Sức khỏe giấc ngủ

Bé nên ăn gì để phòng tránh bệnh vào mùa thu?

CẬP NHẬT 26/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Mùa thu với tiết trời thay đổi thất thường, nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh lệch nhau đã tạo điều kiện cho nhiều dịch bệnh phát triển. Bé nên ăn gì để phòng tránh bệnh vào mùa thu là câu hỏi mà rất nhiều cha mẹ quan tâm tại thời điểm này. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu 5 loại thực phẩm giúp bé phòng bệnh trong mùa thu này nhé!

1. Phòng tránh bệnh vào mùa thu bằng tỏi

các bệnh thường gặp vào mùa thu
Tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ và phòng tránh bệnh vào mùa thu rất tốt

Tỏi được coi là thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ và phòng tránh bệnh vào mùa thu. Loại gia vị này có đặc tính kháng virus và vi khuẩn cực mạnh, sẽ kích thích các tế bào miễn dịch và làm tăng quá trình sản xuất kháng thể, giúp trẻ tránh khỏi những căn bệnh dễ gặp về đường hô hấp, đầy hơi, khó tiêu… Hãy giúp trẻ làm quen dần với hương vị của tỏi bằng cách sử dụng tỏi khi chế biến các món ăn.

Với trẻ nhỏ, mẹ có thể băm tỏi để xào nấu cùng thức ăn trong bữa ăn cho bé. Với trẻ lớn, mẹ có thể ép nước tỏi cho bé uống như uống thuốc. Cách này hiệu quả vô cùng và bé không phải nhai, không thấy vị hăng của tỏi.

2. Cá hồi

ăn cá hồi phòng tránh bệnh vào mùa thu
Cá hồi nổi tiếng là nguồn giàu các axit béo omega-3, phòng tránh bệnh vào mùa thu hiệu quả

Cá hồi nổi tiếng là một nguồn giàu các axit béo omega-3, loại chất béo mà bạn muốn có thật nhiều. Chúng không chỉ làm giảm nguy cơ bệnh tim và các bệnh mạn tính khác, mà còn làm giảm phản ứng viêm và hỗ trợ hệ miễn dịch.

3. Hành tây

hành tây giúp phòng tránh bệnh vào mùa thu
Hành tây có tác dụng hấp thụ các nguyên tố kim loại có độc trong thực phẩm nhiễm độc 

Nghiên cứu về loại hành này được ghi trong cuốn ‘Tập san Quốc tế về Ô nhiễm môi trường’: ‘Hành tây có tác dụng hấp thụ các nguyên tố kim loại có độc trong thực phẩm nhiễm độc như asen, cadmium, chì, thủy ngân, thiếc. Vì thế, ăn hành tây giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể một cách tự nhiên’.

4. Chuối

Chuối phòng tránh bệnh vào mùa thu
Chuối hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ rất tốt.

Ngay từ khi trẻ tập ăn dặm, mẹ nên tập cho trẻ ăn chuối. Dùng thìa cạo những lớp chuối mỏng sẽ giúp bé tập nhai. Trộn chuối với một số thực phẩm khác như sữa chua sẽ là giúp bữa phụ của bé thêm hấp dẫn. Chuối hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ rất tốt.

5. Cà rốt

phòng tránh bệnh mùa thu bằng cà rốt
Cà rốt rất giàu beta – carotene, một loại chất chống oxy hóa 

Cà rốt rất giàu beta – carotene, một loại chất chống oxy hóa và có thể được chuyển đổi thành vitamin A khi vào cơ thể, có tác dụng tăng cường sức đề kháng và rất tốt cho thị lực của bé. Mẹ có thể làm cà rốt hầm hay cháo cà rốt thịt nạc cho con ăn, bổ dưỡng lại mà lại rất thích hợp cho bé trong mùa Thu se lạnh này.

Ngoài ra để tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho trẻ, mẹ cũng nên bổ sung các các sản phẩm thực phẩm chức năng dạng cốm, giúp trẻ bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, bổ sung các probiotic giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giúp nâng cao sức đề kháng ở trẻ tốt hơn.

Vua Nệm (Tổng hợp)

Nguồn: https://www.helpguide.org/articles/healthy-eating/healthy-food-for-kids.htm

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team