Sức khỏe giấc ngủ

Bí quyết sống tới 100 tuổi (P.II) cực kỳ hữu ích

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 Bạn mong muốn sống khoẻ mạnh, hạnh phúc và trường thọ? Hãy cùng  tiếp tục khám phá các bí quyết sống tới 100 tuổi trong bài viết này nhé!

6. Bí quyết sống tới 100 tuổi: Ăn rong biển

Từ xa xưa, người ta đã biết rong biển là một thực phẩm bổ dưỡng. Ngày nay, khoa học đã chứng minh được rằng, rong biển chứa rất nhiều khoáng chất. Rong biển hấp thu từ nước biển hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp và canxi cao. Do đó, rong biển có tác dụng làm giảm huyết áp. Và vì thế, đối với những người bị cao huyết áp thì rong biển là loại thực phẩm được ưu tiên hàng đầu.

ăn rong biển
Chế biến các món ăn bằng rong biển

Qua nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng, các kết luận đưa ra cho thấy, rong biển có tác dụng bổ máu, tim, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục.

Thành phần quan trọng trong rong biển là chất fertile clement – có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã trong cơ thể. Fertile clement còn là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển. Chính vì lẽ đó mà phụ nữ có thai và trẻ em được khuyến khích ăn các thực phẩm làm từ rong biển, đây là bí quyết sống tới 100 tuổi đấy. 

7. Bí quyết sống tới 100 tuổi: Uống nước ép củ cải đỏ

Củ cải đường rất giàu folate và kali. Do đó, nước ép củ cải đường rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Folate và kali trong nước ép sẽ giúp củng cố và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Chất xơ trong nước ép củ cải đường cũng giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, đồng thời giúp làm sạch dạ dày của bạn khỏi các độc tố.

Uống nước củ cải đường là một ý tưởng tốt nếu bạn đang có ý định thanh lọc cơ thể. Nước củ cải đường cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nước ép củ cải đường giúp làm giảm mức cholesterol trong cơ thể bạn và giữ cho bạn khỏe mạnh.

nước ép củ cải đường
Hãy uống thêm nước ép củ cải đường

8. Đi bộ là một phương thức rèn luyện cực kỳ tốt

Bí quyết sống tới 100 tuổi là ỗi ngày nên tập luyện từ 30 phút đến 1 tiếng, nội dung tập luyện có thể sử dụng những phương pháp đơn giản nhất như đi bộ, đi dạo trong vòng 30 phút.  Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Một phút cần đi được 130 bước, nhịp tim cần đạt 120 lần/phút, mới có thể đạt được mục đích rèn luyện tim tạng.

Và để đạt tới 130 bước, nhịp tim 120 lần, đương nhiên không phải là điều trong phút chốc có thể làm được, cần có một quá trình để thích ứng, nếu bạn có thể kiên trì liên tục trong nửa năm, chức năng tim phổi của bạn sẽ có thể đề cao rất nhanh, từ 30 – 50%.

9. Bí quyết sống tới 100 tuổi:  Ăn thực phẩm nhiều xơ (fiber rich) vào buổi sáng

BS Luigi Ferruci tại Baltimore sau khi khảo sát tình trạng sức khỏe ở vùng Chianti thuộc nước Ý-nơi có rất nhiều người sống trên 100 tuổi thì cho rằng những người ăn sáng bằng những loại thực phẩm như cereals, oat meal sẽ giúp cho mức độ đường trong máu được ổn định và tránh được bệnh tiểu đường hiện nay đang gia tăng phi mã trên khắp thế giới.  

Đại Học Harvard cũng chứng minh là những người hay ăn những loại hạt walnut, pistachios thì tránh được bệnh tim mạch và tiểu đường. Vì vậy đừng bỏ qua bí quyết sống tới 100 tuổi này nhé!

thực phẩm có chất sơ
Một số thực phẩm có chất sơ

10.  Bí quyết sống tới 100 tuổi: “Nêm” tiếng cười vào cuộc sống

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng một tiếng cười sẽ giúp giảm lượng đường huyết, tăng lưu lượng máu, tăng cường sự miễn dịch và đốt cháy nhiều calo hơn. Khi chúng ta cau mày hoặc biểu lộ cảm xúc tiêu cực như giận dữ và sợ hãi, cơ thể sản sinh ra nhiều cortisol hormone căng thẳng hơn bình thường.

Điều này làm yếu đi hệ thống miễn dịch và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa. Căng thẳng kéo dài khiến bạn có nguy cơ cao mắc phải các vấn đề sức khỏe như bệnh tim, huyết áp cao và tiểu đường. Khi chúng ta cười, cơ thể sản sinh ra chất endorphin có tác dụng giảm đau và stress, do vậy hạn chế ảnh hưởng của cortisol.

Đó là lý do tại sao những người vui vẻ thường ít bị căng thẳng và cũng khỏe mạnh hơn. Một tràng cười to rất tốt cho phổi, hệ miễn dịch và thậm chí có thể đốt cháy calo. Việc giảm stress cũng sẽ cải thiện hệ tiêu hóa, điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm huyết áp, khiến bạn cảm thấy bình tĩnh hơn và do đó, giúp bạn sống lâu hơn. Lưu ý bí quyết sống tới 100 tuổi này, bạn nhé!

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team