Nhà hay

5 nguyên tắc thiết kế để phòng ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon

CẬP NHẬT 19/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Khâu thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại rất quan trọng, vừa phải đảm bảo sự thoải mái, thư giãn cho gia chủ lẫn yếu tố tiện nghi, tiện dụng. Hãy cùng tham khảo 5 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ thu hút nhé!

1. Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ: Thoáng khí

Đối với phòng ngủ thì việc yêu cầu quan trọng nhất đó là phải thoáng khí. Trong không khí có 21% khí oxi và 78% khí nito, hàm lượng này luôn ổn định. Nhưng trong một phòng ngủ kín thì hàm lượng oxi sẽ giảm dần và tăng hàm lượng cacbonic. Khí Carbonic này rất có hại cho hệ thần kinh, không chỉ khiến gia chủ ngủ không ngon mà còn mệt mỏi.

Nguyên tắc thiết kế phòng ngủ
Phòng ngủ phải đảm bảo sự thoáng đãng

Để giảm thiểu khí Carbonic thì căn phòng dù đẹp vẫn phải đảm bảo thông thoáng, khí có thể lưu thông tốt trong phòng. Hiện nay có khá nhiều phòng ngủ lắp điều hoà mà quên mất quạt và thiết bị thông gió. Điều này làm giảm lượng oxi trong phòng. Bạn nên làm một lỗ thông hơi và có quạt hút gió để đảm bảo không khí luôn lưu thông.

2. Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ: Sử dụng gam màu nhẹ nhàng

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi và thư giãn vì thế một phòng ngủ hiện đại cần phải đơn giản, càng đơn giản càng tốt. Một màu sắc nhạt như trắng, ghi, trắng xám, vàng nhạt, xanh nhạt đem lại một cảm giác dễ chịu khi bạn nằm trong phòng ngủ. Ngoài ra về mặt tâm lý học, màu sắc nhạt đem lại cảm giác dễ chịu về mặt thần kinh sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Sử dụng gam màu nhẹ nhàng cho phòng ngủ
Sử dụng gam màu nhẹ nhàng cho phòng ngủ

3. Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ: Hạn chế tối đa các thiết bị điện tử

Việc trong phòng ngủ hiện đại có các thiết bị như ti vi hay đèn chùm là việc khá bình thường hiện nay nhưng một căn phòng ngủ nhỏ thì điều đó là không cần thiết vì nó sẽ sinh ra nhiệt, sáng và đồng thời khó làm bạn đi vào giấc ngủ.

4. Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ: Vật dụng ít nhất có thể

Nhiều vật dụng trong phòng khiến cho căn phòng trở nên chật chội, gây cảm giác stress và có thể khiến bạn khó ngủ hơn. Ngoài ra việc có nhiều đồ đac khiến căn phòng trở nên nóng bức vì thế bạn cần bố trí đồ nội thất sao cho hợp lý để căn phòng trở nên thông thoáng.

Bố trí ít vật dụng phòng ngủ nhất có thể
Bố trí ít vật dụng phòng ngủ nhất có thể

5. Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ: Thiết kế ánh sáng đèn thích hợp

Trong trang trí nội thất, thiết kế ánh sáng đèn là một trong những khâu quan trọng. Thiết kế thường được lựa chọn cho nội thất phòng ngủ nhỏ hiện địa là đèn ngủ treo tường tạo không gian mở trên tab đầu giường. Ánh sáng đèn trong phòng ngủ nên được phân tán và tạo nhiều điểm sáng khác nhau để tạo cảm giác tầng thứ, nhờ thế mà không gian như được mở rộng thêm.

Trên đây là những thông tin hữu ích về nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích để xây dựng không gian phòng ngủ yên tĩnh, thoáng đãng. Từ đó giúp bạn đi tìm những giấc ngủ ngon, có như vậy cơ thể mới thật sự được thư giãn, thả lỏng sau ngày làm việc mệt mỏi.

Vua Nệm chúc bạn thành công!

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team