Chuyên gia nệm

Hướng dẫn cách sử dụng nệm lò xo bền lâu như mới

CẬP NHẬT 06/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay có rất nhiều gia đình Việt lựa chọn sử dụng nệm lò xo để có một giấc ngủ êm ái, thoải mái. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng biết sử dụng nệm lò xo đúng cách khiến cho nệm giảm tuổi thọ và không phát huy được tốt nhất công dụng của nó. Đó cũng là lý do chúng tôi muốn chia sẻ bài viết hướng dẫn cách sử dụng nệm lò xo bền dưới đây!

cách sử dụng nệm lò xo
Hướng dẫn cách sử dụng nệm lò xo bền đẹp như mới

1. Hướng dẫn chọn nệm và vị trí đặt nệm

1.1. Chọn nệm có kích thước phù hợp với giường

Nệm lò xo có rất nhiều kích thước khác nhau. Vì vậy, khi mua nệm bàn cần nắm được kích thước giường của gia đình mình là bao nhiêu để mua nệm phù hợp. Cần đảm bảo bằng nệm khi được đặt lên bề mặt giường phải bằng phẳng và khoảng hở giữa các vạt giường không vượt quá 10cm.

Nệm lò xo phải đặt ngay ngắn, bằng phẳng, cố định, không bị gò ép hay vênh đè lên thành giường. Điều này có thể làm ảnh hưởng tới độ bền, kết cấu của nệm cũng như trải nghiệm khi sử dụng. 

Khi có nhu cầu mua nệm lò xo chất lượng bạn có thể đến với Vua Nệm. Tại đây, nhân viên của cửa hàng sẽ tư vấn giúp bạn tìm được chiếc nệm lò xo đẹp, chất lượng và phù hợp với kích thước giường. 

1.2. Chọn vị trí đặt nệm lò xo phù hợp

Vị trí đặt nệm lò xo cũng có ảnh hưởng rất lớn tới độ bền của nệm. Theo nhiều hướng dẫn cách sử dụng nệm lò xo của nhà sản xuất thì tốt nhất bạn nên đặt nệm ở nơi thoáng mát, không ẩm ướt, bụi bẩn.

Nếu gia đình có giường thì đặt nệm trên giường. Không có giường thì có thể đặt nệm trên sàn nhà nhưng phải đảm bảo giữa nệm với sàn phải có tấm ngăn cách, ví dụ như chiếu trúc hay chiếu cói chẳng hạn để nệm không bị ẩm mốc. 

Chọn vị trí đặt nệm lò xo
Chọn vị trí đặt nệm lò xo hợp lý

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đặt nệm lò xo ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào bởi các tia tử ngoại có thể làm bề mặt của nệm bị thoái hóa, hư hỏng. Nếu buộc phải đặt nệm gần cửa sổ thì nên sử dụng loại cửa cách nhiệt hoặc lắp đặt rèm cửa để ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp.

1.3. Di chuyển nệm lò xo đúng cách

Tốt nhất bạn nên hạn chế việc di chuyển nệm lò xo. Trong trường hợp thực sự cần di chuyển nệm thì hãy nhấc bổng nệm lên và đặt xuống vị trí mới một cách nhẹ nhàng. Việc kéo, đẩy nệm có thể khiến cho tấm nệm dễ bị bỏ cong, rách áo nệm, hư hỏng hoặc xô lệch, ảnh hưởng tới kết cấu bên trong của nệm.

 hạn chế việc di chuyển nệm lò xo
Tốt nhất bạn nên hạn chế việc di chuyển nệm lò xo.

Nếu bạn mua nệm tại Vua Nệm sẽ được hỗ trợ vận chuyển nệm tận giường miễn phí. Đội ngũ nhân viên của Vua Nệm đã có kinh nghiệm vận chuyển nệm lò xo lâu năm, đảm bảo thực hiện vận chuyển đúng cách, đảm bảo nệm nguyên vẹn, không hư hỏng, gãy gập, xô lệch. 

2. Chuẩn bị trước khi lắp đặt nệm lò xo

Nệm lò xo thường có trọng lượng khá nặng lại cồng kềnh. Vì vậy, việc di chuyển, sắp xếp lại nệm sẽ khá vất vả. Do vậy, trước khi đặt nệm lên giường bạn nên vệ sinh sạch sẽ giường lẫn gầm giường trước. Điều này vừa giúp loại bỏ bị bẩn, rác, các ổ chứa vi khuẩn có hại cho sức khỏe, đồng thời cũng là cách giúp bảo vệ nệm lò xo hiệu quả, tránh nệm bị bẩn và ẩm mốc theo. 

 mở lớp nilon bọc nệm
Trước khi lắp đặt nệm nên mở lớp nilon bọc nệm khoảng 30 phút

Bên cạnh đó, bạn cũng nên mở lớp nilon bọc ngoài nệm trước khi sử dụng khoảng 3 tiếng để nệm thoáng khí, giảm bớt mùi đặc trưng của sản phẩm mới. 

3. Hướng dẫn cách sử dụng nệm lò xo bền hàng ngày

Trong quá trình sử dụng nệm bạn cần cẩn thận và sử dụng đúng cách để có thể giúp tăng tuổi thọ cho nệm. Cụ thể:

3.1. Thay đổi bề mặt, xoay lật nệm thường xuyên

3 tháng đầu tiên khi sử dụng nệm lò xo bạn hãy chịu khó xoay và thay đổi bề mặt nệm với tần suất khoảng 2 tuần một lần. Sau 3 tháng trở đi thì tần suất có thể giảm xuống còn 2 tháng một lần. Mục đích của việc làm này đó là tránh tạo ra các vùng trũng do cơ thể nằm cố định ở một khu vực nhất định quá lâu.

Khi xoay, lật nệm thường xuyên sẽ giúp phân phối lực tác động đều hơn, giúp nệm luôn bằng phẳng, không bị lồi lõm vừa mất thẩm mỹ vừa có hại cho sức khỏe khi sử dụng. 

3.2. Cách sử dụng nệm lò xo đúng bằng tấm bảo vệ nệm 

sử dụng tấm bảo vệ nệm cho nệm lò xo
Nên sử dụng tấm bảo vệ nệm cho nệm lò xo

Ngoài ra, khi mua hàng bạn cũng sẽ được nhân viên tư vấn hướng dẫn cách sử dụng nệm lò xo bền lâu. Và một trong các cách hiệu quả lại đơn giản nhất đó là dùng tấm bảo vệ nệm. Mục đích là để giúp hạn chế tối thiểu bụi, vết bẩn, vết ố và các mầm bệnh, vi khuẩn bám trực tiếp vào đệm. Mặt khác, còn giúp cho việc vệ sinh nệm dễ dàng hơn và bảo vệ được hệ lò xo bên trong nệm. Bạn có thể mua tấm bảo vệ nệm này ở Vua Nệm.

Với các gia đình có trẻ nhỏ thì nên đầu tư thêm một tấm nệm chống thấm để tránh bé làm đổ nước hay tè dầm làm ướt nệm khiến nệm dễ bị mốc, có mùi khó chịu.

3.3. Không để các vật nhọn hay thú cưng lên trên bề mặt nệm

Cách sử dụng nệm lò xo đúng cũng bao gồm việc tuyệt đối không để các vật nhọn (chìa khóa, sạc điện thoại, dao, kéo,…) lên trên bề mặt nệm. Khi vô tình đè lên các vật nhọn vừa có thể gây nguy hiểm cho bạn lại vừa dễ làm hỏng đệm. 

Ngoài ra cũng không nên cho thú cưng trèo lên nệm vì móng vuốt của chúng có thể khiến bề mặt nệm bị hư hỏng. Đặc biệt, lông của chúng khi bám lên nệm cũng rất khó để làm sạch.

3.4. Thay chăn ga thường xuyên

Cố gắng thay chăn ga thường xuyên để hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ, mồ hôi và mùi khó chịu gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chất lượng nệm. Tần suất thay chân ga lý tưởng là 2 tuần/1 lần. 

thay chăn ga mới
Nên thường xuyên thay chăn ga mới để loại bỏ bụi bẩn, mùi hôi

3.5. Vệ sinh nệm thường xuyên

Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh nệm lò xo thường xuyên. Trong giấy hướng dẫn cách sử dụng nệm lò xo bền khi mua sản phẩm có hướng dẫn kỹ cách vệ sinh như thế nào. Bạn có thể làm theo hướng dẫn để giúp nệm được sạch sẽ, sử dụng lâu bền. 

Trường hợp khi sử dụng vô tình gây ra vết ố cho nệm bạn cần phải xử lý ngay để tránh vết ố bám cứng vào nệm. Cách vệ sinh các vết ố khá đơn giản, chỉ cần cho một ít bột giặt hoặc dầu gội đầu vào ½ cốc nước rồi khuấy đều tạo thành dung dịch loãng. Tiếp theo đó bạn vớt phần bọt trong dung dịch ra một chén nhỏ và rót từ từ lên vết bẩn rồi xoa nhẹ bọt lên vùng bị bẩn.

Cố gắng không để cho nệm bị thấm ướt. Có thể sử dụng cả bàn chải mềm để chà nhẹ vừa giúp loại bỏ vết ố bẩn vừa không làm hư hại bề mặt nệm. Sau đó thì sử dụng máy quạt để làm khô trước khi bọc ga. Khi làm khô nệm bạn không nên sử dụng máy sấy hoặc đem nệm đi phơi nắng bởi nhiệt độ cao có thể làm hư hỏng nệm. 

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng baking soda để làm sạch các vết bẩn trên nệm lò xo. Cách thức rất đơn giản. Chỉ cần rắc bột baking soda lên toàn bộ tấm nệm rồi chờ khoảng 30 phút. Bụi bẩn, mùi hôi, nấm mốc,… đều sẽ bị bột baking soda hút sạch. Sau đó sử dụng máy hút bụi để làm sạch lớp bột baking soda vừa rồi. 

sử dụng baking soda để vệ sinh nệm
Có thể sử dụng baking soda để vệ sinh nệm

Đối với mùi khai của nước tiểu trẻ em bạn có thể sử dụng phấn rôm để khử mùi. Tuy nhiên, tốt nhất hãy sử dụng tấm ga chống thấm nếu gia đình có trẻ em. Như vậy việc vệ sinh, làm sạch cũng sẽ dễ dàng hơn.

Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng nệm lò xo bền lâu mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Sử dụng đúng cách sẽ giúp nệm của bạn luôn êm ái, mang lại giấc ngủ sâu và ngon hơn lại còn gia tăng tuổi thọ. Nhờ vậy mà bạn có thể tiết kiệm được không ít chi phí mua nệm mới. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân