Sức khỏe giấc ngủ

Đừng để đau lưng trở thành tai họa với dân văn phòng

CẬP NHẬT 25/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Theo nghiên cứu, có tới 80% dân số bị đau lưng tại một vài thời điểm trong suốt cuộc đời, đặc biệt đối với dân văn phòng – những người thường xuyên ngồi lâu trong thời gian dài sẽ càng dễ bị đau lưng. Mức độ đau ở mỗi người là khác nhau nhưng sẽ dần trở thành tai họa nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng đau lưng ở giới văn phòng, chủ yếu là do ngồi sai tư thế, gây tổn thương cho cột sống, điển hình là tư thế ngồi khom lưng. Kiểu ngồi này sẽ đặt tất cả trọng lượng và phần đáy thắt lưng khiến cột sống chịu nhiều áp lực, khiến phần cơ lưng, xương khớp ngày càng yếu ớt. Các thao tác phải lặp lại đơn điệu nhiều lần cũng khiến cho các cơ vận động không đều, dẫn đến chấn thương và căng cơ, gây đau lưng.

Để bảo vệ cột sống, tránh đau lưng ngay tại nơi làm việc, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây.

Điều chỉnh ghế tránh đau lưng

Chiều cao của ghế ngồi nên hợp lý để sử dụng bàn phím bằng cổ tay và cánh tay song song với sàn nhà, làm như vậy sẽ ngăn được chấn thương do gõ bàn phím liên tục. Khuỷa tay cần được khép gần cơ thể, cánh tay tạo thành chữ L sẽ rất tốt cho việc đánh máy.

Độ cao của màn hình máy tính

Độ cao của màn hình máy tính tốt nhất là dưới tầm mắt một chút. Đồng thời màn hình nên đặt cách mắt khoảng một sải tay để bạn không phải rướn về phía trước hay ngả quá nhiều về phía sau.

làm việc hết năng suất
Điều chỉnh độ cao của màn hình vi tính tránh đau lưng

Nghỉ ngơi

Ngồi lâu một tư thế có thể gây mệt mỏi cho các cơ bắp và làm chúng bị tổn thương. Bạn có thể thư giãn các cơ bắp bằng cách cứ sau 25-30 phút làm việc thì lại nghỉ một phút. Một phút này có thể dành để thả lỏng cơ thể và tập hít thở sâu. Sau 2-3 giờ ngồi làm việc thì nghỉ ngơi khoảng 10 phút sẽ giúp cải thiện tuần hoàn trong cơ thể.

Tập vài động tác để lấy lại sự tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa
Tập vài động tác để lấy lại sự tỉnh táo

Ngồi đúng tư thế tránh đau lưng

Khi ngồi ở một vị trí, hầu hết trọng lượng cơ thể bạn dồn vào cột sống. Khi ngồi sai tư thế trong nhiều giờ sẽ càng gây áp lực cho cột sống. Vì vậy, tư thế ngồi rất quan trọng Không ngồi gù lưng hay thõng người. Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc gối tựa khi ngồi nghỉ ngơi tại văn phòng để hạn chế các áp lực lên phần cổ từ đó tránh dồn trọng lượng vào cột sống làm ảnh hưởng xấu đến lưng.  

Lựa chọn tư thế ngồi đúng cách để tránh đau lưng
Lựa chọn tư thế ngồi đúng cách

Bạn đọc có thể tham khảo sản phẩm Gối chữ U TEMPUR® Transit Pillow. Đây sẽ là giải pháp giúp bạn có thể thư giãn khi ngồi lâu, đồng thời giảm áp lực phần cổ và vai để bạn cảm thấy thoải mái hoàn toàn. Thiết kế nhỏ gọn của gối rất tiện lợi để bạn mang theo bên mình mỗi khi cần nghỉ ngơi.

Gối chữ U TEMPUR® Transit Pillow hiện đang được phân phối độc quyền bởi Hệ thống bán lẻ chăn ga gối đệm Vua Nệm trên toàn quốc. Quý khách hàng quan tâm có thể gọi điện ngay cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Vua Nệm qua hotline miễn phí 1800 555 516 để được tư vấn, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ ưu đãi mua hàng tốt nhất!.

Vua Nệm

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team