Sức khỏe giấc ngủ

Làm thế nào để ngon giấc khi bạn đời ngủ ngáy?

CẬP NHẬT 26/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ngủ ngáy có thể là một vấn đề gây cản trở giấc ngủ ngon mỗi đêm, đặc biệt lại từ chính người bạn đời càng khiến bạn thức giấc. Và chẳng ai muốn nghe phải tiếng bạn đời ngủ ngáy. Nhưng thật không dễ để tìm một giải pháp hoàn toàn chấm dứt tình trạng này.

Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn có được một giấc ngon trọn vẹn trong khi bạn đời ngủ ngáy!

1. Khi bạn đời ngủ ngáy thì bạn nên đeo nút tai chống ồn

Ngủ ngon khi bạn đời ngủ ngáy
Ngủ ngon khi bạn đời ngủ ngáy với nút bịt tai

Nút tai đã là công cụ rất hữu hiệu trong việc ngăn chặn tiếng ồn suốt nhiều năm qua.

Nút tai bằng chất liệu bọt xốp sẽ thường rơi ra khỏi tai khi ngủ – đây không phải là ý tưởng hay, thay vào đó bạn có thể sử dụng nút tai sáp bởi nó có thể ngăn chăn hoàn toàn tiếng ồn và giữ cố định ở tai suốt đêm. Bạn có thể mua những chiếc nút tai sáp ở các quầy hàng. Đây là giải pháp khá nhanh và dễ dàng giúp bạn không bị tiếng ồn quấy rầy.

Sử dụng nút tai là giải pháp tuyệt vời trong ngắn hạn, tuy nhiên có lẽ bạn cần tìm một giải pháp mang tính lâu dài hơn.

2. Bạn đời ngủ ngáy là do cân nặng

bạn đời ngủ ngáy gây mất ngủ
Có một sự thật là người thừa cân dễ bị ngủ ngáy hơn.

Có một sự thật là người thừa cân dễ bị ngủ ngáy hơn. Vì khi thừa cân, phổi và cổ bạn sẽ làm cản trở không khí đi vào, gây chèn ép cuống họng, dễ gây ra va chạm và phát sinh tiếng ngáy nhiều hơn.

Tập thể dục cũng là thói quen tốt hàng ngày cần duy trì. Bạn có thể dành thời gian đi bộ ngắn vào buổi trưa hoặc thức dậy sớm hơn 20 phút để đi bộ.

3. Thay đổi tư thế nằm để không mất ngủ vì bạn đời ngủ ngáy

Tư thế ngủ có vai trò quan trọng để bạn có giấc ngủ ngon, đặc biệt có thể giúp ngăn chặn tình trạng ngáy ngủ. Các tư thế nằm ngửa sẽ khiến cho lưỡi và vòm miệng có xu hướng đè vào cổ họng, gây cản trở cho hơi thở và tạo ra những âm thanh khó chịu.

đổi tư thế để ngủ ngon hơn khi bạn đời ngủ ngáy
Tư thế ngủ có vai trò quan trọng để bạn có giấc ngủ ngon

Tư thế nằm nghiêng sẽ giúp hạn chế tình trạng này. Việc nằm tựa trên gối cao cũng là một cách giúp giảm tình trạng này vì việc nâng đầu lên cao sẽ giúp đường thở thông thoáng hơn.

Tuy nhiên, gối quá cao có thể gây mỏi cổ, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến các đốt sống cổ. Hiện cũng có rất nhiều loại gối được thiết kế riêng để giảm thiểu tình trạng ngáy ngủ, bạn có thể tham khảo các sản phẩm này.

4. Tìm tới hỗ trợ của bác sĩ

Chúng ta đều biết rằng ngủ ngáy là vấn đề thuộc y học và nếu không được chữa trị có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chính người đó.

gặp bác sĩ để hạn chế tình trạng bạn đời ngủ ngáy
Tìm tới hỗ trợ của bác sĩ

Sự kết hợp giữa các yếu tố như tình trạng khỏe mạnh, giấc ngủ yên tĩnh và không gian ngủ thoải mái là cách tốt nhất giúp loại bỏ chứng ngáy ngủ. Tuy nhiên, đôi khi nguyên nhân lại liên quan tới một số căn bệnh khác như chứng ngưng thở lúc ngủ hay các chứng bệnh cần tới phẫu thuật.

Nếu ngáy ngủ vẫn xảy ra dù bạn đã thử rất nhiều cách, đó có thể là dấu hiệu cơ thể bạn đang gặp vấn đề như viêm amiđan nặng hoặc các bộ phận của cổ họng gây ra tiếng rung.

Bác sĩ có thể thực hiện một cuộc giải phẫu để giúp bạn chấm dứt hoàn toàn vấn đề tình trạng ngáy ngủ.

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com/health/how-to-sleep-when-someone-is-snoring

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team