Sức khỏe giấc ngủ

Có thể bạn đang mắc 5 sai lầm trong cách ăn sáng mà không hay biết

CẬP NHẬT 03/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Mắc sai lầm trong cách ăn sáng sẽ gây hại cho trực tiếp cho sức khỏe mà không hề hay biết!

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày vì nó cung cấp năng lượng cho một ngày dài hoạt động. Theo các bác sĩ dinh dưỡng, bữa ăn sáng cần đáp ứng đầy đủ, phong phú và đa dạng các nhóm thức ăn gồm tinh bột, đạm đường, dầu mỡ và vitamin và cần có thói quen ăn uống khoa học. 

1. Thói quen sai lầm trong cách ăn sáng: Vệ sinh răng miệng ngay sau khi ăn

Đây là thói quen xấu mà nhiều người mắc phải bởi nó ảnh hưởng đến men răng và làm làm cho răng bạn yếu đi, dễ tổn thương nứu răng. Đánh răng sau khi ăn là việc thật sự không tốt cho sức khỏe.

Đánh răng sau khi ăn là sai lầm trong cách ăn sáng
Đánh răng sau khi ăn là việc thật sự không tốt cho sức khỏe 

2. Thói quen sai lầm trong cách ăn sáng: Tắm ngay sau khi ăn

Dù là ăn no, hay ăn vừa đủ, thậm chí ăn ít thì bạn cũng không nên có thói quen tắm ngay sau khi ăn nhé!. Bởi khi tắm nhiệt độ cơ thể tăng, lượng máu sẽ dồn đến bề mặt da rất lớn, điều này khiến cho quá trình tiêu hóa bị chậm, và khó hấp thu. Một vài trường hợp có thể dẫn đến việc đau dạ dày ngay lập tức, cơ thể của bạn sẽ uể oải và mất hẳn sức lực ngay sau khi tắm.

3. Ăn đồ ăn thừa từ hôm trước

Không ít người vì tiết kiệm đồ ăn nên thường ăn đồ ăn thừa còn lại từ hôm trước vào bữa sáng hôm sau. Điều này có thể không gây nhiều ảnh hưởng nếu thực phẩm đó được bảo quản tốt nhưng trong một vài trường hợp, thức ăn không còn giá trị dinh dưỡng toàn vẹn sau thời gian dài lưu trữ, thậm chí có những loại thức ăn còn sản sinh ra nitric có hại cho sức khỏe con người. Nếu bạn ăn phải những thức ăn này nhẹ thì có thể bị đau bụng hoặc thậm chí rối loạn tiêu hóa.

4. Thói quen sai lầm trong cách ăn sáng: Uống nhiều cà phê hoặc trà vào bữa sáng

Một tách cà phê hoặc trà có thể giúp thúc đẩy tâm trạng và tăng sự trao đổi chất của bạn, nhưng bạn không nên uống quá nhiều, nhất là uống vào bữa sáng. Chất caffein có trong cà phê, trà sẽ kích thích sản xuất hormone gây stress trong cơ thể, tạo cảm giác ngon miệng và thèm ăn khiến bạn ăn nhiều, tăng cân. Đồng thời, caffeine còn có tác dụng kích thích làm tăng tiết axit dịch vị, ảnh hưởng đến dạ dày.  

uống cà phê ngay sau đó là sai lầm trong cách ăn sáng
Chất caffein có trong cà phê, trà sẽ kích thích sản xuất hormone gây stress trong cơ thể 

5. Thói quen sai lầm trong cách ăn sáng: Ăn quá ít calo

Nhiều người thường chủ quan, mắc sai lầm trong cách ăn sáng là sử dụng thực phẩm quá ít calo. Tuy nhiên, chúng ta luôn cần một lượng calo tối thiểu để duy trì các hoạt động trao đổi chất mỗi ngày và hoạt động não bộ tốt hơn. Lượng calo bạn nên ăn mỗi ngày phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tuổi tác, cân nặng, chiều cao, giới tính, lối sống, và tình hình sức khỏe nói chung.

Vì vậy cần có chế độ bổ sung calo hợp lí mỗi ngày.  Bạn nên bổ sung các thực phẩm như: ngũ cốc, bơ, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, salad để cung cấp đủ calo trong bữa sáng nhé!

Thói quen sai lầm khi ăn sáng là ăn quá ít calo
Thói quen sai lầm khi ăn sáng là ăn quá ít calo

Trên đây là những thói quen sai lầm trong cách ăn sáng mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có những điều chỉnh phù hợp để tốt cho sức khoẻ hơn, bạn nhé!

Vua Nệm

Tài liệu tham khảo: https://www.ndtv.com/food/5-common-breakfast-mistakes-you-make-and-how-to-fix-them

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team