Nhà hay

8 sai lầm trong cách bài trí phòng ngủ

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Tạo được một không gian ngủ tinh tế và độc đáo không hề khó như bạn tưởng. Hãy thử đọc qua các mục dưới đây để xem bạn có đang mắc phải sai lầm nào khi bài trí phòng ngủ không nhé.

1.Tủ quần áo đầy tràn

Bạn đã từng phát hoảng khi mở tủ quần áo, đồ đạc treo linh tinh mỗi thứ một nơi, đầy tràn đến kênh cả cánh tủ. Vậy thì đã đến lúc bạn nên sắp xếp lại hoặc thay một chiếc tủ lớn hơn. Bạn nên mua một chiếc tủ đứng với cửa kéo để tiết kiệm diện tích, treo quần áo của bạn gọn gàng lên và dành thời gian để sắp xếp chúng cho hợp lý. Lúc này, tủ quần áo sẽ không chỉ có tác dụng chứa đồ nữa mà nó sẽ mang lại thẩm mỹ rất cao cho căn phòng ngủ của bạn.

bài trí phòng ngủ
Hướng dẫn cách bài trí phòng ngủ

2.Hình ảnh treo tường lạc hậu

Bạn có còn những bức ảnh hay poster của những bộ phim xưa như trái đất treo trên tường? Nếu có thì bạn nên làm mới chúng ngay đi… Đầu tư vào một số tác phẩm nghệ thuật chất lượng gắn liền với màu sắc thể hiện cá tính của bản thân sẽ mang lại một hiệu quả không ngờ đó.

3. Bàn làm việc lộn xộn

Khi nào có thể, bạn nên giữ cho bàn làm việc của mình ở ngoài phòng ngủ. Lý tưởng nhất là không gian phòng ngủ và làm việc nên được tách biệt. Tất nhiên thực tế có thể điều kiện sẽ không cho phép bạn thực hiện được điều này. Vì vậy nếu bàn làm việc ở trong phòng ngủ thì bạn luôn phải giữ cho nó gọn gàng nhất có thể.

cách bài trí phòng ngủ
Trong phòng ngủ không được để bàn làm việc lộn xộn

4. Quá nhiều thú nhồi bông

Chắc chắn ai cũng yêu thích những con thú bông xinh xắn, đặc biệt là các bạn nữ. Nhưng đến một độ tuổi nhất định có lẽ bạn không nên để thú bông đầy giường nữa. Ngoài ra thú bông cũng rất dễ bám bụi và chứa nhiều vi khuẩn, bạn nhớ phải vệ sinh chúng định kỳ nhé!

5. Không có một giỏ chứa quần áo bẩn

Giữ một đống quần áo bẩn trên sàn nhà hoặc trên giá treo đồ là cách nhanh nhất để làm cho một không gian gọn gàng trở nên lộn xộn ngay lập tức. Mua một chiếc giỏ có gam màu phù hợp với phòng của bạn để đựng đồ bẩn để lúc nào căn phòng trông cũng gọn gàng.

hướng dẫn bài trí phòng ngủ
Không được để quần áo bẩn trong phòng ngủ

6. Không cân bằng màu sắc trong phòng

Trừ khi bạn là một stylist hay một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp, quá nhiều màu sắc và chạm khắc trong một phòng sẽ phản tác dụng và khiến căn phòng trở nên rối tinh. Hãy cố gắng sơn những khoảng trống lớn (tường, trần, sàn, tủ) bằng một màu trung tính như kem, nâu hoặc màu xám nhạt – sau đó sử dụng màu sắc yêu thích của bạn để làm nổi bật những khu vực như khung cửa số, bàn, tủ,…

7. Không chú ý tới đầu giường

Tin tôi đi, đầu giường là tâm điểm của bất kỳ phòng ngủ nào, nhưng nó lại thường bị bỏ qua. Bạn có thể thêm một bức tranh nghệ thuật hoặc sơn một mảng màu ấn tượng sau giường hoặc đơn giản chỉ là tro những bức ảnh của bạn theo một thứ tự độc đáo.

lưu ý khi bài trí phòng ngủ
Đầu giường là vị trí vô cùng quan trọng

8. Không làm toát lên cá tính của bạn

Đây là phần quan trọng nhất tạo nên phong cách phòng ngủ của bạn. Đó là không gian của bạn – bạn sẽ là người ở trong đó nhiều nhất. Luôn ghi nhớ và chọn các yếu tố thiết kế mà khiến cho bạn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc nhất.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team