Nhà hay

[Bật mí] 05 cách khử mùi khai trên nệm do bé tè dầm nhanh và hiệu quả nhất

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Cách khử mùi khai trên nệm do bé tè dầm có lẽ là vấn đề các mẹ luôn đau đầu vì chưa tìm ra phương pháp giải quyết để giữ căn phòng của mình luôn thơm tho dù có con nhỏ. Hãy đọc ngay bài viết sau để tìm ra chìa khóa cho băn khoăn này nhé!

1. Nguyên nhân khiến nước tiểu của bé gây mùi khai trên nệm:

Mùi khai nước tiểu có thể do nguyên nhân sinh lý hay bệnh lý, tuy nhiên cho dù là bắt nguồn từ đâu thì không thể phủ nhận rằng chúng gây ra cảm giác rất khó chịu cho người dùng, nhất là những gia đình có con nhỏ. 

Trước khi đi vào tìm hiểu cách khử mùi khai trên nệm, chúng ta cùng phân tích một vài lý do điển hình khiến nước tiểu của bé gây ra mùi khai.

  • Nhiều mẹ cho rằng, các bé nhỏ đặc biệt là bé sơ sinh chỉ bú sữa mẹ thì nước tiểu sẽ không có mùi, tuy nhiên quan điểm này hoàn toàn không đúng. Thiếu nước hoặc lượng nước trong cơ thể thấp được xem là nguyên nhân gây ra mùi cho nước tiểu, bởi các bé nhỏ thường hấp thụ một lượng nước khá nhỏ trong ngày. 
  • Với gia đình có các bé lớn hơn, thông thường việc ăn nhiều loại thực phẩm và đồ ăn vặt khác trong ngày là rất phổ biến, vô tình đây cũng là một trong những nguyên do làm cho nước tiểu có mùi khai và nồng hơn. 
  • Nhiễm trùng tiết niệu: Có vẻ đây là nguyên nhân gây ngạc nhiên cho nhiều mẹ có con nhỏ. Tiết niệu nhiễm trùng sẽ gây ra tình trạng mùi khai, thậm chí xuất hiện máu trong nước tiểu ở một số trường hợp. Vì vậy mẹ cần lưu ý các biểu hiện bất thường ở trẻ dù là nhỏ nhất để có cách xử trí phù hợp.

Trẻ uống ít nước có thể dẫn đến nước tiểu có mùi khai

Trẻ uống ít nước có thể dẫn đến nước tiểu có mùi khai

2. 05 cách xử lý triệt để mùi khai trên nệm do bé tè dầm:

Khi phát hiện nệm nhà bạn bắt đầu có mùi khai do bé tè dầm, bạn nên khử mùi khai trên nệm triệt để nhằm hạn chế mùi khó chịu cho cả căn phòng, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ phát triển của vi khuẩn, nấm mốc. 

Cùng Vua Nệm tham khảo ngay 05 cách xử lý mùi khai cho nệm gây ra bởi nước tiểu của bé được nhiều mẹ bỉm áp dụng thành công. 

2.1. Cồn 90 độ đánh bay mùi khai trên nệm hiệu quả:

Có nhiều loại cồn y tế với nhiều nồng độ khác nhau, tuy nhiên cồn 90 độ được đánh giá là có khả năng thấm hút và khử mùi cực kỳ tốt. Vì vậy nhiều mẹ vẫn luôn sắm cho gia đình một chai cồn y tế dự phòng để đánh bay mùi khai trên nệm khi bé tè dầm.

Cồn 90 độ đánh bay mùi khai trên nệm hiệu quả

 

Cồn 90 độ đánh bay mùi khai trên nệm hiệu quả

Cách khử mùi bằng cồn:

  • Bước 1: Cho một ít nước vào phần vải nệm khu vực bé tè dầm, sau đó dùng khăn khô để thấm sạch nước tiểu trên bề mặt nệm.
  • Bước 2: Khi mặt nệm đã khô thoáng hơn, bạn xịt cồn 90 độ với lượng vừa phải lên vải nệm để hút ẩm và khử mùi khai trên nệm, sau đó bạn để vải khô tự nhiên.
  • Bước 3: Bạn nên cho thêm một ít tinh dầu thơm mùi nhẹ để loại bỏ hoàn toàn mùi khó chịu, cuối cùng làm khô nệm hoàn toàn bằng cách sấy hoặc phơi khô.

Cồn 90 độ không chỉ được đánh giá cao nhờ công dụng khử mùi khai trên nệm do nước tiểu, mà còn có khả năng hút và làm sạch các vết ố vàng trên nệm, đây được xem là phương pháp hữu ích giúp bảo quản nệm sạch sẽ và an toàn mỗi khi sử dụng.

2.2. Khử mùi khai tốt bằng thuốc muối baking soda:

Baking soda hay giấm ăn đều là những cánh tay đắc lực giúp các mẹ khử mùi khai trên nệm hiệu quả và thổi bay hoàn toàn mùi khó chịu, vết ố màu trên nệm.

Trường hợp các vết nước tiểu mới:

Baking soda hay giấm ăn đều là những cánh tay đắc lực giúp các mẹ khử mùi khai trên nệm

Baking soda hay giấm ăn đều là những cánh tay đắc lực giúp các mẹ khử mùi khai trên nệm

Khi mẹ phát hiện ngay các vết nước tiểu do con tè dầm, việc đầu tiên cần phải làm đó là thấm bớt nước trên mặt vải nệm bằng khăn khô và sạch.

  • Bước 1: Lấy bột baking soda rắc đều lên mặt vải nệm có dính nước tiểu, chờ khoảng 4- 5 phút để bột thấm và khử sạch mùi khai trên nệm.
  • Bước 2: Dùng máy hút bụi hút sạch hoàn toàn phần bột trên vải, hoặc bạn có thể thay bằng khăn mềm lau và kỳ sạch bột baking soda.
  • Bước 3: Cuối cùng, để đánh bay mùi và diệt khuẩn tốt, bạn nhỏ hoặc xịt thêm một ít giấm rồi làm khô bằng máy sấy hoặc quạt.

Khử mùi khai tốt bằng thuốc muối baking soda

Khử mùi khai trên nệm tốt bằng thuốc muối baking soda

Đối với vết nước tiểu bám lâu ngày trên nệm:

Nhiều mẹ không phát hiện ra vết nước tiểu của con trên nệm hoặc chưa có biện pháp xử lý kịp thời thì có thể áp dụng ngay các bước khử mùi khai trên nệm với baking soda như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị dung dịch khử mùi: Pha bột baking soda với lượng nước vừa đủ, trộn đều hỗn hợp.
  • Bước 2: Cho hỗn hợp vừa pha lên phần nệm hoặc vết ố vàng do nước tiểu lâu ngày, để yên 4- 5 phút, rồi chà kỹ bằng bàn chải.
  • Bước 3: Sử dụng máy hút bụi làm sạch phần bột còn lại và khử mùi hoàn toàn bằng giấm.

2.3. Sử dụng phấn rôm để loại bỏ mùi khai:

Với những gia đình có con nhỏ, phấn rôm là vật dụng không thể thiếu và cực kỳ hữu ích, dễ mua. Ngoài tác dụng chăm sóc da cho con, phấn rôm còn được các mẹ đánh giá cao trong khử mùi khai cho nệm khi con tè dầm. Tuy vậy, phấn rôm chỉ phát huy tác dụng đối với trường hợp phát hiện vết nước tiểu mới: 

Sử dụng phấn rôm để loại bỏ mùi khai

Sử dụng phấn rôm để loại bỏ mùi khai

  • Bước 1: Hộp phấn rôm thường được thiết kế khá tiện dùng, bạn có thể rắc nhẹ trực tiếp bột phấn lên mặt nệm, nhất là khu vực con tè dầm.
  • Bước 2: Để yên 30 phút rồi dùng khăn khô lau sạch bụi bẩn cùng bột phấn rôm còn trên vải nệm.

Hãy thử và cảm nhận hiệu quả khử mùi khai bất ngờ của phấn rôm các mẹ nhé!

2.4. Cách khử mùi khai nhanh bằng kem đánh răng:

Kem đánh răng có mục đích chính là làm sạch và loại bỏ các mảng bám và thức ăn khỏi răng. Đặc tính có kem đánh răng là thường có mùi thơm nhẹ và có khả năng tẩy trắng hiệu quả. Một công dụng khác của loại kem này khiến nhiều mẹ bất ngờ là khử mùi khai trên nệm cực kỳ tốt và được chia sẻ rộng rãi.

 Khử mùi nệm bằng kem đánh răng

Khử mùi nệm bằng kem đánh răng

Các bước khử mùi bằng kem đánh răng:

  • Bước 1: Khi phát hiện ra vết nước tiểu hay ố vàng do bé tè dầm trên nệm, trước hết bạn nên dùng khăn sạch lau khô và thấm sạch nước.
  • Bước 2: Bôi kem đánh răng lên phần vải nệm có dính nước tiểu của con, để nguyên tầm 3- 4 phút. 
  • Bước 3: Dùng bàn chải chà nhẹ cho sạch vết ố vàng, cuối cùng sử dụng khăn ướt lau nhiều lần đến khi sạch hoàn toàn phần kem đánh răng đã bôi.

Với tác dụng tẩy trắng tốt, kết hợp khả năng kháng khuẩn tuyệt vời, có thể nói kem đánh răng là một lựa chọn vô cùng hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí để khử mùi khai trên nệm do bé tè dầm cho các mẹ.

2.5. Đánh bay mùi khai khó chịu nhờ acid trong quả chanh:

Chanh là một gợi ý thông minh cho các mẹ khi bắt gặp mùi khai do con tè dầm. Thành phần trong quả chanh chứa nhiều acid, với đặc tính thơm và có tính kháng khuẩn cao, nước cốt chanh không chỉ giúp khử mùi khai trên nệm hiệu quả mà còn xóa tan các vết ố vàng, bẩn trên vải nệm lâu ngày.

Chanh là một gợi ý thông minh cho các mẹ khi bắt gặp mùi khai do con tè dầm

Chanh là một gợi ý thông minh cho các mẹ khi bắt gặp mùi khai do con tè dầm

  • Bước 1: Hòa nước cốt chanh và nước sạch theo tỷ lệ 1: 2, trộn đều và dùng khăn thấm hỗn hợp vào bề mặt vải dính nước tiểu của con.
  • Bước 2: Lặp lại bước trên vài lần, đến khi mùi khai không còn và vết ố vàng đã bị loại bỏ.
  • Bước 3: Sấy khô mặt vải nệm để hạn chế sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn có hại.

3. Các dòng nệm tốt nhất cho bé tại Vua Nệm:

Ngoài các cách xử lý và khử mùi khai trên nệm do bé tè dầm hiệu quả kể trên, các mẹ có thể tham khảo thêm một vài dòng nệm tốt cho sức khỏe và có độ thông thoáng, dễ chịu nhất cho con tại Vua Nệm.

  • Nệm cao su Liên Á em bé:

Dòng nệm này có giá thành khá rẻ so với các dòng khác trên thị trường, tuy nhiên về chất lượng thì mẹ hoàn toàn yên tâm bởi nguyên liệu được làm hoàn toàn từ cao su thiên nhiên nên cực kỳ an toàn cho bé. 

Ngoài ra, trên hai mặt nệm chứa hàng trăm lỗ thông khí giúp nệm có độ thoáng cao, tạo cảm giác thoải mái và mềm mại cho con.

Nệm cao su Liên Á em bé

Nệm cao su Liên Á em bé

THAM KHẢO THÊM: https://vuanem.com/nem-cao-su-lien-a-em-be.html?src=header-search 

  • Nệm cao su Kim Cương cho bé:

Đây là sản phẩm gồm gối và nệm được thiết kế dành riêng cho các bé nhỏ, với ưu điểm vượt trội là có phần gối chặn hai bên giúp giấc ngủ của con được sâu giấc và hạn chế giật mình, thức giấc nhiều khi ngủ. 

Chất liệu của sản phẩm là 100% cao su thiên nhiên, vì vậy đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho con. Nệm cao su Kim Cương có độ đàn hồi và khả năng nâng đỡ cao, có công dụng bảo vệ cột sống và tốt cho hệ xương khớp của bé nhỏ.

Trên đây là 05 cách khử mùi khai trên nệm hiệu quả do bé tè dầm được các mẹ chia sẻ nhiều mà Vua Nệm tổng hợp lại. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mẹ có thêm phương pháp để luôn giữ cho căn phòng ngủ của mình thơm tho, sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe của cả gia đình. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team