Sức khỏe giấc ngủ

Làm gì để lấy lại tinh thần làm việc sau Tết?

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Sau những ngày Tết với thời gian biểu tự do không gò bó, nhiều người cảm thấy mệt mỏi và khó khăn khi trở lại với công việc thường ngày. 5 cách sau sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần làm việc sau Tết.

1. Làm gì lấy lại tinh thần làm việc sau Tết? Lên kế hoạch, mục tiêu trong năm mới

Hãy kiểm tra lại mọi dự định và lên một kế hoạch cụ thể cho công việc của năm mới. Những kế hoạch nên thật cụ thể, hợp lý theo mức độ từ thấp đến cao và sắp xếp ưu tiên cho những dự định có tỷ lệ thành công lớn để tạo hưng phấn làm việc cho những ngày đầu năm.

Khi viết những dự định trong năm mới, bạn sẽ cảm thấy hứng thú và tạo động lực cho chính mình, đặc biệt khi bạn nghĩ đến lúc đạt được thành quả, hoàn thành mục tiêu… Việc làm này sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc sau Tết và cảm thấy tràn đầy năng lượng cho một năm mới.

Lấy lại tinh thần làm việc sau Tết
Lấy lại tinh thần làm việc sau Tết

2. Làm gì lấy lại tinh thần làm việc sau Tết? Trang trí bàn làm việc

Có thể bạn chưa biết, chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trong cuộc sống cũng đủ giúp tâm trạng bạn trở nên tốt hơn. Để có tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ dài bạn nên dành chút thời gian sắp xếp, trang trí lại bàn làm việc của mình.

Bạn có thể lau dọn bàn làm việc sạch sẽ và để trên đó một lọ hoa tươi. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần thay đổi vị trí của các đồ vật có trên bàn. Những thay đổi nhỏ sẽ giúp bạn có cảm giác mới lạ và hào hứng hơn trong công việc.

3. Lấy lại tinh thần làm việc sau Tết? Bắt đầu năm mới bằng sự nhiệt tình

Hãy tỏ ra là một người trẻ năng động và đầy nhiệt huyết, biết lập kế hoạch cho năm mới và quyết tâm thực hiện chúng. Hãy nghĩ đến việc nếu kế hoạch đó hoàn thành, bạn sẽ nhận được những gì: tiền thưởng, thăng chức, sự tôn vinh của sếp và đồng nghiệp, những lời chúc mừng…

Bắt đầu năm mới bằng sự nhiệt tình
Bắt đầu năm mới bằng sự nhiệt tình

4. Vui vẻ trò chuyện với đồng nghiệp để lấy lại tinh thần làm việc sau Tết

Tạm quên đi những lời ca thán về sự kết thúc của kì nghỉ mà hãy hỏi nhau về kì nghỉ của bạn bè đã vui thế nào? Hỏi nhau về dự định của thời gian tiếp theo và động viên nhau cố gắng. Thay vì chán nản, bạn hãy trò chuyện thân mật, vui vẻ với đồng nghiệp hơn. Đó chính là yếu tố kích thích bạn quay về công việc hiện tại với tinh thần phấn chấn, hứng khởi nhất.

5. Tập thể dục để lấy lại tinh thần làm việc sau Tết

Đi bộ là bài tập thể dục tốt nhất mỗi ngày để giúp bạn tăng cường sức khỏe và lấy lại vóc dáng sau Tết. Tập thể dục cũng giúp bạn cảm thấy mình năng động hơn, hạn chế cảm giác chán nản, mệt mỏi khi bước vào môi trường làm việc.

Hãy đi ngủ đúng giờ đủ giấc
Lấy lại tinh thần làm việc sau Tết bằng giấc ngủ sâu

Cuối cùng, sau những bữa tiệc tùng thâu đêm suốt sáng trong dịp Tết, bạn nên tập đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc để lại tinh thần làm việc sau Tết. Bởi vì sẽ chẳng còn những ngày ngủ nướng, ngủ bù dành cho bạn nữa. Hơn hết, một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, tỉnh táo để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team