Sức khỏe giấc ngủ

Cách lựa chọn nệm cho bé tốt nhất

CẬP NHẬT 23/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Việc lựa chọn nệm cho bé rất quan trọng, bởi một chiếc nệm phù hợp sẽ giúp bé có giấc ngủ ngon và thoải mái. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn loại nệm nào phù hợp cho bé.

1. Những sai lầm thường gặp của bố mẹ khi chọn nệm cho bé

Trong quá trình phát triển về thể chất, tinh thần của mỗi đứa trẻ, giấc ngủ luôn chiếm vai trò vô cùng quan trọng đặc biệt trong những năm tháng đầu đời của trẻ. Những bà mẹ ở Việt Nam hay có tâm lý lựa chọn những bộ chăn ga gối nệm, drap thật mềm vì họ thường nghĩ các loại nệm này sẽ giúp bé ngủ thoải mái, sâu giấc. Nhưng kỳ thực những điều này đang gây nguy hiểm cho bé mà bạn không hề biết vì các lý do sau:

Những sai lầm khi lựa chọn nệm cho bé
Những sai lầm khi lựa chọn nệm cho bé

– Hệ cơ xương của trẻ chưa hoàn thiện và rất mềm do vậy khi trẻ nằm trên một chiếc nệm mềm sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển khung xương có thể gây gù, biến dạng hoặc vẹo cột sống.

– Ngoài ra điều này còn làm cho trẻ thấy khó chịu mệt mỏi bởi nằm trên nệm mềm sẽ làm tăng độ cong sinh lý của cơ thể. Đối với những đứa trẻ đang trong giai đoạn tập lẫy, tập bò càng không nên cho nằm nệm mềm. Với những đứa trẻ hiếu động nệm mềm còn làm tăng nguy cơ bị chăn trùm qua đầu gây thiếu oxy, ngạt thở.

Chọn nệm cho bé
Chọn nệm cho bé có khả năng nâng đỡ tốt

2. Cách lựa chọn nệm cho bé

Theo Vua Nệm, các mẹ nên lựa chọn nệm cho bé có độ phẳng cùng độ cứng vừa phải, có đàn hồi để cột sống luôn ở trang thái co giãn sinh lý bình thường giúp hệ xương của trẻ phát triển toàn diện, an toàn. 

Nệm bông ép

Đây là loại nệm khá phổ biến tại Việt Nam, có nhiều ưu điểm như độ cứng vừa phải, phẳng, dễ dàng vệ sinh.

Nệm lò xo

Cũng là một loại nệm phổ biến với ưu điểm đàn hồi tốt, không quá mềm, không quá cứng, trong lõi bông mút có lồng thêm lò xo. Đây cũng là một sự lựa chọn tốt cho bé nhà bạn.

Nệm chất liệu tự nhiên

Loại nệm này thường được làm từ cao su hoặc xơ dừa. Ưu điểm là bền, giữ dáng tốt tuy nhiên giá thành tương đối cao và ít phổ biến hơn các loại nệm khác.

Lựa chọn nệm cho bé
Chọn nệm cho bé với chất liệu cao su thiên nhiên

Hãy luôn là người mẹ thông thái và đem lại những điều tốt đẹp cho thiên thần của mình nhé! Chúc bạn có lựa chọn nệm cho bé phù hợp nhất cho bé con của mình. 

Vua Nệm

VUANEM.COM là hệ thống siêu thị chăn ga gối hàng đầu tại Việt Nam, chuyên phân phối những sản phẩm Drap, mền ra gối nệm các loại: nệm cao su, nệm bông ép, nệm lò xo…của các thương hiệu nổi tiếng trong nước và trên thế giới như: Dunlopillo, Canada, Everon, Liên Á, Dreamland…

Với mạng lưới showroom và phân phối sản phẩm trải khắp cả nước, chúng tôi luôn đảm bảo cung cấp các cách mua hàng, thanh toán phong phú cho quý khách hàng như thanh toán trực tiếp, trực tuyến, tiền mặt, chuyển khoản qua Internet Banking, quẹt thẻ một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Địa chỉ liên hệ

Công Ty Cổ Phần Vua Nệm 
Trụ sở: số 1 Đào Duy Anh, Hà Nội
Website: https://vuanem.com
Hotline: 1800 2092

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team