Chuyên gia nệm

Hướng dẫn 3 cách bảo quản chăn ga gối Tencel cho các chị em

CẬP NHẬT 09/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Vải tencel từ lâu đã được ứng dụng trong ngành công nghiệp dệt may để sản xuất các dòng sản phẩm cao cấp. Nhìn chung, một bộ chăn ga gối Tencel có giá cao hơn nhiều so với các dòng vải phổ thông khác, thế nên bảo quản mền tráp gối lụa Tencel sao cho bền lâu được rất nhiều chị em quan tâm. Vậy làm thế nào để bảo quản chăn ga gối Tencel đúng cách để có thể sử dụng sản phẩm trong thời gian lâu dài? Cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chăn ga gối Tencel là gì? 

Vải Tencel là gì? Tencel hay còn gọi là Lyocell là chất liệu vải dệt từ thiên nhiên, được chiết xuất từ  cellulose tự nhiên của các cây nhà họ Kim như Khuynh Diệp, Bạch Đàn,… Người ta lấy bột gỗ từ các loại cây thân xốp này sau đó ứng dụng công nghệ nano để kéo sợi làm vải Tencel. Quy trình sản xuất ứng dụng công nghệ cao và nguyên liệu tuyển chọn đầu vào 100% thiên nhiên là thế nên giá thành của 1 bộ mền gối drap Tencel cũng không hề rẻ. Tuy vậy, vải Tencel rất được ưa chuộng vì độ an toàn cao với người dùng.

vải tencel
Vải tencel là vải gì?

2. Đặc điểm chính của vải chăn ga gối Tencel

Một số đặc điểm chính của sợi Tencel là mềm mại, hấp thụ nước rất mạnh và có khả năng chống nhăn. Vải Tencel có thể được giặt bằng máy, bằng tay hoặc giặt khô, có thể được nhuộm nhiều màu sắc và mô phỏng nhiều loại chất liệu khác như da và lụa. Vì thế trong quá trình sử dụng và bảo quản cũng yêu cầu chăm sóc đúng cách và cầu kỳ hơn các loại vải khác. 

Vải Tencel cực kỳ phù hợp với khí hậu Việt Nam vì khả năng hấp thụ độ ẩm tốt. Khi mồ hôi, không khí ẩm tiếp xúc trên mặt vải, chúng nhanh chóng được hấp thụ vào sâu bên trong sợi Tencel và không tạo ra mùi ẩm mốc sau thời gian dài sử dụng. Cũng vì thế, vải Tencel hạn chế rất tốt sự sinh trưởng của các loại vi khuẩn, nấm mốc. Được biết, sự có mặt của vi khuẩn trên vải Tencel thấp hơn 2000 ngàn lần so với sợi vải tổng hợp.

Một ưu điểm ở vải Tencel mà chị em nào cũng thích là vải không bị nhăn sau khi giặt nên khá tiết kiệm thời gian ủi (là). Đối với những ai quan tâm đến môi trường, mềm ga gối drap lụa Tencel chính là lựa chọn hoàn hảo vì vải Tencel có khả năng phân hủy tốt trong đất nên giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến hệ sinh thái. Bên cạnh đó, quy trình sản xuất vải cũng thân thiện với môi trường hơn so với các chất liêu khác, chẳng hạn các dung môi axit amin được sử dụng trong quá trình này hoàn toàn vô hại với đất đai, nguồn nước và có thể tái sử dụng nhiều lần. 

Đọc thêm: Vải Tencel – Lựa chọn lý tưởng dành cho người yêu môi trường

3 Sử dụng mền gối drap vải Tencel lâu bền

3.1. Lộn trái vỏ khi giặt, chọn nước giặt phù hợp

Mền drap gối Tencel có thêu họa tiết trang trí thì nên lộn trái ra trước khi giặt để tránh làm bạc màu hoặc gây hại đến họa tiết trang trí. Nếu sử dụng máy giặt, một lưu ý nhỏ là bạn nên giặt mền drap gối Tencel ở chế độ nhẹ nhất có thể. Nếu có điều kiện hơn, bạn nên để các dòng sản phẩm như drap lụa tencel, drap giường tencel, gối lụa Tencel,… vào túi giặt. 

giặt vải tencel
Hãy lộn lại vải tencel trước khi đưa chúng vào trong máy giặt

Cẩn thận hơn, bạn có thể dùng các loại nước giặt máy chuyên dụng, dịu nhẹ để làm sạch sản phẩm. Tuyệt đối không dùng hóa chất tẩy mạnh vì chúng sẽ khiến vải dễ bạc màu và mất đi các tính năng ưu việt sau nhiều lần giặt tẩy. Bên cạnh đó, bạn không nên ngâm vải trong nước lâu.

3.2. Tránh để chăn ga gối Tencel tiếp xúc với nhiệt độ cao

Muốn bảo quản vải lụa Tencel bền lâu, bạn nên tránh để vải tiếp xúc với nhiệt độ cao. Sau khi giặt xong nên phơi ở nơi thoáng khí, nhiều gió, nhưng tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào sản phẩm, tốt nhất không nên phơi ngoài trời. Bên cạnh đó, bạn không nên giặt khô, là hơi sản phẩm hoặc sấy nhanh bằng nhiệt nóng như máy sấy. 

2.3. Ủi (là) vải chăn ga gối Tencel đúng cách

Chú ý khi là khi ủi mền drap gối Tencel, bạn nên là (ủi) bộ drap khi drap còn hơi ẩm, lưu ý luôn là ga ở mặt trái nhằm tránh ảnh hưởng đến các đường thêu, dệt ở mặt trên. 

ủi vải tencel
Cách Ủi (là) vải ga gối nệm drap Tencel chuẩn

3.4. Bảo quản đúng cách vải Tencel

Khi không sử dụng bộ mền drap gối Tencel, bạn nên là ga trước khi đem cất. Nếu cất trong tủ gỗ, hãy dùng vải lót cho bộ mền drap vì đối với một số loại gỗ như gỗ tuyết tùng có chất dầu tự nhiên có thể làm hỏng các chất vải. Bạn cũng lưu ý tránh để drap gối tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng từ mặt trời vì sẽ làm mền drap gối bị mất màu.

Đừng bỏ lỡ: Top 15+ mẫu ga giường Tencel đẹp nhất năm 2022

KẾT LUẬN

Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích giúp chị em có thêm nhiều bí quyết bảo quản chăn ga gối Tencel bền lâu nhé!   

Mời bạn đọc tham khảo sản phẩm nệm, chăn ga gối Tencel tại Vua Nệm:

Tài liệu tham khảo: https://www.tencel.com/sustainability

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team