Chuyên gia nệm

Loại nệm nào là tốt nhất cho người bị bệnh đau lưng

CẬP NHẬT 20/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Với sự đa dạng phong phú các loại nêm trên thị trường, lựa chọn một chiếc nệm phù hợp có vẻ gặp chút khó khăn. Các hướng dẫn thực tế sau đây đã được tính toán để giúp người bị bệnh đau lưng chọn được chiếc nệm tốt nhất cho cả hai nhu cầu nâng đỡ lưng và đảm bảo một giấc ngủ thoải mái.

Vậy đâu là nệm dành cho người bị bệnh đau lưng, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

nệm dành cho người bị bệnh đau lưng phù hợp
Đâu là nệm dành cho người bị bệnh đau lưng?

1. Chọn nệm cho người bị bệnh đau lưng dựa trên sở thích cá nhân.

Một giấc ngủ thoải mái cũng rất đáng để hi sinh sở thích cá nhân khi bạn mua một tấm nệm không theo phong cách của mình. Một tấm nệm cung cấp cả sự thoải mái và giúp nâng đỡ lưng sẽ làm giảm đau lưng, cho phép cột sống thực sự được nghỉ ngơi và trẻ hóa trong đêm…

Không có phong cách hoặc loại nệm đơn giản nào mà phù hợp cho tất cả những người bị bệnh đau lưng. Bất kỳ loại nêm nào giúp một người ngủ mà không thấy đau nhức và khó chịu sẽ là loại nêm tốt nhất cho người đó.

Những người bị bệnh đau lưng nên chọn chiếc nệm đáp ứng được các tiếu chuẩn của riêng mình về sự thoải mái, sự nâng đỡ và cho phép họ một đêm ngon giấc.

2. Chọn nệm cho người bị bệnh đau lưng sau khi tìm hiểu các thành phần vật lý của nệm.

Ví như loại nệm lò xo, yếu tố giúp nâng đỡ cơ thể chính là các cuộn lò xo bên trong nệm. Các loại đệm lò xo khác nhau sẽ khác nhau về số lượng và cách bố trí các cuộn lò xo. Lớp lót trên cùng của nệm có nhiều độ dày khác nhau.

Độ sâu của nệm dành cho người bị bệnh đau lưng sẽ thường giao động trong khoảng từ 17 – 20 cm. Sở thích cá nhận sẽ giúp bạn chọn số cuộn lò xo, loại lót nệm và chiều sâu nệm.

3. Một chiếc nệm dành cho người bị bệnh đau lưng có khả năng nâng đỡ

nệm cho người bị bệnh đau lưng nâng đỡ tốt
Nệm có độ cứng trung bình thường giúp giảm đau hơn loại nệm cứng

Một tấm nệm tốt dành cho người bị bệnh đau lưng sẽ nâng đỡ các đường cong tự nhiên và sự liên kết của cột sống. Sự nâng đỡ lưng đúng mức cũng giúp người bị bệnh đau lưng tránh được tình trạng đau nhức cơ bắp vào buổi sáng. Một nghiên cứu đã cho thấy rằng loại nệm có độ cứng trung bình thường giúp giảm đau hơn loại nệm cứng.

4. Đạt được sự cân bằng giữa việc nâng đỡ và sự thoải mái

Thoải mái khi ngủ trên nệm cũng không kém phần quan trọng so với việc nâng đỡ lưng một cách vừa đủ. Ngủ trên một tấm nệm quá cứng có thể gây đau nhức và tổn thương các huyệt trên cơ thể. Một tấm nệm dành cho người bị bệnh đau lưng có độ cứng trung bình có thể sẽ thoải mái hơn bởi vì chúng cho phép vai và hông lún xuống đệm một chút.

Những bệnh nhân muốn một tấm nệm cứng hơn để nâng đỡ lưng có thể sử dụng loại nệm cứng kết hợp có lớp lót nệm dày hơn sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

5. Biết được thời điểm khi nào nên có một tấm nệm mới.

thay cho người bị bệnh đau lưng mới
Một tấm nệm mới cho người bị bệnh đau lưng vẫn là phụ kiện thiết yếu

Nếu tấm nệm bạn đang sử dụng bị lún ở giữa hay là khi không còn cảm thấy thoải mái, đó chính là thời điểm bạn nên thay một tấm nệm mới. Đặt một tấm bảng đỡ dưới tấm nệm để cho nó khỏi bị lún tạm thời chỉ là giải pháp ngắn hạn, một tấm nệm mới cho người bị bệnh đau lưng vẫn là phụ kiện thiết yếu.

Hiện nay, hệ thống siêu thị nệm Vua Nệm đang cung cấp rất nhiều các loại nệm lò xo, nệm cao su, nệm bông ép,… để bạn và gia đình có thể lựa chọn tấm nệm phù hợp nhất. Vui lòng tham khảo tại đây hoặc gọi điện đến Hotline 1800 2092 (Miễn phí cước) để được tư vấn.

Nguồn: https://www.healthline.com/health-news/how-to-pick-the-right-mattress

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team