Chuyên gia nệm

Đánh giá nệm cao su nào tốt, giá cả và ưu nhược điểm của nệm cao su

CẬP NHẬT 16/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Được đánh giá là dòng nệm có giá trị cao nhất thị trường hiện nay, chính vì thế khi có ý định tìm kiếm một chiếc nệm cao su, người tiêu dùng thường phân vân rất nhiều về chất lượng, giá cả,… của dòng nệm này. 

Hiểu được những trăn trở đó, Vua Nệm gửi đến bạn đọc những thông tin chuẩn xác nhất về nệm cao su như nệm cao su nào tốt, cũng như thực trạng thị trường mua bán nệm cao su hiện nay. Trước khi có cho mình quyết định có nên mua nệm cao su hay không, bạn không nên bỏ qua bài viết này nhé!

1. Nệm cao su là gì? Phân biệt loại nệm cao su

Nệm cao su là dòng nệm được làm từ mủ cao su tự nhiên 100% hoặc được tổng hợp từ các chất gốc hóa dầu chẳng hạn như Polyuréthane, Styrene-Butadiene Rubber… Nệm cao su được chia thành 2 loại: nệm cao su tự nhiên và nệm cao su tổng hợp (hay còn gọi là nệm cao su nhân tạo).

Nệm cao su
Nệm cao su là dòng nệm được làm từ mủ cao su tự nhiên 100%

1.1. Nệm cao su tự nhiên

Các loại nệm cấu thành từ 100% mủ cao su thiên nhiên được gọi là nệm cao su tự nhiên. Để tăng độ bền cho nệm, các nhà sản xuất còn thêm vào hỗn hợp mủ cao su tự nhiên các chất khác như chất ổn định, chống cháy, chống nấm mốc,…. Có 2 phương pháp sản xuất nệm cao su tự nhiên bao gồm phương pháp Dunlop và phương pháp Talalay. 

Phương pháp Dunlop: Đây là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện hơn phương pháp Talalay. Một số thương hiệu nệm nội địa nổi tiếng như nệm cao su Liên Á, nệm cao su Vạn Thành,… hiện đang áp dụng phương pháp Dunlop để sản xuất nệm. Với phương pháp này, người ta đổ hỗn hợp dung dịch mủ cao su vào khuôn đúc để tạo hình. Khi nệm chuyển từ thể lỏng sang thể rắn, chúng sẽ được mang đi làm khô bằng không khí nóng và sẵn sàng đóng gói.

phương pháp Dunlop
Nệm cao su Liên Á, nệm cao su Vạn Thành,… hiện đang áp dụng phương pháp Dunlop để sản xuất nệm.
  • Ưu điểm: Phương pháp dễ dàng thực hiện, ít tốn chi phí
  • Nhược điểm: Nệm cao su tạo thành từ phương pháp này có mật độ cao su phân bổ không đồng đều, thường nặng hơn ở phần đáy (do mật độ cao su tại khu vực này dày đặc nhất) và mềm mịn, tơi xốp hơn ở phần trên.

Phương pháp Talalay: Đây là phương pháp đòi hỏi nhiều kỹ thuật và máy móc sản xuất hơn so với phương Dunlop. Người ta đổ mủ cao su vào khuôn sau đó dùng phương pháp nén chân không để giúp mật độ mủ cao su đều hơn. Tiếp theo, mủ cao su được đông lạnh bằng đèn flash để loại khí dư carbon dioxit. Sau bước này, nệm cao su được làm khô bằng không khí nóng để loại bỏ độ ẩm dư thừa và sẵn sàng đóng gói. 

  • Ưu điểm: Nệm cao su thu được từ phương pháp Talalay có mật độ cao su đồng đều hơn so với phương pháp Dunlop. Nệm mềm mịn, tơi xốp và ít đặc hơn ở phần đáy. 
  • Nhược điểm: công nghệ phức tạp, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn.
Phương pháp Tatalay
Cao su tự nhiên điều chế từ phương pháp Talalay nhẹ, mịn hơn

1.2. Nệm cao su tổng hợp 

Nệm cao su tổng hợp là dòng nệm cao su không được làm từ mủ cao su thiên nhiên, nệm cấu thành từ nhiều chất liệu tổng hợp khác nhau, phổ biến nhất là Polyuréthane, Styrene-Butadiene Rubber,… Người tiêu dùng Việt Nam có một sự nhầm lẫn rất phổ thông khi nghĩ rằng nệm cao su non chính là nệm cao su thiên nhiên. Thực tế, nệm cao su non là tên gọi khác của nệm cao su tổng hợp.

Ngoài ra, nhiều người cũng thường nghĩ rằng cao su non là mủ cao su làm từ nhựa của cây cao su non. Tuy nhiên, Vua Nệm khẳng định rằng ngành sản xuất nệm không tồn tại khái niệm “nhựa cây cao su non” vì cây cao su chỉ có thể tiến hành thu hoạch từ năm thứ 6 hoặc năm thứ 7.

Chính xác, cao su non được làm từ Mousse Polyuréthane (PU) được sản xuất từ một hợp chất có nguồn gốc chất dẻo là Polyurethane foam. Một số nhà bán lẻ cố tình dùng cái tên “cao su non” nhằm mục đích giúp các sản phẩm làm từ cao su non gắn mác “thiên nhiên” hơn.

Cao su non
Cao su non được làm từ Mousse Polyuréthane (PU)

2. Nệm cao su có tốt không?

2.1. Ưu điểm nệm cao su

Đặc trưng của nệm cao su là độ đàn hồi cao. Khi nằm trên nệm cao su, bạn sẽ cảm nhận được độ chắc chắn và khả năng nâng đỡ cơ thể rất tốt ở dòng nệm này. Nệm cao su cực kỳ phù hợp với người lớn tuổi vì cấu trúc nệm hỗ trợ giữ vị trí tự nhiên của cột sống và không làm xô lệch các khớp xương đã lão hóa của người già. 

Đối với ai có tiền sử mắc bệnh đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,… nệm cao su cũng là lựa chọn lý tưởng nhất vì chúng hỗ trợ nâng đỡ và giảm áp lực lên các vị trí bị tổn thương của cơ thể. Nếu nằm nệm cao su tự nhiên, bạn sẽ không gặp các vấn đề về đường hô hấp và dị ứng da do vi khuẩn khó có cơ hội xâm nhập vào bên trong nệm.

Một ưu điểm khác của nệm cao su là độ bền cao. Tuổi thọ của nệm cao su tự nhiên dao động khoảng 20-40 năm, là dòng nệm có tuổi thọ cao nhất trên thị trường hiện nay. Nệm cao su tổng hợp có tuổi thọ khoảng 15-30 năm.

độ đàn hồi cao
Đặc trưng của nệm cao su là độ đàn hồi cao.

2.2. Nhược điểm nệm cao su

Nệm cao su, đặc biệt là nệm cao su thiên nhiên có giá thành cao nhất trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, nệm cao có trọng lượng khá nặng nên người dùng có thể gặp khó khăn trong việc vệ sinh và phơi phóng. Nệm cao su khi mới mua về thường có mùi hắc đặc trưng, nhiều người phàn nàn rằng họ bị nhức đầu khi ngửi mùi nệm cao su.

Ngoài ra, thị trường hiện nay đang tràn lan những chiếc nệm cao su nhái, nệm cao su kém chất lượng… khiến nhiều tiêu dùng khó khăn trong việc tìm kiếm những sản phẩm chất lượng.

3. Kinh nghiệm mua nệm cao su nào tốt 

3.1. Nệm cao su giá bao nhiêu

Nệm cao su thiên có giá giao động khoảng 6.000.000đ đến 8.000.000đ (đối với dòng nệm cao su rẻ) và từ 17 triệu đến 20 triệu (đối với dòng nệm tầm trung). Bạn có giờ thắc mắc rằng tại sao đều có nguồn gốc 100% cao su thiên nhiên nhưng lại có chiếc nệm giá cao hơn và thấp hơn?

Nệm cao su tổng hợp
Nệm cao su tổng hợp có giá rẻ hơn rất nhiều so với nệm cao su tự nhiên

Thực ra, giá nệm cao su còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố chẳng hạn như chi phí nghiên cứu sản xuất. Mỗi hãng sẽ có công thức pha trộn hỗn hợp mủ cao su khác nhau và hầu hết các công thức này đều được giữ bí mật.

Nệm cao su tổng hợp có giá rẻ hơn rất nhiều so với nệm cao su tự nhiên, chỉ khoảng 3 triệu –  5 triệu. Nhưng “tiền nào của nấy”, một chiếc nệm cao su tổng hợp không thể nào tốt bằng nệm cao su thiên nhiên khi xét đến yếu tố an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, trên thị trường mua bán nệm đang tràn lan những chiếc nệm cao su tổng hợp chất lượng kém và pha trộn nhiều tạp chất có hại.

Thậm chí nhiều nơi còn sản xuất nệm cao su tổng hợp bằng cách dùng hỗn hợp nhựa tái chế từ nệm cao su hết tuổi thọ. Chính vì thế, người tiêu dùng cần hết sức tỉnh táo khi mua nệm cao su tổng hợp để tránh “lợi bất cập hại”.   

3.2. Mua nệm cao su ở đâu uy tín?

Bạn chỉ nên mua nệm cao su tại đại lý phân phối chính hãng của các thương hiệu nệm mình yêu thích. Nệm cao su thiên nhiên là dòng nệm có giá trị khá cao, vì vậy trước khi bỏ ra một món tiền lớn, bạn nên chắc chắn rằng khoản “đầu tư” được trao đúng cho một chiếc nệm chính hãng và chất lượng.

Hiện nay, các hãng lớn như nệm cao su Kim Cương, nệm cao su Liên Á,… đều có đại lý chính hãng ở khắp nơi nên bạn đừng lo rằng khó tìm thấy địa chỉ mua nệm chính hãng. Để có cho mình nhiều sự lựa chọn hơn, bạn có thể tham khảo mua nệm cao su tại hệ thống cửa hàng Vua Nệm – nhà bán lẻ Nệm & Chăn Ga Gối chính hãng chất lượng hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Hệ thống cửa hàng Vua Nệm
Hệ thống cửa hàng Vua Nệm – nhà bán lẻ Nệm & Chăn Ga Gối chính hãng chất lượng hàng đầu Việt Nam hiện nay.

3.3. Nệm cao su bảo hành bao lâu?

Thông thường, nệm cao su được bảo hành từ 10 – 15 năm. Thời gian bảo hành còn giao động dựa trên giá trị của chiếc nệm bạn sở hữu, một số chiếc nệm cao su cao cấp có thời gian bảo hành lên đến 25 năm.

nệm cao su
Thông thường, nệm cao su được bảo hành từ 10 – 15 năm.

3.4. Nằm thử nệm 

Không giống như người dân ở nhiều nước khác, việc thử nệm tại cửa hàng vẫn còn là điều xa lạ đối với đại đa số người Việt. Nhiều người nói rằng họ cảm thấy e ngại với nhân viên bán hàng nên không muốn nằm thử lâu.

Theo khảo sát, người tiêu dùng Việt Nam chỉ dành trung bình khoảng 15 giây đến 30 giây để thử nệm và phần lớn vẫn còn thói quen chỉ dùng tay ấn lên mặt nệm để kiểm tra độ êm ái, đàn hồi. Nhưng cả hai cách kiểm tra nệm này đều không hiệu quả.

Nằm thử
Hầu hết người tiêu dùng Việt không có thói quen nằm thử nệm như người dân ở các quốc gia khác

Bạn nên nằm thử bao lâu?  Thời gian chúng ta dành cho giấc ngủ mỗi đêm là từ 7 đến 9 tiếng nên bạn khó có thể đánh giá chính xác độ êm ái của nệm nếu không nằm xuống đủ lâu. Bạn nên nằm thử nệm 5 đến 10 phút. Hãy dành thời gian nằm ở nhiều khu vực nệm, lăn qua, lăn lại, trở mình để cảm nhận sự phù hợp của chiếc nệm. 

Tại sao không nên thử nệm bằng lực tay? Vì lực tác động của bàn tay nhỏ hơn rất nhiều so với toàn bộ trọng lượng cơ thể. Thử nệm bằng lực tay thường khiến người mua đánh giá sai về khả năng nâng đỡ của nệm. Hơn nữa, trọng lượng cơ thể phân bổ không đều như lực bàn tay.

Tại sao nên mua nệm tại Vua Nệm? Đến với hệ thống cửa hàng Vua Nệm, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng chính sách chăm sóc khách hàng độc đáo nhất trên thị trường hiện nay mang tên “100 đêm nằm thử”.Chính sách“100 đêm nằm thử” được xây dựng dựa trên niềm tin rằng để hình thành một thói quen mới, chúng ta cần ít nhất 60 ngày để luyện tập liên tục.

Theo đó, Vua Nệm muốn tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng được làm quen và trải nghiệm nằm thử chiếc nệm trong 100 ngày để đánh giá liệu tấm nệm có phù hợp với bản thân hay không và tìm được sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe. 

Tìm hiểu thêm về chính sách “100 đêm nằm thử” tại Vua Nệm: https://vuanem.com/blog/100-dem-nam-thu-mien-phi.html

Vua Nệm
Vua Nệm muốn tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng được làm quen và trải nghiệm nằm thử

3.6. Kiểm tra kích thước giường trước khi mua

Bạn nên đo trước kích thước chiều ngang và chiều dài của khung giường để chọn được chiếc nệm có kích thích tương ứng. Nếu mua nệm quá nhỏ so với kích thước giường, nệm có thể bị xô lệch và gây mất thẩm mỹ. Nếu mua nệm quá lớn so với kích thước giường, bạn có thể làm hư cấu trúc nệm.    

3.7. Kiểm tra độ dày nệm 

Nệm cao su có độ dày càng lớn thì giá càng cao, độ dày càng cao thì độ đàn hồi càng tốt. Tuy vậy, nhiều người cho rằng một chiếc nệm cao su có độ dày 15cm chẳng có nhiều khác biệt so với nệm cao su dày 20 cm. Tóm lại, tùy thuộc vào điều kiện tài chính mà bạn có thể cân nhắc chọn độ dày nệm bao nhiêu là phù hợp.

4. Mua nệm cao su hãng nào tốt?

Trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng vẫn đang ưa chuộng một số cái tên như nệm cao su Dunlopillo, nệm cao su Liên Á,… Bình dân hơn thì có nệm cao su Vạn Thành, nệm cao su Kim Cương. Trong thời gian gần đây, nệm cao su Gummi cũng đang được người tiêu dùng đón nhận và ưa chuộng. Bên cạnh chất liệu cao su thiên nhiên 100%, nệm có trọng lượng khá nhẹ, lại có thể gấp gọn nên rất thích hợp cho những gia đình có diện tích hạn chế.

cao su gummi classic
Nệm cao su Gummi cũng đang được người tiêu dùng đón nhận và ưa chuộng

5. Top 10 chiếc nệm cao su tốt nhất cho sức khỏe và bán chạy nhất tại Vua Nệm

#1 Nệm cao su Kim Cương 5’Zone Aloe

Kim Cương chắc hẳn không còn là cái tên quá đỗi xa lạ đối với người tiêu dùng hiện nay. Mặc dù có giá thành vô cùng phải chăng so với các dòng sản phẩm nệm cao su khác trên thị trường nhưng nệm cao su Kim Cương có chất lượng không hề kém cạnh

Nệm Kim Cương 5’Zone Aloe
Nệm Kim Cương chắc hẳn không còn là cái tên quá đỗi xa lạ đối với người tiêu dùng

Để trả lời cho băn khoăn đệm nào tốt cho sức khỏe của đọc giả, Vua Nệm giới thiệu đến bạn sản phẩm nệm cao su Kim Cương 5’Zone Aloe. Nệm cao su Kim Cương 5’Zone Aloe được cấu tạo bởi sự kết hợp độc đáo giữa cao su thiên nhiên 100% và tinh chất lô hội (nha đam).

Nệm có khả năng nâng đỡ 5 vùng trọng điểm của cơ thể bao gồm: đầu, lưng, mông, đùi,chân và giúp hạn chế các chứng đau vai, cổ, gáy,… sau khi thức dậy. Được thiết kế với cấu trúc tổ ong với hàng ngàn lỗ thông hơi trên bề mặt, nệm đem lại cảm giác thông thoáng và điều hòa nhiệt tối ưu.

Bên cạnh đó, nệm còn có khả năng kháng khuẩn và kháng cháy hiệu quả nhờ lớp vỏ bọc bên ngoài được may bằng chất liệu vải gấm xốp tinh chất lô hội nhập khẩu từ vương quốc Bỉ. 

Sản phẩm hiện đang được giảm giá tại Vua Nệm, cam kết bảo hành lên đến 12 năm.

#2 Nệm cao su Kim Cương Happy Gold

Nếu bạn yêu thích thương hiệu nệm Kim Cương nhưng lại cần mua nệm cao su giá rẻ hơn so với dòng 5’Zone Aloe thì nệm cao su Kim Cương Happy Gold chính là gợi ý từ Vua Nệm.

nệm cao su nào tốt nhất
Happy Gold được sản xuất từ cao su thiên 100% với cấu trúc mặt nệm là hàng ngàn lỗ thông

Tương tự như 5’Zone Aloe, Happy Gold được sản xuất từ cao su thiên 100% với cấu trúc mặt nệm là hàng ngàn lỗ thông hơi đem lại sự thông thoáng tối đa cho người nằm. Điểm cộng của dòng nệm này là có thể nâng đỡ và tạo sự dễ chịu cho các khớp xương ở mọi tư thế nằm từ đó giúp giảm tránh các chứng đau do nằm sai tư thế.

Sản phẩm hiện đang được giảm giá tại Vua Nệm cam kết bảo hành lên đến 12 năm. 

#3 Nệm Cao su Liên Á Classic

Liên Á là thương hiệu chăn ga gối nệm không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là các dòng nệm cao su Liên Á. Được sản xuất từ cao su thiên nhiên 100% và tuyệt đối không sử dụng các hóa chất tẩy màu, nệm cao su Liên Á Classic không chỉ đem lại giấc ngủ ngon mà còn bảo vệ sức khỏe người nằm.

mẫu nệm cao su nào tốt nhất
Nệm cao su Liên Á Classic không chỉ đem lại giấc ngủ ngon mà còn bảo vệ sức khỏe người nằm.

Sản phẩm hiện đang được giảm giá tại Vua Nệm cam kết bảo hành lên đến 10 năm.

#4 Nệm cao su Gummi Classic

Nệm cao su Gummi Classic là biểu tượng của sự hoàn hảo qua mọi thời đại. Dòng sản phẩm này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe nhất của bạn về một chiếc nệm cao su lý tưởng. 

Với chất liệu 100% tự nhiên, không chứa tạp chất, nệm Gummi Classic mang lại sự thoải mái tuyệt đối cho người nằm, cho phép bạn thư giãn hoàn toàn mỗi khi nằm xuống. Sự hỗ trợ tối ưu cho từng đường cong của cơ thể sản phẩm sẽ mang lại cảm giác vững chắc nhưng cũng không kém phần êm ái. 

nệm cao su nào tốt nhất
Nệm phù hợp với cả những người có vấn đề về cột sống, giúp họ có được giấc ngủ ngon và sâu hơn

#5 Nệm cao su Dunlopillo World Pure

Nệm cao su Dunlopillo World Pure tích hợp công nghệ kháng khuẩn Talasilver độc quyền, đã được chứng minh qua thí nghiệm có khả năng tiêu diệt tới 99.9% vi khuẩn gây hại. Nhờ đó, chúng không để lại dấu vết của sự sống vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho người dùng. 

Công nghệ Puro Tex được ứng dụng trong quá trình sản xuất nệm còn giúp loại bỏ các tác nhân gây dị ứng, cùng với hàng triệu viên nang probiotic điều chỉnh độ ẩm và ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc hiệu quả. 

Kèm theo đó, lớp vải bọc Nanobionic sinh học bảo vệ lõi nệm, giảm thiểu khuấy động khi ngủ và cải thiện lưu thông máu. Qua đó, chiếc nệm này giúp tái tạo sức khỏe cho người vận động thường xuyên hoặc tham gia các môn thể thao.

nệm cao su tốt
Nệm cao su Dunlopillo World Pure lựa chọn hoàn hảo cho những căn phòng ngủ sang trọng

#6 Nệm cao su tổng hợp Kim Cương Erica

Nệm cao su tổng hợp Kim Cương Erica được đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo cho giấc ngủ sâu và sức khỏe dài lâu. Với việc trải qua hơn 12 năm nghiên cứu sâu rộng, sản phẩm có thể đáp ứng đúng nhu cầu của người Việt.

Loại nệm này không chỉ đảm bảo chất lượng cao mà còn giá cả phải chăng. Sự kết hợp tinh tế giữa cao su thiên nhiên, bông ép kháng khuẩn và foam cao cấp đã tạo nên một tấm nệm siêu đàn hồi, bền bỉ và chống xẹp lún tối ưu.

nệm cao su tốt nhất
Nệm cao su Kim Cương Erica mang lại cảm giác êm ái mà còn bảo vệ sức khỏe bạn qua từng giấc ngủ

#7 Nệm cao su Dunlopillo World ECO

PuroTex là một công nghệ tiên tiến được ứng dụng trong sản xuất nệm Dunlopillo World ECO, sử dụng các chế phẩm sinh học hoàn toàn từ thiên nhiên được tuyển chọn nghiêm ngặt để xử lý vải, loại bỏ bụi mịn gây dị ứng một cách hiệu quả. 

Đồng thời, sự “giúp sức” của công nghệ Talasilver Latex còn có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, đảm bảo một giấc ngủ sâu và lành mạnh. Phần ruột nệm được bao phủ bởi lớp Nanobiotic sinh học, đại diện cho bước tiến mới trong việc cải thiện chất lượng sống. 

mẫu nệm cao su tốt
Nệm cao su Latex World Eco không chỉ cải thiện tuần hoàn máu mà còn giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể

#8 Nệm cao su đa tầng Kim Cương Fiona

Nệm cao su Kim Cương Fiona mang lại lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Với việc tích hợp lớp bông kháng khuẩn Nano 7cm, sản phẩm này không chỉ ngăn chặn vi khuẩn mà còn chống nấm mốc hiệu quả.

Bên cạnh đó, thiết kế 5zone Toplux trên bề mặt nệm tạo ra sự êm ái và nâng đỡ tối ưu cho cơ thể, giúp cải thiện giấc ngủ và giảm nhức mỏi hiệu quả. Đặc biệt, cấu tạo foam tỷ trọng cao giúp chiếc nệm này mang lại cảm giác dễ chịu, giúp cột sống duy trì tư thế tự nhiên và kích thích tuần hoàn máu.

mẫu nệm cao su tốt nhất
Với áo nệm từ vải gấm xốp kháng khuẩn và vải bố được trang trí tinh tế

6. Kinh nghiệm vệ sinh và khử mùi hôi nệm cao su

6.1. Vệ sinh nệm cao su 

Bạn nên đảm bảo hút sạch bụi trên nệm cao su trước khi tiến hành vệ sinh. Đối với nệm cao su, bạn không nệm sử dụng chất tẩy rửa mạnh vì nó có thể phá hỏng cấu trúc nệm và khiến chiếc nệm của bạn nhanh chóng xuống cấp. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng cồn hoặc bột baking soda để thấm lên vị trí dính bẩn sau đó lau sạch đi bằng khăn rồi tiến hành phơi phóng.

Vì cao su không chịu được nhiệt nên bạn tránh phơi nệm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc làm khô nệm bằng máy sấy nhiệt. Tốt nhất, bạn nên sử dụng quạt mát để hong khô nệm.

vệ sinh nệm cao su
Bạn nên đảm bảo hút sạch bụi trên nệm cao su trước khi tiến hành vệ sinh.

6.2.2. Khử mùi hôi, mùi khai nệm bé đái 

Đối với nệm cao bị trẻ tè dầm, bạn có thể dùng bột baking soda hoặc phấn rôm để hút chất lỏng từ nệm sau đó lau sạch lại bằng nước hoặc chất tẩy rửa dịu nhẹ để khử mùi hôi hoàn toàn. Bạn có thể pha thêm một chút tinh dầu với nước và xịt lên bề mặt nệm để đem lại mùi thơm dễ chịu hơn cho căn phòng.

mùi khai nệm bé đái 
Khử mùi hôi, mùi khai nệm bé đái

>>> Mời bạn đọc: 

Hy vọng bài viết đã đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích liên quan đến nệm cao su và làm sáng tỏ được sự khác nhau giữa cao su tự nhiên, cao su non. Chúc bạn sớm tìm được chiếc nệm ưng ý cho gia đình của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team