đem lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ
  • Với người mệnh Mộc, nên sử dụng các gam màu như xanh kết hợp với đen hoặc xanh sẫm
  • Với người mệnh Thuỷ, chăn ga gối đệm nên chọn màu đen, xanh nước biển đậm kết hợp cùng các màu như trắng hay sắc ánh kim
  • Với người mệnh Thổ, sử dụng tông màu vàng đất, nâu kết hợp cùng màu hồng, đỏ hay tím
  • Với người mệnh Hoả, nên chọn các gam màu như đỏ, hồng, tím kết hợp cùng gam màu xanh. 

>> Xem thêm: Nên chọn chăn ga cưới màu gì?

2.2. Lựa chọn theo chất liệu 

Vệc lựa chọn chăn ga gối đệm theo chất liệu cũng cực kỳ quan trọng để cô dâu và chú rể có những giấc ngủ ngon và thoải mái. Các chất liệu mà bạn chọn nên có độ thoáng khí tối ưu, mềm mại và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Tránh lựa chọn các chất liệu dễ bám bụi như nhung hay nỉ bởi rất khó vệ sinh lại dễ tích tụ vi khuẩn, nấm mốc. 

Đa số người tiêu dùng hiện nay thường lựa chọn các sản phẩm chăn ga gối từ cotton nhờ những đặc tính vượt trội của nó như sự thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và giá cả phải chăng. 

Ngoài ra, với nệm, bạn cũng nên chọn các loại đệm có chất lượng tốt như nệm lò xo, nệm cao su hay nệm foam để tránh gặp phải những tình huống éo le vào đêm tân hôn, ví dụ như những tiếng “cọt cẹt” không đáng có. Trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều loại nệm. Để chọn được sản phẩm tốt nhất, bạn nên tìm đến các cửa hàng, đại lý uy tín và chọn các thương hiệu nệm nổi tiếng như Tempur, Dunlopillo, Amando, Liên Á,…

chất liệu cotton
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton

2.3. Lựa chọn theo kích thước

2.3.1. Kích thước của chăn ga gối

Chăn ga gối cưới không nên chọn sản phẩm có kích thước quá rộng so với giường để tránh trường hợp chăn bị chạm đất hay gây cảm giác lộn xộn cho phòng ngủ khiến không gian trở nên bí bách và chật chội. 

Ngoài ra, trên giường, bạn cũng không nên bày trí quá nhiều gối. Bởi lẽ sau đêm tân hôn, đôi vợ chồng sẽ trở về với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và sẽ không có nhiều thời gian để dọn dẹp lại giường. 

2.3.2. Kích thước nệm 

Kích thước nệm nên phù hợp với kích thước của giường. Không nên chọn đệm quá to dễ làm hỏng cấu trúc đệm do phần đệm bị chìa ra ngoài, không được nâng đỡ bởi giường, đồng thời làm mất tính thẩm mỹ của cả căn phòng. Độ dày của nệm nên khoảng trên 9cm sẽ tạo sự thoải mái và êm ái nhất. 

>> Xem thêm: Điểm danh các kích thước nệm chuẩn trên thị trường

3. Top bộ chăn ga gối đệm cưới

Sau đây sẽ là những sản phẩm chăn ga gối đệm cưới được nhiều người lựa chọn nhất mà bạn có thể tham khảo. 

3.1. Với sản phẩm đệm cưới

3.1.1. Nệm cao su Dunlopillo World ECO

Nệm cao su Dunlopillo World ECO là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất. Nệm có độ dày 25cm đem lại sự thoải mái và êm ái cho cặp vợ chồng. Điểm đặc biệt ở sản phẩm là được cấu tạo từ ba lớp cao su:

  • Lớp DTECH comfort: Lớp cao su này có tác dụng phân bổ áp lực lên các điểm tiếp xúc trên cơ thể, tránh việc dồn áp lực vào một điểm, gây đau mỏi người
  • Lớp DTECH Support: Đúng như tên gọi của nó, lớp cao su này được hãng phát triển độc quyền để giúp nâng đỡ tối đa cho người nằm ở mọi tư thế, rất tốt cho cột sống
  • Lớp DURA Aire: Được thiết kế với khả năng thoáng khí, giúp hỗ trợ nâng đỡ đường cong cơ thể, đồng thời loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc. 

Ngoài các tính năng ưu việt trên, đệm còn được đầu tư kỹ lưỡng về áo nệm. Phần áo đệm bọc ngoài có gam màu tươi sáng, tinh tế, mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian phòng tân hôn. 

Nệm cao su thiên nhiên Dunlopillo World ECO
Đệm cao su Dunlopillo World ECO

3.1.2. Nệm lò xo Therapedic Elite Tight Top 

Nệm lò xo Therapedic Elite Tight Top là sản phẩm nệm lò xo túi độc lập được ứng dụng công nghệ độc quyền Hourglass Support giúp hỗ trợ thêm 18% cho các vùng vai, hông và 13% cho vùng lưng khi bạn nằm ngửa. Đồng thời, khi bạn chuyển sang tư thế nằm nghiêng thì phần nâng đỡ cộng thêm này cũng giữ cho cột sống của bạn được giữ đúng vị trí. 

Đây là sản phẩm cực kỳ hoàn hảo cho phòng tân hôn của các cặp vợ chồng. Nhờ khả năng điều hoà nhiệt độ cơ thể, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái và thư giãn hoàn toàn dù trên đệm có đến hai người sử dụng. 

Nệm lò xo Therapedic Elite Tight Top 
Nệm lò xo Therapedic Elite Tight Top

3.2. Với chăn ga cưới

3.2.1. Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm

Bộ chăn ga phủ Canada là sản phẩm hoàn hảo giúp mang đến cho vợ chồng bạn những giấc ngủ êm ái và chất lượng nhất. Sản phẩm được làm từ chất liệu có khả năng kháng khuẩn, nấm mốc, an toàn với sức khoẻ người dùng. 

Đồng thời, nhờ được làm từ chất liệu cao cấp, bộ chăn ga còn sở hữu bề mặt thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Với sản phẩm này, có đa dạng màu sắc và mẫu mã để bạn có thể lựa chọn cho phòng tân hôn của mình sao cho phù hợp với sở thích cũng như phong thuỷ. 

bộ chăn ga phủ canada tơ tằm
Bộ chăn ga phủ Canada

3.2.2. Bộ ga chun chăn chần ADM silky 

Bộ ga chun chăn chần ADM Silky được làm từ chất liệu tencel silky cao cấp, mang đến cho bạn và người bạn đời những trải nghiệm hoàn hảo cho giấc ngủ. Sản phẩm có khả năng điều hoà nhiệt độ, mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè nhờ khả năng thoáng khí, thấm hút mồ hôi rất tốt. 

Đặc biệt, sản phẩm có rất nhiều màu sắc và hoạ tiết, phù hợp với nhiều phong cách phòng tân hôn khác nhau để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. 

Bộ ga chun Amando Silky
Bộ ga chun chăn chần ADM Silky

3.3. Với sản phẩm gối cưới

3.3.1. Gối Aeroflow fCloud

Gối Aeroflow fCloud với cấu tạo bao gồm lớp vỏ gối, bông Microfiber và lớp cuối cùng là lớp memort foam. Sự kết hợp hoàn hảo này mang đến sự thoải mái và cực kỳ dễ chịu cho người dùng. 

Nệm được thiết kế để có khả năng hấp thụ hoàn toàn áp lực, nâng đỡ tối đa vùng cổ vai gáy, giúp máu lưu thông tốt hơn. Lớp bông bên ngoài đem đến sự mềm mại và độ thoáng khí cao, giúp vợ chồng bạn có được giấc ngủ ngon và chất lượng nhất. 

Gối Aeroflow fCloud
Gối Aeroflow fCloud

3.3.2. Gối cao su Kim Cương nơ

Gối cao su Kim Cương nơ được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên trên dây chuyền công nghệ hiện đại, không sử dụng các loại hoá chất độc hại nên hoàn toàn an toàn với sức khoẻ người dùng. Bên trong gối được cấu tạo với hàng ngàn lỗ thông hơi nhỏ li ti để không khí có thể lưu thông dễ dàng. 

Ngoài ra, gối có độ đàn hồi cao, không bị xẹp lún sau một thời gian sử dụng. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng tân hôn của vợ chồng bạn. 

Gối cao su Kim Cương Nơ
Gối cao su Kim Cương nơ

4. Kết luận

Trên đây là những gợi ý về top bộ chăn ga gối đệm cưới cũng như các tiêu chí khi lựa chọn mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin bổ ích để trang trí thêm cho không gian phòng tân hôn của mình.  

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân