Nhà hay

Mách bạn 8 cách kết hợp gối tựa để làm mới phòng ngủ

CẬP NHẬT 21/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Những chiếc gối tựa với hoa văn độc đáo không còn là những sản phẩm xa lạ với các gia đình hiện nay. Việc kết hợp gối tựa để làm mới phòng ngủ là một trong những cách trang trí mà hiện nay rất nhiều gia đình áp dụng cho phòng ngủ của mình. Những chiếc gối tựa sẽ trở thành những vật trang trí nổi bật, giúp làm rõ nét phong cách của căn phòng ngủ của bạn.

1. Cân nhắc các loại vải gối tựa được sử dụng

gối tựa lưng đầu giường
Bạn có thể kết hợp gối tựa và ga trải giường mà bạn có sẵn

Bạn có thể kết hợp gối tựa và ga trải giường mà bạn có sẵn? Thời tiết ấm hơn có nghĩa là bạn phải thay đổi sang sử dụng gối và ga trải giường được may từ các loại vải nhẹ và thoáng ngay để phù hợp với đệm.

2. Tạo nếp nhăn tự nhiên cho gối tựa

Dùng cạnh bàn tay đánh nhẹ lên giữa chiếc gối để tạo thành các nếp nhăn tự nhiên. Điều này sẽ làm cho chúng trông có sức sống và đáng yêu hơn. Nó cũng giúp phá vỡ hình dạng đồng nhất và làm cho những chiếc gối nhiều màu sắc, nhiều hình dạng trở nên hài hòa hơn.

tạo thành các nếp nhăn tự nhiên trên gối
Dùng cạnh bàn tay đánh nhẹ lên giữa chiếc gối để tạo thành các nếp nhăn tự nhiên.

3. Màu sắc của gối tựa

Sử dụng các loại vải trơn để làm nổi bật các mẫu gối và ga trải giường. Nếu bạn đang dùng ga trải giường trơn thì hãy cân nhắc một mẫu sáng màu hoặc có hoa văn để giúp căn phòng trông sáng sủa hơn và ngược lại. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn thêm các màu pastel, các màu trung tính để làm cho căn phòng ngủ trở nên hài hòa hơn.

4. Hoa văn của gối tựa

Hoa văn của gối tựa
Hoa văn của gối tựa

Nếu bạn muốn thêm một số hình ảnh làm điểm nhấn cho chiếc giường của mình, nhưng không chắc bao nhiêu là đủ, hãy bắt đầu bằng tấm ga trải giường đơn giản và hạn chế bớt các hoa văn để các màu sắc được kết hợp tự nhiên hơn.

5. Sự tương phản của các khối màu sắc

Sự tương phản của các khối màu sắc với các đường ngang dọc trong không gian hẹp sẽ đánh lừa thị giác, khi sử dụng các họa tiết này sẽ tạo cảm giác không gian trở nên rộng hơn.

6. Dùng gối tựa thay đổi phong cách

Nếu chiếc giường của bạn cần thay đổi phong cách hoàn toàn, hãy đầu tư một vài sản phẩm chất lượng để nâng cao giá trị căn phòng, trong đó, gối tựa sẽ là một sản phẩm mà bạn có thể tham khảo phong cách căn phòng ngủ của bạn. Tham khảo một số sản phẩm tại đây.

7. Xu hướng phong cách gối tựa

Sử dụng gối tựa để làm điểm nhấn thời trang. Hiện nay xu hướng metallic, pastel và các thiết kế hình khối đang rất được ưa chuông. Tùy vào phong cách của căn phòng ngủ, bạn có thể dùng các chiếc gối tựa để trang trí làm điểm nhấn nổi bật cho phong cách phòng ngủ của bạn.

gối tựa lưng trên giường
Sử dụng gối tựa để làm điểm nhấn thời trang.

8. Sử dụng nhiều kích thước khác nhau.

Kết hợp những chiếc gối có kích thước và hình dáng khác nhau như hình oval hay hình chữ nhật để giúp căn phòng ngủ trở nên giản dị và thân thiện hơn.

Những bí quyết trên sẽ giúp cho bạn có những nhiều cách để chọn gối tựa phù hợp với phong cách phòng ngủ theo yêu cầu cũng như sở thích của bạn. Nếu bạn có bí quyết khác, hãy chia sẻ cùng với chúng tôi.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team