Sức khỏe giấc ngủ

4 cách trị tàn nhang hiệu quả theo dân gian

CẬP NHẬT 29/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Tàn nhang là nỗi lo của mọi chị em phụ nữ bởi nó làm mất vẻ đẹp của làn da. Có nhiều cách trị tàn nhang hiệu quả theo dân gian mà các chị em có thể tham khảo nhé!

1. Trị tàn nhang với bí xanh

Bí xanh kết hợp với rượu trị tàn nhang
Bí xanh kết hợp với rượu sẽ cho bạn một hỗn hợp trị tàn nhang hiệu quả.

Bí xanh kết hợp với rượu sẽ cho bạn một hỗn hợp trị tàn nhang hiệu quả. Trước tiên bạn rửa sạch bí xanh rồi cắt thành miếng nhỏ, trộn với một chút rượu sau đó cho vào nồi đất đậy kín và ủ trong than hồng.

Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, bạn bỏ nồi đất ra rồi lấy bí xanh cho vào bát, dầm nát rồi lại tiếp tục cho thêm một chút rượu vào quấy đều, sau đó lọc bỏ phần bã, phần nước cho lên đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp chuyển sang dạng cao lỏng thì dừng lại. Để nguội hỗn hợp rồi bôi lên vùng da bị tàn nhang, mỗi ngày bạn nên bôi 1 lần để các nốt tàn nhang mờ dần.

2. Nước cốt chanh giúp trị tàn nhang hiệu quả

Nước cốt chanh trị tàn nhang
Nước cốt chanh là một gợi ý hàng đầu trong việc loại bỏ tàn nhanh trên da.

Nước cốt chanh là một gợi ý hàng đầu trong việc loại bỏ tàn nhanh trên da. Do có chứa nhiều axit citric – một chất tẩy trắng tự nhiên nên nước cốt chanh giúp làm mờ tàn nhang rất hiệu quả.

>> XEM THÊM: Ngủ sớm đẹp da có đúng không? Bật mí sức mạnh diệu kỳ của việc ngủ sớm với làn da phái đẹp

Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, dùng bông gòn thấm nước cốt chanh thoa đều lên vùng da có tàn nhang trong vòng 3 – 5 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện hai lần mỗi ngày.

sữa chua trộn chanh trị tàn nhang
Trộn nước cốt với một muỗng canh sữa chua

Ngoài cách sử dụng trực tiếp nước cốt chanh, bạn cũng có thể trộn nước cốt với một muỗng canh sữa chua không đường và thoa lên mặt. Đợi mặt nạ khô rồi rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện mặt nạ nước cốt chanh sữa chuộng 2 lần/ ngày liên tục trong 3 tháng bạn sẽ nhận thấy làn da trắng hồng và hết đốm đen. 

3. Bạn có biết hành tây đỏ giúp trị tàn nhang rất tốt

hành tây đỏ trị tàn nhang
Thái mỏng củ hành rồi chà sát lên chỗ bị tàn nhang

Củ hành không chỉ có tác dụng trong chế biên thức ăn mà còn làm giảm vết tàn nhang trên khuôn mặt bạn. Thái mỏng củ hành rồi chà sát lên chỗ bị tàn nhang, thường xuyên làm khoảng 2 lần mỗi ngày sẽ mang lại tác dụng ngay cho bạn.

>> XEM THÊM: Duy trì 8 thói quen này để giữ da đẹp mịn màng như tuổi 18

4. Trị tàn nhang bằng đu đủ

Bạn cũng có thể sử dụng đu đủ để làm giảm sự xuất hiện của tàn nhang. Papain – một loại enzyme có trong đu đủ, giúp tăng tốc độ tái tạo da, loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy tăng trưởng tế bào mới, thay thế cho tế bào hư tổn vùng da có tàn nhang.

trị tàn nhang bằng đu đủ
Bạn cũng có thể sử dụng đu đủ để làm giảm sự xuất hiện của tàn nhang.

Bạn nghiền nhuyễn một miếng đu đủ chín rồi đắp lên mặt, đắp dày ở chỗ có nhiều tàn nhang. Sau khoảng 10 – 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Lặp lại mỗi ngày một lần. Ngoài ra, bạn có thể chà xát phần bên trong của vỏ đu đủ lên da trong 5 – 7 phút. 15 phút sau thì rửa sạch da bằng nước mát. Sử dụng biện pháp khắc phục đơn giản này mỗi ngày một lần.

Nguồn tham khảo: https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/lam-dep/lam-nao-de-thoat-khoi-tan-nhang/?link_type=related_posts

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team