Nhà hay

3 cách tẩy vết ố vàng trên nệm, nấm mốc trên chăn ga gối đơn giản

CẬP NHẬT 19/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Sau đây, Vua Nệm sẽ giới thiệu với bạn đọc 3 mẹo dễ dàng giúp loại bỏ nấm mốc và cách tẩy vết ố vàng trên nệm!

Một giấc ngủ ngon rất quan trọng giúp bạn khỏe mạnh về cả tinh thần lẫn thể chất và một chiếc giường với mền, drap, gối, nệm sạch là chìa khóa đảm bảo để bạn có một giấc ngủ trọn vẹn và sức khỏe tốt. Theo nghiên cứu của Phòng Y học về giấc ngủ tại Đại học Harvard, giấc ngủ sâu và đều đặn rất có lợi cho việc học tập, trí nhớ và sức khỏe tổng thế. Ngược lại, thiếu ngủ có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh mãn tính cũng như làm chậm khả năng phản ứng.

1. Loại bỏ nấm mốc với các hóa chất có sẵn tại nhà

Trước tiên bạn hãy mở tất cả cửa sổ, cửa chính của phòng có chăn ga gối bị mốc. Không khí giúp làm giảm độ ẩm trong phòng, chúng cũng giúp làm giảm mùi mốc. Nếu phòng không có cửa sổ, hãy bật quạt để hướng ra ngoài cửa chính. Bạn cũng có thể mang chúng ra ngoài và phơi trên dây. 24-28 tiếng trực tiếp dưới ánh nắng sẽ giúp tiêu diệt bào tử mốc và giảm độ ẩm xuống mức thấp làm cho nấm mốc không phát triển được. Bạn cần lưu ý đặt dưới ánh nắng mặt trời, nơi thoáng khí trong vài ngày mới đạt.

1.1. Loại bỏ ẩm bằng baking soda

Bước làm này sẽ giúp hấp thụ độ ẩm và giảm mùi khó chịu. Tất nhiên việc làm này không thể giải quyết hoàn toàn vấn đề, chúng ta cần các bước tiếp theo, nhưng ít nhất nó giúp làm giảm tối đa vết mốc. Bạn hãy giặt mền, drap, gối, nệm với nước ấm và hòa tan baking soda với tỷ lệ 2:1, hai thìa cà phê baking soda thì sẽ giặt được một chiếc mền mỏng. Sau đó, bạn ngâm trong thời gian từ 5 phút đến 10 phút rồi vò sạch các khu vực bị mốc. Cuối cùng, bạn hãy xả sạch với nước rồi phơi khô dưới ánh sáng mặt trời.

loại bỏ nấm mốc trên nệm
Loại bỏ ẩm bằng baking soda vô cùng hiệu quả

1.2. Chà bằng dấm trắng

Mặc dù dấm không tiêu diệt được tất cả các loại nấm mốc, nhưng rẻ và cũng có tác dụng một phần nào đó. Sử dụng dấm trắng để tránh vết bẩn màu, chà nhẹ nhàng sử dụng bình xịt kết hợp bàn chải cứng. Sau đó thổi khô thảm hoặc khí khô trong khu vực thông thoáng để tránh hơi ẩm có thể tạo điều kiện cho mốc phát triển lại

2. Diệt nấm mốc bằng các sản phẩm chuyên dụng

Mua chất diệt nấm mốc ở đâu? Chất diệt nấm mốc nói chung đều có bán tại các hiệu thuốc, siêu thị. Sản phẩm có ghi thêm dòng chữ “encapsulate” hoặc “mold barrier” được thiết kế để phòng ngừa mốc quay trở lại. Sản phẩm này thường được sử dụng khi vật dụng ở trong điều kiện ẩm ướt thường xuyên.

Sử dụng Chlorine dioxide: Một số sản phẩm diệt mốc chứa thành phần Chlorine Dioxide (Clo2), tuy nhiên khi sử dụng cần chú ý hóa chất này có thể làm mất màu của sản phẩm. Thử ở một khuất nhỏ trước khi sử dụng, và luôn làm theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm. Khi sử dụng chúng có thể sử dụng máy hút bụi nước để loại bỏ chúng sau khi sử dụng trên sản phẩm. Chỉ nên sử dụng ở phòng thông thoáng khí tốt, vì sản phẩm dễ bay hơi và gây kích ứng da và mắt. Hãy dời sang phòng khác khi bạn thấy khó thở hoặc bắt đầu ho.

cách loại bỏ nấm mốc trên nệm
Sử dụng những loại thuốc đặc trị để loại bỏ nấm mốc trên nệm

Sử dụng Amoniac: Bạn có thể dùng chất này để tẩy vết ố vàng, tấy vết mốc trên gối, ga,… Đầu tiên tẩm dung dịch thuốc tím lên, sau đó dùng dung dịch NaHSO3 ngâm và dùng nước sạch giặt lại.

Ngoài ra, vào ngày mưa, mền drap giặt xong thường lâu khô và có mùi rất khó chịu. Gặp trường hợp này, bạn hãy hòa một ít giấm và sữa bò vào nước, sau đó giặt lại quần áo, mùi mốc sẽ không còn nữa. 

3. Phòng ngừa nấm mốc trên nệm

Bạn nên hút bụi cả 2 mặt nệm mỗi tháng 1 lần. Hút bụi cho nệm sẽ giúp loại bỏ bụi bặm, những thứ có thể gây dị ứng và kích ứng cho da bạn. Nếu có thể, hãy phơi hong tấm nệm của bạn vài tháng một lần bằng cách mang và dựng ra ngoài trời nắng. Sau khoảng 30 phút – 1 tiếng, hãy mang dựng vào bóng râm để tránh nhiệt làm hư cấu trúc nệm, đặc biệt là nệm cao su. Làm như vậy sẽ giúp ngăn ngừa tích tụ ẩm mốc và loại bỏ hết các mùi khó chịu.

Bạn cũng có thể phơi hong nệm khi thay drap gối trải giường. Sau khi thu tấm drap, đợi vài phút để tấm nệm được “thở”. Tốt nhất là mở cửa sổ để có thêm không khí trong lành và ánh nắng mặt trời.

nấm mốc trên nệm
Cách phòng ngừa nấm mốc trên nệm

 Đọc thêm: LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOẠI BỎ MÙI HÔI KHÓ CHỊU CỦA NỆM CAO SU? 

                  XỬ LÝ MÙI KHAI CHO NỆM KHI BÉ TÈ DẦM

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã “bỏ túi” được nhiều cách tẩy vết ố vàng trên chăn, ga, nệm, gối. Nếu chăn ga gối nệm nhà bạn đã quá cũ, tốt hơn hết bạn nên thay mới tất cả để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe nhé! 

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm Nệm & Chăn Ga Gối chính hãng, vui lòng đừng ngần ngại liên hệ: Hotline mua hàng: 1800 2092 (Miễn phí cước).

Hoặc trực tiếp đến một trong các cửa hàng thuộc hệ thống cửa hàng Vua Nệm trên toàn quốc: https://vuanem.com/stores để được trải nghiệm thực tế trước quyết định mua hàng. 

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team