Chuyên gia nệm

10 cách bảo quản nệm lò xo bền đẹp và sạch sẽ

CẬP NHẬT 24/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Bảo quản nệm lò xo không chỉ giúp cho sản phẩm nệm được bền lâu hơn mà còn góp phần giảm thiểu chi phí cho đội ngũ vệ sinh nệm chuyên nghiệp. Để giữ được tuổi thọ và độ bền của nệm lò xo, người dùng cần phải biết cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản nệm lò xo đúng cách. Một số lưu ý khi sử dụng nệm lò xo luôn được bền đẹp, sạch sẽ và đảm bảo chất lượng, chúng ta nên làm như sau:

1. Đặt nệm trên mặt phẳng

Trước khi quyết định mua nệm bạn cần lựa chọn nệm sao cho vừa khít với giường. Để tránh hư hỏng và gây biến dạng nệm, bạn nên đặt nệm trên mặt phẳng, không lồi lõm, hạn chế khe nứt. Tránh cho nệm bị dư ra ngoài hoặc bị nén ở trong các cạnh giường. Vậy nên bộ khung giường góp phần bảo quản nệm tốt hơn, giúp gia tăng tuổi thọ nệm. 

Nệm lò xo thường có hình dạng và kết cấu nguyên khối, đồng thời kích thước và trọng lượng cũng nặng hơn những loại nệm khác. Do đó hãy hạn chế di chuyển nệm, làm ảnh hưởng đến chất lượng và kết cấu của sản phẩm. 

Ngoài ra, thường xuyên trở mặt nệm và thay đổi chiều nệm trong quá trình sử dụng để tránh việc sử dụng trong thời gian dài bị lún, hư hại bề mặt của nệm và nệm nhanh cũ.

bảo quản nệm lò xo
Nệm lò xo phải được đặt trên một mặt phẳng

2. Chống thấm

Ga chống thấm là một giải pháp để bạn tránh được những tác nhân bên ngoài xâm nhập vào nệm. Điều này cực kỳ quan trọng đối với gia đình có trẻ em, người gia và những người có thói quen ăn uống trên giường. 

Bạn sử dụng bọc thêm một tấm trải mỏng (Protector/ Nilon) cùng kích cỡ với nệm, để chống thấm, bảo vệ bề mặt nệm lò xo, hạn chế chất lỏng đổ vào làm hỏng lớp trần và để có thể tháo ra vệ sinh, giặt giũ định kỳ. Sử dụng ga chống thấm rất tốt giúp nệm chống nước và bụi bẩn giúp nệm của bạn lúc nào cũng như mới.

3. Tránh trầy xước

Bọc nệm lò xo trong ga bọc Cotton cùng kích cỡ để tránh trầy xước, bụi bẩn trực tiếp và tạo cảm giác thoải mái, mềm mượt khi sử dụng chăn ga gối nệm.

Nếu như trên nệm lò xo không may có vết ố bạn có thể dùng nước lạnh và xà phòng sau đó dùng khăn lau nhẹ tránh dùng bàn chải chà khiến nệm bị sần lên trông rất xấu. Hoặc là, bạn có thể dùng thêm máy hút bụi đa năng hút các bụi bẩn trên ga nệm giúp nệm sạch và sáng hơn rất nhiều.

cách bảo quản nệm lò xo
Bọc nệm cẩn thận để tránh trầy xước

4. Giữ nguyên kết cấu nệm

– Thường xuyên giũ bụi và căng phẳng lại tấm trải và ga bọc để mặt nệm lò xo không bị biến dạng, định hình chuẩn của nệm.

– Nệm lò xo cần đặt tránh xa nguồn nhiệt cao, ánh nắng trực tiếp hoặc chất lỏng đổ vào nệm, làm hỏng kết cấu và thay đổi các thành phần cấu thành nệm.

– Hạn chế đứng nhún nhảy trên nệm lò xo cũng như các tác động kéo, ép gây hư hại lò xo, làm biến dạng khung hình nệm.

– Không được đặt những vật nặng lên sản phẩm trong một thời gian dài, không sử dụng ngoại lực mạnh và tập trung tác động lên nệm ở dưới mọi hình thức. 

5. Bảo hành

Giữ phiếu bảo hành trong suốt thời gian sử dụng để được tư vấn, hỗ trợ từ nhà sản xuất khi có sự cố. Do đó, người tiêu dùng nên chọn mua nệm có thương hiệu uy tín, có độ đàn hồi hợp lý để mua được loại nệm tốt, chất lượng và bảo vệ sức khỏe.

Thiết nghĩ việc sử dụng nệm lò xo chính hãng sạch sẽ là một trong những việc quan trọng và cần thiết giúp bạn và gia đình có một sức khỏe tốt.

6. Tháo ga giường khi không sử dụng nệm

Tưởng chừng như khi không sử dụng đến nệm thì việc bọc thêm lớp ga trải giường sẽ giúp nệm tránh được những bụi bẩn xâm nhập. Tuy nhiên điều này lại vô tình khiến cho tấm nệm bị ẩm mốc, không được thoáng khí nhất là trong điều kiện thời tiết nồm nam khó chịu. Vậy nên, hãy đặt nệm ở nơi thoáng khí, không tiếp xúc trực tiếp với mặt đất để tránh bị nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi và phát triển. 

7. Tránh phơi nệm gần nguồn nhiệt hay ánh nắng mặt trời

Nhiều người thường xuyên phơi phóng nệm dưới ánh nắng mặt trời, gần lò sưởi, sử dụng bàn ủi trên bề mặt nệm với mục đích “diệt khuẩn”, song điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc cũng như độ bền sản phẩm. Do đó tuyệt đối không đặt nệm ở những nơi như vậy. 

8. Vệ sinh nệm định kỳ

Đối với áo bọc nệm, ga trải giường, vỏ gối, chăn… cần được làm sạch hàng tuần hoặc ít nhất 2 tuần một lần, sau đó phơi khô ở những khu vực thoáng khí. Người dùng nên giũ bụi và căng phẳng tấm trải cùng ga bọc để mặt nệm lò xo không biến dạng, định hình chuẩn cho nệm. 

Còn bề mặt nệm hãy sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn bên trên mặt nệm. Bên cạnh đó lưu ý hãy chà nhẹ nhàng để tránh làm bong trong ở bề mặt nệm. 

hướng dẫn vệ sinh nệm lò xo
Hướng dẫn vệ sinh nệm lò xo

9. Làm sạch những vết bẩn trên nệm

Trong quá trình sử dụng nệm sẽ không tránh được tình trạng làm rơi đổ những chất lỏng lên bề mặt, chẳng hạn như sốt tương cà, nước ép hoa quả, trái cây và cả nước tè dầm của trẻ nhỏ… Lúc này, bạn nên tháo ga chống thấm ra ngay và thực hiện quá trình vệ sinh nệm như bình thường. Tránh trường hợp “ỉ i” vì đã có ga chống thấm nên chỉ lau chùi sơ qua khiến nệm bị ám mùi, gây ra tình trạng ố vàng…

* Cách giặt nệm lò xo:

Bạn phun dung dịch baking soda đã pha chế theo tỷ lệ lên trên mặt nệm và để 30 phút giúp nệm sạch mùi hôi và các vết bụi. Tiếp theo, bạn làm sạch mùi mồ hôi và các vết bụi, mốc, vết máu, vết nước tiểu, vết ố vàng. Rồi sử dụng máy hút bụi để làm khô và hút sạch bụi trên nệm. Sau đó đem phơi nệm ra chỗ thoáng gió, kết hợp dùng quạt sấy để đẩy nhanh tốc độ khô. 

Các chuyên gia khuyến cáo tuyệt đối không sử dụng hoá chất tẩy rửa mạnh và không giặt nệm theo cách giặt giũ thông thường, gây ảnh hưởng đến độ bền nệm. 

10. Hãy sử dụng thêm phụ kiện để bổ trợ cho nệm lò xo 

Để gia tăng mức độ êm ái, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm như tấm bảo vệ nệm, topper nệm… Các phụ kiện này có đặc điểm chung là bảo vệ bề mặt nệm tránh khỏi những tác nhân ở bên ngoài. 

Thêm vào đó, những phụ kiện giấc ngủ được thiết kế chần bông gòn giúp gia tăng cảm giác mềm mại, êm ái. Vậy nên nếu có điều kiện bạn có thể sắm thêm tấm trải ở trên bề mặt, tạo sự thoải mái và êm ái trong giấc ngủ, đồng thời giữ nguyên vẹn nệm lò xo. 

Sử dụng thêm tấm tăng tiện ích nệm để gia tăng độ êm ái cho nệm lò xo
Sử dụng thêm tấm tăng tiện ích nệm để gia tăng độ êm ái cho nệm lò xo

Trên đây là 10 cách bảo quản nệm lò xo mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong quá trình sử dụng và bảo quản nệm. 

Bởi vì việc sử dụng nệm lò xo chính hãng sạch sẽ là một trong những việc quan trọng và cần thiết giúp bạn và gia đình có một sức khỏe tốt. Chúc các bạn sẽ có những lựa chọn sáng suốt và luôn là người tiêu dùng thông thái.

Địa chỉ liên hệ mua nệm lò xo chính hãng

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team