Sức khỏe giấc ngủ

Làm thế nào để thức dậy sớm vào mùa đông và 5 mẹo vặt hữu ích

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Dậy sớm vào mùa đông không hề dễ dàng đối với những người có thói quen ngủ nướng hay thường xuyên thức đêm. Điều này khiến bạn thực sự mệt mỏi khi phải rời khỏi chiếc giường yêu quý mỗi sáng, đồng thời có thể khiến bạn bị muộn giờ và chưa sẵn sàng để bắt đầu ngày mới. Đừng quá lo lắng, Vua Nệm sẽ cung cấp cho bạn 5 mẹo cực dễ thực hiện dưới đây, bạn chỉ cần kiên trì áp dụng mỗi ngày để tạo thói quen thức dậy sớm nhé!

1. Đặt đồng hồ báo thức xa tầm tay để dậy sớm vào mùa đông

Rõ ràng bạn rất ngại phải rời khỏi giường để tắt đồng hồ báo thức nhưng nếu bạn muốn dậy sớm vào mùa đông thì đây là việc bắt buộc phải làm. Nếu bạn để đồng hồ gần vị trí ngủ, bạn sẽ có xu hướng tắt đi và ngủ tiếp. Nhưng nếu để xa khỏi giường, chắc hẳn bạn chẳng dễ chịu với tiếng đồng hồ kêu nên sẽ phải đi ra để tắt. Vì thế, hãy khoác áo ấm, tắt báo thức để khởi đầu một buổi sáng tràn đầy năng lượng nhé! 

cách dậy sớm vào mùa đông
Không nên đặt báo thức ở vị trí quá gần mình

2. Uống ngay một cốc nước sau khi tỉnh dậy

Hãy đặt một chai nước ngay cạnh đồng hồ báo thức và tạo thói quen uống ngay một cốc nước ngay khi tỉnh dậy. Đây là cách rất đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng bất ngờ, quan trọng hơn là thói quen này rất tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời giúp cơ thể tỉnh táo. Bạn hãy áp dụng ngay phương pháp đơn giản này nhé! 

3. Thiết lập lý do chính đáng để thức dậy sớm vào mùa đông

Việc dậy sớm sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn có một lý do làm động lực khiến bạn cần ra khỏi giường để hoàn thành ngay. Vậy nên trước khi đi ngủ, bạn nên dành thời gian để liệt kê danh sách các nhiệm vụ cần thực hiện và mục tiêu đạt được ngày hôm sau. Chẳng hạn bạn có thể nghĩ tới việc dậy sớm để chạy bộ vì điều này sẽ giúp bạn giảm cân và trở nên xinh đẹp hơn để có thể diện những chiếc váy bó sát quyến rũ hay đến phòng tập yoga để duy trì vóc dáng của mình…

cách thức dậy sớm vào mùa đông

4. Đánh thức các giác quan để dậy sớm vào mùa đông

Để giúp cơ thể hoàn toàn tỉnh táo, bạn có thể tự thưởng cho mình một tách cà phê hoặc một tách trà với mùi hương yêu thích, giúp đánh thức giác quan của bạn. Ngoài ra, ánh sáng và âm thanh cũng đem lại hiệu quả để tinh thần lạc quan và sẵn sàng cho một ngày mới. Bạn có thể bật những bản nhạc vui tươi với giai điệu sôi động để bắt đầu một ngày mới nhiều niềm vui nhé! 

5. Vận động khi thức dậy

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện những động tác thể dục ngay trong nhà chỉ trong khoảng 5 phút để cơ thể hoạt động và khỏe khoắn hơn. Những động tác vặn mình nhẹ nhàng cũng có thể giúp bạn tỉnh táo và ấm người nhờ sự tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Tham gia một lớp yoga buổi sáng cũng là hoạt động giúp tâm trí bạn thoải mái và sẵn sàng cho ngày mới. Nếu không có thời gian, bạn có thể tập một vài động tác yoga đơn giản và ngồi thiền tại nhà.

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team