Sức khỏe giấc ngủ

Mách bạn 3 mẹo giúp cải thiện chiều cao đơn giản nhờ thay đổi tư thế ngủ

CẬP NHẬT 31/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới phát triển chiều cao như chế độ dinh dưỡng, tập luyện, gen di truyền và giấc ngủ cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới phát triển chiều cao. Vậy làm thế nào để cải thiện chiều cao dễ dàng qua thay đổi thói quen ngủ?. Vua Nệm xin chia sẻ với bạn 3 mẹo vô cùng đơn giản để cải thiện chiều cao sau đây nhé!

Chúng ta đều biết rằng thời gian lúc ngủ là khi ta được nghỉ ngơi và thư giãn nhất. Qúa trình này sản sinh các nội tiết tố giúp tăng trưởng chiều cao. Muốn cải thiện chiều cao, bạn phải tìm cách điều chỉnh sao cho khi nằm các khớp xương không bị đè nén để sụn giữa xương sống có khả năng giãn nở. Bằng cách thay đổi tư thế ngủ kết hợp với quá trình tập luyện sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao nhanh chóng.

1. Sử dụng gối mỏng để cải thiện chiều cao

Có một sự thật rằng đa phần chúng ta đều đang ngủ sai cách. Người Việt Nam thường có thói quen kê gối cao khi ngủ. Đây là thói quen xấu và vô tình khiến chúng ta không thể cải thiện chiều cao được. Bởi khi đầu cao sẽ làm xương cột sống cong và theo thời gian sẽ có thể dẫn tới gù ở cổ hoặc vai.

cải thiện chiều cao
Hãy sử dụng gối mỏng để cải thiện chiều cao

Hãy bắt đầu tập thói quen sử dụng gối mỏng khi ngủ, bạn sẽ dần cảm thấy giấc ngủ ngon hơn và quan trọng nhất khi tỉnh dậy bạn sẽ thấy dễ chịu vì lưng được uốn nắn thẳng lại và các khớp xương sống sẽ tiếp tục phát triển để cải thiện chiều cao. Lưu ý khi nằm, bạn nên nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng, hai tay xuôi theo chân. Thời gian đầu bạn có thể cảm thấy khó chịu nhưng dần dần bạn sẽ quen với thói quen tốt này.

2. Ngồi đúng cách giúp cải thiện chiều cao

Bên cạnh việc ngủ đúng tư thế, bạn cũng cần kết hợp ngồi nghỉ đúng cách để thúc đẩy quá trình phát triển cơ xương. Giúp tăng chiều cao nhanh chóng hơn. Bí quyết ngồi nghỉ đúng tư thế là bạn phải giảm tối đa trọng lượng đè nén để xương phát triển tốt nhất.

cách cải thiện chiều cao
Hãy ngồi đúng cách để cải thiện chiều cao

Thay vì thói quen ngồi giữa ghế, bạn hãy thay đổi bằng việc ngồi dựa sát lưng vào thành ghế để hạn chế tối đa bị khom lưng hay gù lưng. Bạn cũng nên duy trì thói quen ngồi thẳng, ngực hướng về phía trước một cách tự nhiên nhất, tránh gồng mình để tư thế ngồi được thoải mái và tốt cho phát triển chiều cao.

3. Dùng nệm chắc chắn

Ngoài thay đổi tư thế ngủ nghỉ sao cho hợp lý để thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao, bạn cũng cần quan tâm tới việc chọn lựa nệm phù hợp nhất. Nếu bạn sử dụng nệm quá mềm thì lưng của bạn sẽ có xu hướng cong và sự phát triển sẽ bị chậm lại. Vì thế bạn cần lựa chọn nệm có độ cứng vừa phải và chắc chắn để giấc ngủ được trọn vẹn nhất. Sử dụng nệm có độ cứng vừa phải có tác dụng nâng đỡ cơ thể, vừa giúp cho xương sống thẳng, không bị cong.

cách cải thiện chiều cao hiệu quả
Hãy đổi một tấm nệm chắc chắn hơn cho nhà của bạn

Giấc ngủ vô cùng quan trọng. Vì vậy hãy lựa chọn một chiếc nệm tốt để đem lại sự thoải mái, thư thái nhất cho giấc ngủ. Luôn đồng hành cùng giấc ngủ gia đình Việt, Vua Nệm luôn cập nhật những mẫu nệm với họa tiết sang trọng, chất lượng, hợp thời, giúp căn phòng của bạn thêm xinh đẹp và đẳng cấp.

Mời bạn đọc tham khảo thông tin về sản phẩm kèm các ưu đãi tại website Vuanem.com. Khách hàng vui lòng liên hệ tới Hotline: 1800555516 (miễn phí cước) hoặc hệ thống showroom Vua Nệm trên toàn quốc để nhận được những tư vấn kèm quà tặng hấp dẫn dành cho các sản phẩm đang trong chương trình khuyến mại.

Chúc các bạn một tuần làm việc hiệu quả!

Vua Nệm

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team