Nhà hay

Cách tẩy các vết ố vàng trên bồn tắm hiệu quả nhất

CẬP NHẬT 22/03/2021 | BỞI Vua Nệm Team

Cuộc sống hiện đại dễ khiến con người trở nên áp lực và căng thẳng hơn trong công việc và cuộc sống. Bồn tắm giờ đây đã trở thành món đồ được nhiều người chú ý đến bởi nó không chỉ mang đến cho bạn một chỗ tắm đơn thuần mà còn là nơi giúp ta thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, giúp ta trút bỏ ưu phiền để bắt đầu một ngày mới nhiều năng lượng hơn.

Các loại bồn tắm chủ yếu được sử dụng ngày nay là bồn sứ trắng. Loại bồn tắm này mang đến vẻ đẹp sang trọng cho phòng tắm nhưng cần phải được vệ sinh thường xuyên để không bị ố, bẩn. Đồ sứ không quá khó để làm sạch nhưng nếu bạn không biết cách bảo quản và vệ sinh đúng cách có thể làm hỏng men sứ, làm mất giá trị thẩm mỹ của bồn tắm khiến bồn dễ bị ố vàng. Hãy cùng tham khảo cách tẩy các vết ố vàng trên bồn tắm dưới đây để luôn giữ gìn màu trắng tinh khôi của men sứ nhé!

1. Chanh

Chanh được coi là chất tẩy rửa tự nhiên, có tác dụng tẩy các vết ố vàng mà không làm trầy xước men sứ. Bạn hãy cắt đôi quả chanh và chà xát trực tiếp lên vết bẩn. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn cắt chanh thành lát rồi đặt lên vết bẩn khoảng 10 phút rồi tiến hành tẩy rửa.

2. Giấm ăn và baking soda

Bạn hãy trộn chung 2 muỗng baking soda, 1 bát nước, 1 nửa bát giấm và một ít nước rửa bát để tạo thành hỗn hợp lau rửa bồn tắm. Hỗn hợp này không chỉ giúp loại bỏ những vết ố vàng mà còn giúp bề mặt bồn tắm sáng bóng hơn.

3. Bưởi và muối hột

Đầu tiên bạn cắt đôi trái bưởi và rắc muối lên trên bề mặt quả và những chỗ có vết ố cần làm sạch, sau đó đợi khoảng 15 phút để muối phát huy tác dụng rồi dùng nửa quả bưởi chà lên các vết ố vàng. Bạn sẽ thấy bồn tắm sáng tinh tươm mà không tốn quá nhiều công sức bởi trong bưởi có chứa chất  D-limonene giúp phá hủy kết cấu kết tủa tạo mảng bám, ố vàng, còn trong muối ăn có chứa gốc NaOH, kết hợp cùng bưởi sẽ tạo thành chất tẩy rửa tự nhiên mà hiệu quả.

4. Phèn và chanh

Hỗn hợp nước phèn và chanh cũng là cách hay giúp tẩy sạch bồn tắm hiệu quả. Chỉ cần nhỏ dung dịch này vào miếng bọt biển thấm dung dịch vào sau đó lau nhiều lần trên bề mặt có chứa vết bẩn và sau đó để khoảng 20-30 phút bạn sẽ nhận sẽ thấy sự khác biệt.

Vua Nệm (Tổng hợp)
 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team