Sức khỏe giấc ngủ

5 Màu sắc phổ biến và sự ảnh hưởng tới giấc ngủ

CẬP NHẬT 18/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn có biết rằng màu sắc các đồ vật trang trí trong phòng ngủ có ảnh hưởng đến giấc ngủ?. Màu sắc có thể giúp phòng ngủ của bạn trở thành thiên đường, tận hưởng những giấc ngủ ngon và cũng là yếu tố khiến bạn mất ngủ.

Theo các chuyên gia tư vấn, màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng con người và cũng góp phần quan trọng mang lại cảm giác vui vẻ cho mỗi người. Việc chọn màu sắc thích hợp sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng để gia đình càng thêm hạnh phúc.

Hãy cùng tham khảo một số màu sắc phổ biến dưới đây để xem nó trực tiếp ảnh hưởng tới giấc ngủ thế nào nhé!

Màu sắc ảnh hưởng như thế nào đến giấc ngủ
Màu sắc ảnh hưởng như thế nào đến giấc ngủ

1. Xanh dương

Phòng ngủ với màu xanh dương chủ đạo thường mang đến cảm giác êm dịu, thư thái. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người sinh hoạt trong phòng ngủ có những tông màu xanh thường ngủ nhiều hơn, trung bình khoảng 7 tiếng 52 phút mỗi tối. Bên cạnh đó, màu xanh còn gợi đến trạng thái tĩnh, có tác dụng hạ thấp nhịp tim và  giảm huyết áp. Có lẽ vì lý do này mà những người ngủ trong phòng ngủ màu xanh thường cho biết họ tỉnh dậy với trạng thái vui vẻ, hạnh phúc.

Chăn ga gối màu sắc xanh dương
Chăn ga gối màu sắc xanh dương

2. Màu tím

Màu tím thể hiện sự thanh lịch, sang trọng, lãng mạn, nghệ thuật. Tuy nhiên những người ngủ trong phòng ngủ màu tím thường ít có sự nghỉ ngơi bởi màu sắc này kích thích các nơ ron thần kinh và làm cho các tế bào thần kinh khó ngừng nghỉ. Màu tím có khả năng gây ra những giấc mơ sống động hoặc những cơn ác mộng vì thế bạn cần khéo léo kết hợp màu sắc này trong phòng ngủ.

3. Màu sắc vàng

Màu vàng được xem là một trong những màu sắc tốt cho giấc ngủ. Tông màu này có tác dụng kích thích tích cực đến hệ thần kinh, khuyến khích sự thư thái cho cơ thể. Bên cạnh đó màu vàng còn gợi cảm giác ấm cúng.  Do đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn bộ chăn ga gối màu vàng để phòng ngủ thêm tươi mới, ấm áp. 

4. Đỏ

Màu đỏ có khả năng kích thích cao và làm tăng nhịp đập tim, vì thế những người có vấn đề về tim mạch nên lưu ý khi chọn lựa màu sắc chăn ga gối đệm trong phòng ngủ. 

5. Màu trắng và kem

Nếu bạn làm việc thêm giờ và ngủ muộn, sơn phòng ngủ màu trắng goặc kem là một sự lựa chọn phù hợp nhất. Bởi hai màu sắc này giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn bất kỳ màu nào khác.

Phòng ngủ màu kem
Phòng ngủ màu kem

Trên đây là những thông tin hữu ích về màu sắc ảnh hưởng như thế nào đến giấc ngủ mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích. Từ đó giúp bạn có lựa chọn phù hợp khi trang trí phòng ngủ, hay lựa chọn sản phẩm nệm và phụ kiện giấc ngủ.

Vua Nệm chúc bạn luôn có giấc ngủ ngon và giấc mơ đẹp. Đó sẽ là nền tảng để bạn sống vui, sống khoẻ và sống hạnh phúc. Và đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị và hữu ích trên website Vuanem.com bạn nhé! Càng tuyệt vời hơn khi bạn chia sẻ những kiến thức này đến bạn bè và người thân yêu.

Vua Nệm

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team