Sức khỏe giấc ngủ

[Review] Có sự khác nhau giữa các loại nệm hay không?

CẬP NHẬT 10/10/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Trước muôn vàn các loại nệm khác nhau trên thị trường, chắc hẳn có một câu hỏi luôn khiến khách hàng phân vân khi mua nệm, đó là ”Có sự khác nhau giữa các loại nệm hay không?”. Để tìm hiểu câu trả lời, hãy cùng xem review rất chi tiết của một khách hàng đã thử qua nhiều các loại nệm khác nhau này nhé! Sẽ có rất nhiều thông tin hữu ích cho bạn khi chọn mua nệm đấy!

1. Sự khác nhau giữa các loại nệm: nệm cao su

”Mình quyết định phải trải nghiệm các loại đệm khác nhau. Mình lên mạng tìm hiểu, nghiên cứu. Mình thấy rằng ở nước Mỹ, đệm cao su mang lại sự hài lòng cao nhất cho người sử dụng. Mình lập tức đặt mua 2 cái đệm cao su của  Liên Á, Kim Cương theo  kích thước khác nhau về trải nghiệm thử. Hai hãng đệm này khác nhau khá lớn về giá, Liên Á nổi bật là có thêm tấm vải bọc đệm khá là đẹp mắt, sang trọng. 

nệm cao su liên á
Đệm cao su Liên Á 

Tuy nhiên, nằm đệm cao su mình ít bị tê tay, tê vai hơn trước. Khi đó mình mới biết nằm đệm cứng hay đệm bông ép như trước đây không hề tốt cho sức khỏe. Đặc biệt cánh tay, vai, mông của cơ thể khi chạm vào mặt phẳng cứng sẽ bị ép hay nén vào, không giữ được trạng thái như bình thường.

Các dòng máu, không khí trong cơ thể người cũng không lưu thông như khi đang đứng. Đó là lý do trước đây đã có suốt một giai đoạn mình ngủ dậy thấy tê ở cánh tay, bả vai. Mình nghĩ bị thiếu máu, hay thiếu canxi gì đó mà đi xét nghiệm định kỳ thì không phải.

Dầu vậy, mình nhận thấy là đệm cao su ở Việt Nam vẫn quá cứng so với đệm cao su ở các nước khác như Mỹ. Đệm cao su ở Việt Nam chỉ mềm hơn đệm bông ép chút xíu, nên mặc dù có giảm mức độ thường xuyên bị tê, mình thấy việc tê tay vai chưa dứt hẳn. 

đau vai gáy sau khi ngủ dậy
Đau vai gáy sau khi ngủ dậy là tình trạng khá quen thuộc hiện nay

Mùa đông miền Bắc đến, đây mới là lúc mình thực sự được trải nghiệm sự bất lợi của đệm cao su. Nó quá lạnh. Ngay cả nằm đệm cao su Liên Á có tấm bọc đệm bằng vải, cộng với tấm ga giường bằng cotton, thì toàn bộ phần lưng mình vẫn quá lạnh. Mình phải đắp một cái chăn bông to, dày nhất trong nhà, và lấy nó cuốn vào phần thân người nào có thể cuốn mới bớt cảm giác lạnh của cao su.

Trong khi mùa hè nằm đệm cao su rất mát thì mùa đông nó trở nên quá lạnh. Có lẽ vì lý do này mà đệm cao su đặc biệt được ưa chuộng ở miền Nam nhưng lại ít phổ biến ở miền Bắc.Thế là sau một vài buổi mất ngủ vì lạnh, mình đã quyết định đi tìm mua một cái đệm khác, không phải là cao su.

2. Nệm foam

Mình đã chọn mua để trải nghiệm đệm foam Tempur. Khi câu vận chuyển mang đệm vào nhà, chồng mình đã xì mặt ra, phải nói là mặt dày lên mới đúng. Có thể là cái tôi bị tự ái khi không được hỏi ý kiến, hay cái tôi ấy thấy bực mình khi nhà đã quá nhiều đệm, con vợ lại vác về một cái đệm mấy chục triệu.

nệm memory foam
Nệm memory foam là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng hiện nay

Tempur thì ấm khỏi phải nói. Nằm Tempur chỉ cần đắp một cái chăn bông mỏng cũng không bị thức giấc vì lạnh. Nó cũng mềm theo đúng trọng lượng cơ thể mình. Tức là phần vai hay mông nặng thì nó lún sâu hơn các chỗ khác, phần gáy và võng lưng thì nó chạm vừa khít những chỗ lõm, đàn hồi theo đúng trọng lượng cơ thể mình.

Thế là mình hết luôn tê tay, tê vai. Còn chồng mình thay đổi đúng 180 độ luôn, và dùng những từ “ôm trọn cơ thể”, “cứ gọi là quá ấm” và “đúng là đáng tiền nhỉ” khi nói về cái đệm Tempur ấy.

Mình chưa trải nghiệm nằm đệm vào những ngày nắng gắt của mùa hè nên chưa thể nói là có bị nóng quá không. Khả năng cao là sẽ phải nằm điều hòa.

Phù hợp nhất với thời tiết miền Bắc Hà Nội có lẽ là một đệm nằm được 2 mặt, mặt mát cho mùa hè và mặt ấm cho mùa đông. Ngoài ra, việc dùng tấm trải đệm cũng có thể giúp cải thiện trước tình hình thời tiết đổi mùa này. Chẳng hạn mùa đông có thể trải tấm trải đệm bằng foam mềm lên trên đệm cao su. Hoặc ai nằm đệm lò xo mà thấy quá nóng vào mùa hè cũng có thể trải tấm trải đệm có lỗ thoáng khí.

trải đệm thoáng khí 3D Amando
Tấm trải đệm thoáng khí 3D Amando

Mình chỉ mong thông qua trải nghiệm này của mình, mọi người hiểu thêm về một sản phẩm mà mình dùng hàng ngày nhưng chẳng mấy khi nghĩ tới. Bằng trải nghiệm này, mình đã khẳng định được cho riêng mình rằng có sự khác nhau giữa các loại đệm thật.”

Trên đây là review chia sẻ trải nghiệm nằm nệm của khách hàng tại Vua Nệm. Còn bạn thì sao? Bạn có nghĩ rằng có sự khác biệt giữa các loại nệm không? Chia sẻ với Vua Nệm ở phần bình luận phía dưới nhé! 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team