Sức khỏe giấc ngủ

8 tư thế ngủ giúp bạn không còn bị đau mỗi khi thức dậy

CẬP NHẬT 19/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ngủ ở những tư thế này sẽ giúp bạn không còn bị đau, ngủ sâu giấc.

1. Vai trò của giấc ngủ

Giấc ngủ vẫn luôn được biết là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Việc ngủ ngon không chỉ giúp giải tỏa mệt mỏi sau một ngày dài hoạt động mà còn đóng vai trò lớn trong việc phục hồi sức lực, tổng hợp và chuyển hóa những chất cần thiết cho cơ thể để đảm bảo ngày hôm sau bạn sẽ luôn cảm thấy khỏe khoắn.

Một giấc ngủ chất lượng nhất là khi nó đảm bảo được cả 4 tiêu chí: thời gian, không gian cũng như sự thoải mái và độ sâu của giấc. Chắc hẳn bạn cũng không ít lần từng rơi vào tình trạng khó ngủ hoặc khó chịu khi ngủ bởi một cơn đau hay một căn bệnh nào đó. Vậy thì đã đến lúc để học ngay các tư thế ngủ kì diệu dưới đây. Nó sẽ không chỉ mang lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn mà còn góp phần tăng hiệu quả điều trị các căn bệnh bạn đang mắc phải nữa.

2. Tư thế dành cho người đau lưng

Đối với trường hợp này, chúng ta cần có một tư thế ngủ phù hợp và thoải mái hơn, không nên co người hoặc vặn người. Hãy làm theo chỉ dẫn dưới đây:

– Nằm ngửa

– Đặt một chiếc gối mỏng dưới đầu gối.

– Dùng một chiếc khăn mỏng cuộn lại và đặt dưới lưng.

Tư thế ngủ đặt gối mềm dưới đầu gối
Tư thế ngủ đặt gối mềm dưới đầu gối

3. Dành cho người mắc bệnh xoang

Những người mắc bệnh xoang thường bị khó thở mỗi khi nằm xuống. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên nằm ngủ trên chiếc gối cao một chút hoặc kê một vài chiếc gối mỏng chồng lên nhau. Tư thế này sẽ đỡ cho đầu hơi nghiêng và sẽ giúp bạn cảm thấy dễ thở hơn.

4. Dành cho người hay bị nhức đầu

Với những người thường bị hành hạ bởi những cơn đau nhức đầu thì vị trí ngủ sai có thể khiến cơn đau thêm nặng nề. Vì thế, hãy đặc biệt chú ý đến tư thế ngủ nếu bạn đang bị đau đầu. Hãy cố gắng giữ cho đầu luôn ở vị trí cố định, tránh ngoẹo sang một bên hoặc nằm lệch. Nếu bạn không thể kiểm soát được điều đó, hãy đặt hai chiếc gối ở hai bên đầu giúp cố định vị trí. Bạn có thể yên tâm là những chiếc gối mềm này sẽ không làm ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn khi ngủ đâu.

5. Dành cho người bị đau bụng do kinh nguyệt

Hầu hết nữ giới đều gặp phải tình trạng này và đây chính là mẹo vặt hữu ích dành cho bạn. Mỗi khi ngủ, bạn hãy đặt một chiếc gối kê dưới đầu gối (nằm ngửa). Chân đẩy cao lên một chút sẽ làm giảm các cơn đau bụng và tăng sự dễ chịu trong giấc ngủ.

6. Dành cho người bị huyết áp cao

Người huyết áp cao nên tuân theo các chỉ định của bác sĩ điều trị. Nhưng nếu bạn vẫn cảm thấy khó khăn để có một giấc ngủ sâu, hãy thử thay đổi tư thế ngủ: nằm sấp và đặt gối mềm kê dưới ngực. Tuy nhiên, đây là tư thế thay đổi để bạn cảm thấy dễ chịu hơn chứ đừng nằm ngủ như vậy suốt cả đêm đấy nhé!

Nằm sấp
Nằm sấp và dùng chiếc gối mềm kê dưới ngực

7. Dành cho người gặp vấn đề về tiêu hóa

Nằm nghiêng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn, nếu vẫn chưa đủ thì có thể gập người một chút. Bên cạnh đó, đặt gối kê dưới bụng hoặc đắp chăn mỏng quanh bụng cũng sẽ mang lại cảm giác dễ chịu hơn đấy!

8. Dành cho người mắc chứng đau cổ

Kê khăn mềm hoặc gối mềm dưới cổ là cách đơn giản nhất để tăng cường sự dễ chịu và làm giảm các cơn đau cổ trong lúc ngủ. Hãy nhớ là phải dùng gối hoặc khăn mềm nhé, nếu không bạn sẽ gây phản tác dụng đó!

Cố định vùng đầu khi ngủ
Cố định vùng đầu khi ngủ

9. Dành cho người đau vai

Trái với người bị bênh đau lưng, để giảm các cơn đau vai thì bạn nên nằm theo tư thế nghiêng và hơi gập người. Đừng quên kê thêm một chiếc gối mềm ở phần vai, việc này sẽ giúp giảm áp lực tiếp xúc vào vai. Cuối cùng, một chiếc gối đầu và một chiếc đệm êm ái là điều không thể thiếu.

Vua Nệm

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team