Nhà hay

6 mẹo làm sạch đồ thủy tinh nhanh và hiệu quả

CẬP NHẬT 18/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Làm thế nào để tẩy sạch các vết bẩn trên đồ thủy tinh như ly cốc? Chị em hãy bỏ túi những mẹo dưới đây để đồ dùng trong nhà luôn sáng bóng nhé!

Hướng dẫn cách làm sạch đồ thuỷ tinh
Hướng dẫn cách làm sạch đồ thuỷ tinh

1. Làm sạch đồ thuỷ tinh từ muối

Muối là một chất tẩy rửa vô cùng “lợi hại” và đặc biệt là rất thân thiện với môi trường. Muối hoàn toàn vô hại cho người sử dụng. Cách nhanh nhất để rửa sạch cốc thủy tinh là muối. Muối tảng tốt hơn là muối tinh. Bạn cho 1 nhúm muối vào cốc thủy tinh và rửa cốc bằng nước lã.

Làm sạch đồ thuỷ tinh với muối
Làm sạch đồ thuỷ tinh với muối

2. Làm sạch đồ thuỷ tinh từ bột nở (baking soda)

Bột nở là một loại nguyên liệu rất tốt để giúp bạn cọ rửa ly thủy tinh rất hiệu quả.  Nếu trong nhà không còn những nguyên liệu gì khác hãy tận dụng bột nở.  Bạn cho bột nở vào chậu, hòa 1 muỗng canh bột nở vào chậu cho nước, bạn hãy rửa sơ ly trước sau đó cho ly thủy tinh vào ngâm  khoảng 15 phút, bạn dụng khăn mềm cọ rửa. Bột nở có tác dụng làm mềm và đánh bật những vết bẩn bám cứng đầu. 

3. Dấm

Bạn cũng có thể dùng dung dịch dấm ăn để rửa cốc thủy tinh. Đổ dấm vào trong cốc thủy tinh và ngâm khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Dấm giúp khử mùi trong cốc thủy tinh. Đặc biệt với ly cốc thủy tinh sau khi dùng để uống rượu trắng bạn nên sử dụng cách này.

4. Bột nghệ

Hòa bột nghệ vàng với nước. Đổ dung dịch này vào trong cốc thủy tinh và để khoảng 5 phút. Xong rồi, bạn chỉ cần rửa lại cho sạch thôi.

5. Làm sạch đồ thuỷ tinh từ cát

Lấy một nắm cát cho vào cốc thủy tinh rồi xóc đi xóc lại và tráng lại bằng nước sạch đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Bên cạnh việc làm sạch bạn cũng cần lưu ý việc khử mùi cho đồ thủy tinh, bạn nhé. Có như vậy mới đảm bảo những đồ dùng vật dụng luôn sạch sẽ và sáng bóng. 

6.  Làm sạch đồ thuỷ tinh từ chanh

Bạn có thể dùng chanh – một vật liệu khá phổ biến được dùng trong gian bếp, chất acids có trong chanh sẽ nhanh chóng lấy đi các vết bẩn mà không gây ảnh hưởng đến bề mặt của ly như hình thức cọ rửa thông thường. Bên cạnh đó, chiếc ly sau khi tẩy rửa bằng chanh sẽ cực kì thơm mát và sáng bóng. 

Lamd sạch từ chanh
Lamd sạch từ chanh

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn dùng chanh, số lượng chanh phụ thuộc vào số lượng ly, đồ thuỷ tinh mà bạn cần tẩy rửa. Bạn vắt lấy nước cốt chanh, dùng khăn bông mềm, hoặc dùng cả chanh cọ vào thành cốc, và ngâm cốc khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.  Chiếc ly thủy tinh của bạn sẽ thật sự sạch bóng và thơm ngát hương chanh. 

Nước rửa chén

Dùng dung dịch nước rửa chén hay nước rửa bát giúp thủy tinh sáng bóng hơn. Bạn lưu ý không dùng xà phòng rửa cốc vì nó khiến  đồ thủy tinh kém bền hơn.

làm sạch đồ thuỷ tinh với dấm
làm sạch đồ thuỷ tinh với dấm

Trên đây là những thông tin hữu ích khi làm sạch đồ thuỷ tinh mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích. Bên cạnh đó, đừng ngần ngại chia sẻ thông tin hữu ích này đến bạn bè và những người  thân yêu bạn nhé.

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team