Sức khỏe giấc ngủ

5 Lý do tại sao ngủ là việc quan trọng nhất cuộc đời mỗi người

CẬP NHẬT 19/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Muốn ngăn ngừa bệnh tật, giảm cân, duy trì tuổi trẻ, cải thiện hiệu suất công việc hay đời sống chăn gối,… đừng vội đổ công sức hay tiền bạc vào những biện pháp nghe có vẻ “phức tạp” và tốn kém, việc đầu tiên mà chúng ta cần làm chính là hãy ngủ đủ giấc.

Ngủ giúp tăng năng suất công việc

năng suất công việc

Các nghiên cứu của NASA phát hiện ra rằng giấc ngủ trưa rất quan trọng đối với cơ thể. Nếu bạn có giấc ngủ ngắn khoảng 20 phút từ 13-16h, năng suất lao động của bạn sẽ tăng 34%. Vì thế nếu đang căng thẳng vì công việc hoặc muốn hoàn thành công việc sớm, tốt nhất nên đi chợp mắt một lát. Khi thức dậy, bạn sẽ dồi dào ý tưởng và làm việc hiệu quả hơn.

Giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường  

Nghiên cứu được thực hiện trên 19 nam giới khỏe mạnh sau 4 đêm có giờ ngủ trung bình 8,5 giờ, 4 đêm mất ngủ (trung bình 4,5 giờ) và 2 đêm chợp mắt kéo dài (trung bình 9,7 giờ), cho thấy, độ nhạy insulin của các đối tượng đã giảm 23% và nguy cơ tiểu đường của họ tăng 16%. Một khi họ trở lại nhịp sinh hoạt bình thường thì độ nhạy insulin trở lại bình thường.

Và thậm chí nếu bạn còn trẻ và khỏe mạnh và mất ngủ vào ngày cuối tuần thì nhịp sinh học của bạn cũng có thể rối tung. Các nghiên cứu cho thấy sự gián đoạn nhịp sinh học có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Hãy cố gắng giữ lịch trình sinh hoạt của bạn nhất quán để có được sức khỏe tối ưu kể cả những ngày cuối tuần.

Giúp giảm cân

nguyên nhân bạn không thể giảm cân

Đã bao giờ bạn cảm thấy đói hơn khi cơ thể mệt mỏi, không được ngủ đủ giấc chưa? Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại trường Hendrix, Mỹ kết luận rằng thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể ăn nhiều hơn khoảng 300 calo. Lúc này để não bộ hoạt động bình thường, chúng sẽ đốt cháy năng lượng nhiều hơn giúp cơ thể tỉnh táo. Do vậy bạn sẽ cảm thấy đói và ăn nhiều hơn. Nếu muốn giảm cân, tốt nhất nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Da bạn đẹp hơn

Bí quyết làm đẹp da mà hầu hết các chị em phái đẹp luôn luôn áp dụng và nhận ra ngay tác dụng của nó đó là việc đáp ứng đủ giấc cơ thể. Đây là lúc cơ thể sẽ có cơ chế tự phục hồi sức khỏe và các bộ phận khác trong đó có làn da, ngoài ra cơ thể còn có cơ chế tự tái sinh lại làn da.

Từ đó làn da của bạn sẽ ngăn cản được sự lão hóa cũng như có một làn da khỏe mạnh, trắng đẹp tự nhiên bởi làm đẹp da là cách khiến các mạch máu cũng như các mao mạch điều hòa nhịp nhàng, đưa oxi và các dưỡng chất đến được tận cùng các tế bào cho da, từ đó bạn sẽ có được một làn da tuyệt vời theo đúng nghĩa.

Do đó để tận hưởng sự thoải mái bởi sở hữu làn da tuyệt đẹp chị em phụ nữ nên áp dụng bí quyết làm đẹp da bằng cách sinh hoạt điều độ nhé! Đây là cách làm đẹp hoàn toàn tự nhiên và không tốn tiền phải không nào?

da đẹp hơn

Có lợi cho đời sống tình dục

Nếu đời sống tình dục của bạn không đủ mặn nồng, thử xem xét lại xem bạn và người bạn đời có đang thoải mái hay không nhé!. Hormone testosterone bị giảm đáng kể khi cơ thể bị thiếu ngủ. Theo các nhà khoa học, một giờ thức trong buổi tối sẽ giảm 14% ham muốn tình dục. Do đó, nếu người bạn đời đang mệt mỏi, hãy để họ nghỉ ngơi thoải mái trước khi bước vào “chuyện ấy” nhé

 Mền drap gối nệm cần phải đảm bảo chất lượng, thoáng khí và an toàn cho sức khỏe người dùng. Để được tư vấn về các sản phẩm mền drap gối nệm, quý khách có thể liên hệ showroom Vua Nệm gần nhất hoặc gọi hotline 18002092 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng!

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn thêm kiến thức bổ ích.

Vua Nệm

Tài liệu tham khảo: https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/dinh-duong/10-ly-do-tai-sao-giac-ngu-ngon-lai-quan-trong/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team