Phong Thủy

Má bánh đúc là gì? Tướng số của những người má bánh đúc

CẬP NHẬT 11/07/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Má bánh đúc là một cụm từ mô tả đặc điểm của bộ phận gò má trên gương mặt. Cụm từ này thường được dùng cho nữ giới và phổ biến hơn vào thời kỳ trước.

Má bánh đúc là gì
Má bánh đúc là gì? Tướng số của những người má bánh đúc

Vậy má bánh đúc là gì? Người sở hữu má bánh đúc có tướng số thế nào? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

1. Má bánh đúc là gì?

Má bánh đúc là một cách gọi của ông bà xưa, dùng để mô tả hình dáng gò má của các cô gái. Má bánh đúc có thể hiểu đơn giản là dáng má đầy đặn, với hai bên gò má nhiều mỡ. Người có má bánh đúc khi nói hoặc cười trông hai bên má sẽ vô cùng phúng phính, rất dễ thương. Thông thường, các cô gái sở hữu má bánh đúc sẽ trẻ lâu hơn các bạn cùng trang lứa. Diện mạo của họ trông cũng có phần mũm mĩm và đáng yêu hơn.

tướng số người có má bánh đúc
Má bánh đúc là gì?

Mặc dù vậy, má bánh đúc cũng là nguyên nhân gây phá vỡ các đường nét trên gương mặt của quý cô. Điều này khiến gương mặt trông bớt thon gọn hơn, tác động tiêu cực đến sự tự tin của các nàng trong cuộc sống đời thường hàng ngày.

2. Tướng số của người sở hữu má bánh đúc

Theo nhân tướng học cũng như theo các luận giải tướng số lưu truyền từ trước đến nay, người có má bánh đúc thường là người ruột để ngoài da, đa phần rất tốt tính và ít nghĩ ngợi sâu xa hay phát xét, đánh giá người khác. Nhiều người lại cho rằng các cô gái má bánh đúc thường không nhanh nhạy và kém sâu sắc, suy nghĩ có phần hời hợt.

Nhìn chung, người có má bánh đúc thường là những người vui vẻ, thân thiện và tốt bụng. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người xung quanh mà không hề nghĩ đến chuyện trả ơn hoặc quyền lợi của bản thân. Những người có đặc điểm này thường sống đơn giản, không suy nghĩ hoặc lo tính sâu xa. Họ sống cảm tính, hành động bộc phát, vì vậy mà thường gây mất lòng với những người không hiểu rõ tính cách của họ.

tướng má bánh đúc
Tướng số của người sở hữu má bánh đúc

Trong sự nghiệp, người có má bánh đúc là người có tài năng và thực lực. Họ có khả năng kinh doanh tốt, có năng lực tổ chức vượt trội. Người có má bánh đúc phù hợp với các loại công việc, như: giao dịch, kinh doanh, mua bán hoặc công việc văn phòng.

Mặc dù vậy, những người có tướng số này nên lưu ý về con đường sự nghiệp, họ cần giữ vững lập trường cũng như xây dựng quan điểm rõ ràng để tránh các thất bại, rủi ro tiềm ẩn. Ngoài ra, người có má bánh đúc cần phải đi xa lập nghiệp mới mong công thành danh toại.

Trên con đường tình duyên, những người ngày thường kém may mắn và gặp nhiều trắc trở trong tình duyên. Hầu hết, họ phải trải qua cuộc sống hôn nhân đổ vỡ, không trọn vẹn.

Thậm chí, với những phụ nữ má bánh đúc lấy chồng trước năm 31 tuổi, có khả năng họ sẽ có hai cuộc hôn nhân trong đời. Để hóa giải những lận đận trên con đường tình duyên, người có má bánh đúc nên lấy chồng xa nhà.

Theo nhân tướng học, cuộc đời của những người có má bánh đúc khá lận đận, truân chuyên. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. Luận giải tướng số học sẽ chính xác hơn khi có cái nhìn tổng quan khuôn mặt bạn, nơi các đường nét kết hợp hài hòa với nhau.

Chỉ một đặc điểm về một bộ phận không thể dự đoán chính xác số phận của một con người. Vậy nên, đừng quá lo lắng mà hãy yêu bản thân, yêu diện mạo của mình hơn nhé!

Cùng Vua Nệm tìm hiểu tiếp các cách khắc phục đặc điểm má bánh đúc nha!

3. Cách khắc phục má bánh đúc đơn giản 

Nhiều người vẫn nghĩ cấu trúc gương mặt là yếu tố cố định và không thể thay đổi. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai vì chúng ta có thể khắc phục mọi nhược điểm của cơ thể bằng cáo thao tác luyện tập hàng ngày.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

3.1 Tập yoga cho vùng mặt

Đế khắc phục đôi gò má bánh đúc có phần mũm mĩm, các chị em phụ nữ có thể tham khảo phương pháp tập yoga cho vùng mặt đơn giản, áp dụng nhanh chóng tại nhà giúp khắc phục nhược điểm hai bên gò má đáng kể.

Tập yoga cho vùng mặt
Tập yoga cho vùng mặt

Phương pháp thực hiện:

  • Hóp hai bên gò má và thực hiện hút không khí vào trong. Đồng thời, lúc này bạn nên mím nhẹ môi.
  • Giữ tư thế như trên trong 5 giây.
  • Sau đó, bạn có thể đưa mặt về trạng thái bình thường, đồng thời thả lỏng cơ.
  • Tiếp tục thực hiện lại động tác này.

Để đạt được hiệu quả cao và nhanh chóng, bạn nên tập yoga mặt khoảng 10 lần/ngày.

3.2 Thực hiện đẩy phần má và cười

Để má trông thon gọn hơn, các cô gái má bánh đúc có thể thực hiện động tác này nhằm khắc phục độ phồng phúng phính của hai bên gò má. Từ đó, gương mặt trông sẽ cân đối và vừa vặn hơn.

Phương pháp thực hiện:

  • Thực hiện cười căng miệng hết cỡ, sau đó dùng hai tay ôm và ép vùng má hai bên.
  • Tiếp tục duy trì động tác cười căng miệng trong 5 giây rồi để cơ mặt về trạng thái bình thường, thả lỏng cơ mặt.
  • Dùng 2 tay kéo căng má sang hai bên.

Các cô gái má bánh đúc nên thực hiện thao tác này với tần suất liên tục, khoảng 10 lần/ ngày để đảm bảo đem lại kết quả như mong đợi.

3.3 Chườm đá lạnh ở hai bên má

Chườm đá lạnh là một trong những phương pháp đơn giản, tiết kiệm và có thể áp dụng nhanh chóng tại nhà. Đá lạnh có tác dụng giúp giảm béo vùng mặt. Ngoài ra, đá còn có công năng cải thiện làn da, giúp da săn chắc và mịn màng hơn.

Chườm đá lạnh ở hai bên má
Chườm đá lạnh ở hai bên má

Phương pháp thực hiện:

  • Bạn có thể sử dụng đá lạnh để trực tiếp lên hai bên má hoặc dùng túi chườm lạnh đắp lên mặt. Khi thực hiện chườm đá lạnh lên mặt, bạn nên đồng thời tiến hành mát xa hai bên má từ dưới lên và từ trong ra ngoài.
  • Thực hiện quy trình thao tác trên trong khoảng từ 10 đến 15 phút để đảm bảo đạt được hiệu quả tối ưu.

Để giúp khuôn mặt, đặc biệt là hai bên má thon gọn và săn chắc nhanh chóng, bạn nên áp dụng cách này hàng ngày với mật độ thường xuyên để đảm bảo kết quả tối đa. 

4. Các phương pháp khắc phục má bánh đúc bằng công nghệ

Với sự phát triển vượt trội của công nghệ, bạn hoàn toàn có thể khắc phục khuyết điểm má bánh đúc nhờ vào sự can thiệp của các công nghệ tối tân, hiện đại.

Một số phương pháp cải thiện má bánh đúc cụ thể như sau:

4.1 Áp dụng công nghệ Thermage

Có xuất xứ từ Mỹ, Thermage là công nghệ không xâm lấn. Công nghệ Thermage có tác dụng làm chậm lại tiến trình lão hóa của làn da. Không chỉ vậy, Thermage còn có khả năng nâng cơ hiệu quả, giúp da săn chắc, giảm tối đa lượng mỡ ở mặt, loại bỏ tình trạng chảy xệ ở da.

4.2 Áp dụng căng chỉ collagen

Với phương pháp này, má bánh đúc sẽ biến mất nhờ sử dụng chỉ collagen cấy vào bên dưới làn da. Điều này đem lại tác dụng tích cực cho khuôn mặt, giúp nâng cơ cũng như cải thiện dáng mặt trở nên thon gọn và vừa vặn hơn.

căng chỉ collagen
Áp dụng căng chỉ collagen

Không dừng lại ở đó, công nghệ này còn có tác dụng thúc đẩy sự sinh sản của collagen. Từ đó, làn da sẽ trông sáng mịn và đều màu hơn.

4.3 Áp dụng công nghệ nâng cơ Hifu

Đây là một công nghệ mới và được ưa chuộng ở nhiều spa cũng như thẩm mỹ viện. Nâng cơ Hifu là công nghệ ứng dụng sóng siêu âm vào sâu biểu bì da.

Từ đó, chúng kích thích sản xuất hàm lượng lớn collagen và elastin. Các dưỡng chất này có khả năng nuôi dưỡng, và tái tạo da, giúp làn da trở nên săn chắc hơn. Khi sở hữu làn da săn chắc, khuôn mặt bạn sẽ trông gọn gàng và sắc nét hơn.

công nghệ nâng cơ Hifu
Áp dụng công nghệ nâng cơ Hifu

4.4 Áp dụng công nghệ nâng cơ mặt RF

Với công nghệ sóng siêu âm hiện đại xâm nhập sâu vào da, công nghệ RF giúp tái tạo các tế bào da mới, nhằm nuôi dưỡng da săn chắc và mịn màng hơn. Da vùng mặt săn chắc sẽ giúp khuôn mặt trở nên thanh thoát và gọn gàng hơn.

XEM THÊM:

5. Kết luận

Bài viết đã cung cấp các thông tin về má bánh đúc cũng như các phương pháp khắc phục đặc điểm này ở nữ giới, thậm chí ngày nay, nhiều nam giới cũng quan tâm đến vấn đề này nhằm khắc phục diện mạo của bản thân. 

Hy vọng Vua Nệm đã cung cấp những thông tin bổ ích cho quý độc giả. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm ở những bài viết tiếp theo nha!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên