Chuyện quanh ta

5 Bí quyết để có chuyến du lịch một mình trọn vẹn

CẬP NHẬT 18/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Chuyến du lịch một mình là cơ hội để bạn tự do trải nghiệm một vùng đất mới theo cách mà bản thân thấy thoải mái nhất mà không phải phụ thuộc vào lịch trình của bất kỳ ai. Tuy nhiên, do không có ai bên cạnh nên khi đi du lịch một mình bạn cần phải tự chuẩn bị khá nhiều thứ. Dưới đây là những bí quyết để giúp bạn chuẩn bị thật tốt cho những chuyến du lịch một mình sắp tới nhé!

Lưu ý cho chuyến du lịch một mình
Lưu ý cho chuyến du lịch một mình

1. Lên danh sách cụ thể cho chuyến du lịch

Chuyến du lịch một mình là cơ hội tuyệt vời để bạn trải nghiệm những gì bạn muốn. Hãy lên danh sách tất cả những địa điểm mà bạn muốn đến, hoạt động mà bạn muốn tham gia cùng với những món ăn mà bạn muốn thưởng thức. Vậy là bạn đã có thể lựa chọn tùy ý với danh sách riêng của mình mà không phụ thuộc vào sóng wifi tại phòng khách sạn.

Chuyến du lịch cần lên lịch trình cụ thể
Chuyến du lịch cần lên lịch trình cụ thể

2. Luôn mang theo một vài số điện thoại và địa chỉ liên lạc quan trọng trong chuyến du lịch

Viết ra và mang theo các số điện thoại, địa chỉ quan trọng trong túi áo hay bất cứ cái gì mà bạn luôn mang theo người. Phòng trường hợp mất điện thoại hoặc các phương tiện liên lạc, bạn vẫn có thể liên hệ để cầu cứu sự giúp đỡ. Đó có thể là số điện thoại bạn bè, người có thể giúp đỡ bạn nếu có chuyện không hay xảy ra, địa chỉ nhà nghỉ hoặc khách sạn của bạn. Nếu chuyến du lịch ở nước ngoài, tìm hiểu và nhớ kỹ số điện thoại hoặc địa chỉ đại sứ quán Việt Nam ở đất nước đó.

3. Chia tiền thành từng phần nhỏ và để ở nhiều nơi

Đừng giữ tất cả số tiền bạn có ở một chỗ. Hãy chia nhỏ chúng ra và để ở nhiều chỗ khác nhau như trong túi xách nhỏ bên người, thẻ ngân hàng hoặc gửi ở khách sạn, thậm chí là ở đáy vali.

Hãy chia nhỏ số tiền khi đi du lịch
Hãy chia nhỏ số tiền khi đi du lịch

4. Hành lý nhẹ nhàng, chỉ mang theo những đồ thiết yếu

Bạn chuẩn bị đi tới một vùng đất xa lạ và sẵn sàng tham gia mọi hoạt động. Một chiếc balo gọn gàng giúp bạn thực hiện mọi việc dễ dàng hơn. Vì, không ai muốn đi du lịch với những chiếc balo cồng kềnh hoặc gặp rắc rồi với việc thất lạc hành lý tại sân bay.

Những đồ đạc mà các bạn nên mang theo khi du lịch một mình là một chiếc áo khoác không thấm nước, một bộ dụng cụ sơ cứu nhỏ, tiền mặt, thẻ tín dụng, danh sách người có thể liên lạc trong trường hợp khẩn cấp, bản đồ nơi bạn đến.

Chọn một hành lý nhẹ nhàng chỉ mang theo đồ thiết yếu
Chọn một hành lý nhẹ nhàng chỉ mang theo đồ thiết yếu

Đừng bỏ lỡ: Tổng hợp 10+ vật dụng cần thiết khi đi du lịch tuyệt đối không thể quên

5. Hãy mang theo một cuốn sách

Một cuốn sách hay là một người bạn tốt cho chuyến độc hành của bạn. Những lúc ngồi một mình trong quán cà phê hay thời gian chờ tàu xa di chuyển, một cuốn sách sẽ trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời nhất. Thế nên, hãy chọn một cuốn sách thật hay và để sẵn trong vali phòng những lúc như thế nhé.

Lưu ý để có một chuyến du lịch hoàn hảo
Lưu ý để có một chuyến du lịch hoàn hảo

Đọc thêm: Bỏ túi 5 bí quyết chọn chăn mền du lịch cho chuyến đi trọn vẹn

Vua Nệm (Tổng hợp)

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team