Sức khỏe giấc ngủ

3 Cách chữa da khô nứt nẻ mùa đông đơn giản mà tiết kiệm

CẬP NHẬT 03/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Mùa đông thời tiết hanh khô khiến nhiều người mang nỗi lo da khô nứt nẻ rất khó chịu. Chỉ với một vài mẹo đơn giản mà tiết kiệm dưới đây sẽ giúp chị em quên đi nỗi sợ này để luôn sở hữu làn da mềm mịn suốt mùa đông!

1. Trị môi khô

Khi môi trở nên khô và nứt nẻ, một số người có thói quen liếm môi vì có cảm giác dễ chịu hơn, thế nhưng thói quen này chỉ càng làm môi bạn thêm nứt và thấy khó chịu hơn. Một trong những thần dược cho môi để trị nứt nẻ chính là mật ong.

Bạn nên làm sạch môi rồi thoa một chút mật ong trước khi đi ngủ. Thói quen này giúp môi trở nên mềm mại và hồng tự nhiên. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi này nếu bạn duy trì 2 lần/ngày và thực hiện liên tục trong vòng 1 tuần.

da khô bong tróc
Trị môi khô 

2. Trị da mặt khô

Bạn có thể sử dụng mặt nạ dưa chuột để điều trị làn da khô bằng cách rất đơn giản: bạn có thể cắt lát mỏng hoặc dùng dao nạo bào mỏng từng lớp dưa chuột rồi đắp lên mặt.

Chú ý dù với bất kỳ loại mặt nạ nào, bạn cũng phải rửa sạch vùng da không cần chăm sóc, thời gian đắp khoảng 30 phút và thực hiện liên tục trong vài ngày để nhận thấy sự thay đổi đáng kể của làn da.

dưỡng ẩm cho da khô
Trị da khô quanh mặt 

3. Vùng da khô xung quanh mắt

Để khắc phục mắt bị không trong mùa đông, bạn nên thường xuyên sử dụng dung dịch nhỏ mắt có tác dụng giữ ẩm. Ngoài ra, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho vùng da xung quanh.

Khoai tây cũng có tác dụng giúp vùng da xung quanh mắt không bị khô bằng cách bạn dùng một củ khoai tây nghiền xay nhuyễn, đắp hỗn hợp lên hai mắt, để khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm sau 10 phút. 

da mặt khô bong tróc
Vùng da khô xung quanh mắt

4. Những điều nên làm để tránh da  khô, nứt nẻ

Giữ cho cơ thể đầy đủ nước.

  • Dùng thêm vitamin tổng hợp.
  • Sử dụng son dưỡng môi thường xuyên.
  • Sử dụng mỹ phẩm có SPF dạng lỏng.
  • Không liếm hay cắn vào môi.
  • Mỗi sáng dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên môi để bong các lớp da chết.
  • Tập thể dục hàng ngày cũng sẽ giúp bạn đổ mồ hôi, làm thông thoáng lỗ chân lông và cho phép các loại dầu tự nhiên đào thải hết lên bề mặt làn da của bạn.
da khô là như thế nào
Tập thể dục hàng ngày cũng sẽ giúp bạn đổ mồ hôi
  • Hãy thử kết thân với các loại gia vị như nghệ, thì là, rau mùi trong chế độ ăn uống của bạn. Chúng giúp làm dịu da khỏi bị khô.
  •  Hãy ngủ đủ. Cơ thể bạn cần ít nhất là 8 giờ để ngủ yên tĩnh mỗi đêm mà không bị gián đoạn. Ngược lại, nếu thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da. Vì vậy, hãy cân đối giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi để làn da trở nên căng bóng và tràn đầy sức sống.
  • Đặc biệt, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề vệ sinh chăn ga gối nệm, bởi chúng tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn không chỉ gây vấn đề khô da mà còn là nguyên nhân gây ra mụn, khiến làn da trở nên sần sùi hơn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách chữa da khô nứt nẻ mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn có thêm thông tin bổ ích.

Vua Nệm (Tổng hợp)

Tài liệu tham khảo: Điều trị da khô và thường nứt nẻ vào mùa lạnh

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team